Hải Phát Invest thực hiện tái cấu trúc toàn diện doanh nghiệp trong năm 2023

Nam Anh | 12:34 18/10/2023

Trong thông báo mới đây, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát) cho biết 2023 sẽ là năm thực hiện tái cấu trúc toàn diện doanh nghiệp, tái cấu trúc tỷ lệ sở hữu tại các công ty con, công ty liên kết. Đồng thời sắp xếp lại mô hình tổ chức cho phù hợp với tình hình thực tế.

Hải Phát Invest thực hiện tái cấu trúc toàn diện doanh nghiệp trong năm 2023

Trong hai năm qua, thị trường bất động sản suy giảm mạnh, đặc biệt từ nửa cuối năm 2022 đến nay các doanh nghiệp bất động sản gặp rất nhiều khó khăn từ việc tiếp cận nguồn vốn đến thanh khoản của thị trường, đặc biệt là kênh huy động vốn từ trái phiếu gần như đóng băng. Từ đó dẫn đến các dự án bị đình trệ, dòng tiền bị tắc nghẽn và áp lực trả nợ đè nặng lên các Doanh nghiệp.

Trong bối cảnh khó khăn chung của các doanh nghiêp, Hải Phát và các đơn vị thành viên phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong quá trình hoạt động kinh doanh do bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thị trường bất động sản trầm lắng. Thêm vào đó các thông tin và các vấn đề phát sinh liên quan đến cổ phiếu HPX bị đưa vào diện cảnh báo, đình chỉ giao dịch cũng ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động chung của Công ty này.

Trước tình hình đó Hải Phát đã chủ động áp dụng nhiều giải pháp linh hoạt nhằm tháo gỡ khó khăn để cân đối nguồn vốn mua lại trái phiếu đến hạn và trước hạn với số tiền 2.320,6 tỷ đồng trong năm 2022. Đồng thời trong năm 2023, Công ty cũng xác định là năm tập trung vào việc tái cấu trúc toàn diện doanh nghiệp từ tái cấu trúc các khoản nợ, tái cấu trúc tỷ lệ sở hữu tại Công ty con, Công ty liên kết, cơ cấu nhân sự phù hợp, có kinh nghiệp quản lý. Đồng thời, sắp xếp lại mô hình tổ chức trên tinh thần gọn nhẹ, giảm đầu mối để tăng hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Trong thời gian vừa qua, Hải Phát cho biết Công ty cũng đón nhận sự tham gia và đồng hành của nhóm cổ đông lớn mới. Từ đó Công ty có thêm nguồn lực nhằm nâng cao năng lực quản trị cũng như đóng góp những ý kiến giúp tăng cường hiệu quả trong việc điều hành, quản lý doanh nghiệp, nâng cao tính minh bạch…

“Công ty đã nhận được sự quan tâm và cam kết hỗ trợ nguốn vốn của một số tổ chức tín dụng/định chế tài chính để thực hiện kế hoạch tái cấu trúc này. Đến nay các bên đang thực hiện các thủ tục cần thiết để thực hiện kế hoạch tái cấu trúc, việc phê duyệt cấp tín dụng và các điều kiện cần thiết để giải ngân cơ bản đã được hoàn tất”, thông báo của Hải Phát cho hay.

Về mục tiêu triển khai các Dự án của Hải Phát trong thời gian tới, Đại diện Ban lãnh đạo Hải Phát cho biết sẽ cơ cấu danh mục dự án, tập trung nguồn lực cho triển khai, kinh doanh các dự án có tiềm năng như: Dự án Hải Yên - Móng Cái, Dự án HP Galaxy Cao Bằng, HP Intemix Bắc Giang, Dự án tại Lào Cai…Đây là những dự án quy mô vừa và nhỏ nhưng có vị trí thuận lợi. Đây là các Dự án được kỳ vọng mang lại doanh thu cho năm 2023 và năm 2024, từ đó Công ty có dòng tiền để từng bước giảm dư nợ và giảm lệ thuộc vào việc sử dụng đòn bẩy tài chính.

Ngoài ra, để gối đầu cho các năm tiếp theo, Hải Phát cho biết sẽ tiếp tục tập trung hoàn thiện pháp lý một số Dự án để sớm đưa vào triển khai như: Dự án BT Điện Biên, dự án Mai Pha - Lạng Sơn... Đồng thời, chú trọng và tập trung công tác bán buôn sản phẩm để có dòng tiền trả nợ các khoản đến hạn và phát triển các dự án cũng như duy trì hoạt động kinh doanh của Công ty.

Với những tín hiệu tích cực từ chính sách của Nhà nước và thị trường bất động sản trong thời gian tới cùng với sự nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo và đội ngũ cán bộ nhân viên, Hải Phát cho biết Công ty tin tưởng sẽ tái cấu trúc thành công và tạo đà phát triển bền vững cho các năm tiếp theo


(0) Bình luận
Hải Phát Invest thực hiện tái cấu trúc toàn diện doanh nghiệp trong năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO