Hành trình ra mắt Lotus Chat 5 năm sau MXH Lotus: Quan trọng nhất là mình làm sản phẩm tốt

S.A | 18:20 18/10/2024

Sự kiện ra mắt Lotus Chat mới đây đã cho thấy tinh thần dám nghĩ, dám làm từ phía ứng dụng chat mới mẻ này.

Hành trình ra mắt Lotus Chat 5 năm sau MXH Lotus: Quan trọng nhất là mình làm sản phẩm tốt

Chiều 18/10, Công ty Cổ phần VCCorp chính thức ra mắt ứng dụng nhắn tin Lotus Chat. Sự kiện nhận về nhiều sự chú ý từ dân công nghệ nói riêng và netizen nói chung. 

Tại đây, ngoài việc giới thiệu các tính năng và sự tiện lợi của Lotus Chat, ông Nguyễn Thế Tân - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần VCCorp - Giám đốc sản phẩm Lotus Chat cũng thẳng thắn trả lời câu hỏi từ phía các đơn vị truyền thông và chia sẻ quan điểm với dự án này. 

skaa8590.jpg
Ông Nguyễn Thế Tân - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần VCCorp, Giám đốc sản phẩm Lotus Chat

Tại sao lại ra mắt Lotus Chat vào lúc này? Ông Nguyễn Thế Tân, Giám đốc sản phẩm Lotus Chat, cho biết: "Trong Lotus Chat, chúng tôi có rất nhiều cái mới. Làm sao để tạo ra ứng dụng dễ dùng và hiệu quả là một quá trình. Sau khoảng 3 năm ấp ủ, tới bây giờ tin rằng sản phẩm thuyết phục được người dùng, chúng tôi quyết định ra mắt".

Khi một phóng viên đặt câu hỏi về lý do sử dụng tên thương hiệu là Lotus Chat, trùng hợp với Lotus - MXH từng được kỳ vọng nhưng không thành công, ông Nguyễn Thế Tân chia sẻ rất chân thành: 

“Vì chính team làm sản phẩm Lotus là team làm Lotus Chat, gọi quen miệng nên chúng tôi làm. Đơn giản lắm! Chúng tôi không suy nghĩ nhiều đâu. Vì thất bại vẫn là thất bại, thành công vẫn là thành công. Nhưng hôm qua thất bại không có nghĩa hôm nay mình tiếp tục thất bại. Quan trọng nhất là mình làm sản phẩm tốt, người dùng vẫn dùng thì có thể Lotus kém nhưng Lotus Chat vẫn giỏi”.

80cf3c36-189a-41dd-b4ee-bf11c73a20d2.png

Cũng trong câu hỏi của mình, phóng viên này còn đặt ra vấn đề liên kết giữa tài khoản Lotus và Lotus Chat. Tổng Giám đốc Công ty cổ phần VCCorp cho biết giữa 2 bên vừa thông suốt vừa không thông suốt. 

Theo lý giải, những tài khoản đã login và kích hoạt Lotus bằng số điện thoại thì nó sẽ liên kết 2 tài khoản. Nhưng tài khoản dùng email để đăng ký thì không thông dữ liệu. Phía Lotus Chat cũng không tìm cách thông dữ liệu mà tập trung tạo sự thuận lợi tối đa cho trải nghiệm của người dùng bằng cách giữ một số dữ liệu, đảm bảo hỗ trợ cho người dùng cũ được thông suốt, không bị trục trặc, mâu thuẫn.

Đặc biệt, khi phóng viên hỏi thêm về vấn đề ứng dụng AI vào Lotus Chat, ông Nguyễn Thế Tân không ngần ngại chia sẻ rằng chuyện này phải để tương lai mới có câu trả lời chính xác vì sợ nói trước bước không qua. Song vì mọi người đã hỏi thì cũng không thể không nói nên bật mí mong muốn của Lotus Chat trong tương lai: 

“Bản chất Lota - trợ lý nhắc có một chút AI ở trong đó. Thực ra chúng tôi từng ghim trước AI mạnh hơn nhưng tốn tiền quá, không bật được lên nên cuối cùng đang dừng lại ở trợ lý nhắc lịch thôi. Âm mưu thì lớn hơn nhưng kinh phí có hạn nên phải cân đối. 

Tuy nhiên hay ở chỗ có thách thức thì mình càng muốn tìm cách vượt qua. Nhu cầu khách hàng là có, mà câu chuyện cạnh tranh thì người khác có, mình không có là mình thua. Bây giờ phải làm thế nào? Có 2 việc chúng tôi đang làm rồi. Thứ nhất, một số tính năng đã dùng AI của mình cho rẻ, đỡ tốn tiền. Thứ hai là nghĩ thêm về việc liên quan đến thu phí như miễn phí một lượng nhất định, đến khi mọi người thấy hay và muốn dùng nhiều hơn thì chấp nhận trả phí. 

Chúng tôi cũng sợ nói hơi xa, không biết có làm được không vì sợ nhất vẫn là không làm. Nhưng không làm được thì thôi, cùng lắm là xấu hổ, không vấn đề gì cả!”.

25644d0b-d16a-41ba-b36e-67534b14e5fe.png

Lotus Chat ra đời, người dùng Việt sẽ có thêm một lựa chọn ứng dụng chat bảo mật hơn, tiện lợi hơn, giúp làm việc hiệu quả và trao đổi thông tin an toàn hơn. Người dùng có thể dễ dàng tải Lotus Chat trên Appstore, Google Play, Apple Mac store và Windows hoặc tải trực tiếp tại lotuschat.vn.

screenshot2024-10-18at134658-172.jpg

(0) Bình luận
Hành trình ra mắt Lotus Chat 5 năm sau MXH Lotus: Quan trọng nhất là mình làm sản phẩm tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO