Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã: HAG) vừa công bố kết quả kinh doanh 10/2022 với doanh thu 467 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 107 tỷ đồng trong bối cảnh giá xuất khẩu chuối chưa tăng cao như kỳ vọng, giá heo thấp hơn so với tháng trước.
Theo đó, doanh thu chăn nuôi là 214 tỷ đồng, chiếm 46% tổng doanh thu; doanh thu cây ăn trái ghi nhận 221 tỷ đồng, chiếm 47% tổng doanh thu; mảng phụ trợ thu về 32 tỷ đồng, chiếm 7% tổng doanh thu.
Về sản lượng tiêu thụ, công ty đã tiêu thụ được 36.644 con heo thịt, 39.274 tấn cây ăn trái. Đáng chú ý, riêng chuối dùng cho sản xuất thức ăn gia súc đạt 27.867 tấn. Tương ứng, hơn 2/3 tấn chuối HAGL đã tiêu thụ trong tháng 10 là để phục vụ nuôi "heo ăn chuối", còn lại là chuối xuất khẩu.
Luỹ kế 10 tháng 2022, HAGL ghi nhận doanh thu 3.650 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế chính thức vượt mức nghìn tỷ đồng, đạt 1.001 tỷ.
Trong đó, cây ăn trái đóng góp doanh thu cao nhất với 1.927 tỷ, theo sau là chăn nuôi với 1.136 tỷ, ngành phụ trợ thu về 587 tỷ.
Năm 2022, HAGL đặt mục tiêu doanh thu thuần 4.820 tỷ đồng, LNST đạt 1.120 tỷ đồng. Như vậy sau 10 tháng, HAGL đã đạt lần lượt 76% và 89% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm.
Kết thúc 10 tháng, HAGL cho biết đã tiêu thụ được 205.270 con heo thịt và 241.424 tấn cây ăn trái. Trong đó xuất khẩu 139.273 tấn và dùng cho thức ăn gia súc 102.151 tấn.
Bên cạnh bán thịt heo ăn chuối, gần đây, tại cửa hàng Bapi ở Tp. Đà Nẵng và Tp.HCM (đường Lý Thường Kiệt), HAGL đã có đợt bán thử thịt Gà đi bộ ăn chuối. Theo kế hoạch công bố trước đó, HAGL sẽ chính thức ra mắt dòng thịt gà này vào cuối năm nay, bán song song với thịt heo thương hiệu riêng Bapi HAGL.
Được biết, HAGL đang xúc tiến hoàn thành và đưa vào vận hành nhà máy giết mổ thịt gà tại Gia Lai, công suất khoảng 1.200-1.500 con/giờ, tương đương 14 triệu con/năm.
Năm 2023, tập đoàn đặt mục tiêu 1 triệu con heo ăn chuối và 10 triệu con gà đi bộ ăn chuối.
Ngoài thịt heo ăn chuối, gà đi bộ ăn chuối, dự kiến tháng 11 này HAGL còn ra mắt sản phẩm thịt bò Mông (nguồn bò do bà con dân tộc Mông nuôi ở độ cao trên 1.000m).
Công ty cũng hướng đến xây dựng nhà máy chế biến thịt, tham vọng trở thành một thế lực mới trên thị trường thịt thương hiệu (trị giá khoảng 10 tỷ USD theo một báo cáo gần đây).