Hậu đại dịch, Golden Gate đã thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh nhà hàng, với mức doanh thu dự kiến đạt khoảng 7.000 tỷ đồng, tăng 110 % so với năm 2021 và 46% so với năm 2019 trước khi có dịch bệnh. Doanh nghiệp F&B lớn nhất Việt Nam đạt mức lợi nhuận dự kiến hơn 600 tỷ đồng năm 2022, tăng trưởng gần 10 lần so với năm 2020. Đây là cú lội ngược dòng từ lỗ vào năm 2021 lên lãi vào năm 2022 của Golden Gate.
Theo ban lãnh đạo công ty này, chỉ tính riêng trong quý 4/2022, Golden Gate đã mở mới 23 nhà hàng. Tính gộp cả năm 2022, họ mở mới 73 nhà hàng và đến cuối năm 2022, hệ thống của Golden Gate đã đạt tổng số 451 nhà hàng.
Theo ông Hoàng Quốc Khánh, Giám đốc khối Vận hành của Golden Gate, một trong những ưu tiên của công ty hiện nay là tiếp tục đẩy mạnh Digitization (chuyển đổi số) ở chuỗi nhà hàng này.
“Chúng tôi luôn đi đầu lĩnh vực F&B về chuyển đổi số, khi từ lâu các khách hàng đến dùng bữa tại các nhà hàng thuộc hệ thống đã được trải nghiệm việc gọi món bằng máy tính bảng, đặt bàn và tích điểm qua app tích hợp”, ông Khánh cho biết.
Ưu tiên của doanh nghiệp này là tiếp tục thực hiện đổi mới số hóa ở mặt front-end (các điểm tiếp xúc với khách hàng) cũng như mặt back-end (vận hành). Theo ông Khánh, ban lãnh đạo công ty đặt mục tiêu số hóa từng khâu trong vận hành như theo dõi quá trình đặt món, chuyển món vào bếp, tính thời gian ra món làm sao để thời gian khách chờ đợi là ngắn nhất, và có trải nghiệm tốt nhất khi dùng bữa tại nhà hàng. Các khâu tổ chức, sắp xếp nhân viên trực ca, quản lý hiệu suất cũng được áp dụng công nghệ. Cụ thể, từ năm 2019, công ty đã triển khai áp dụng hệ thống thi đua trực tuyến giúp cho các nhân viên theo dõi chỉ số thi đua của cá nhân cũng như của nhà hàng hàng ngày, tạo ra động lực cho nhân viên và cải thiện chất lượng dịch vụ.
Doanh nghiệp sở hữu nhiều nhà hàng nhất nước cũng giới thiệu các mô hình ẩm thực mới trên toàn quốc, gần đây nhất đã cho ra mắt Citi Station. Đây là mô hình mang phong cách “Trạm nhậu Thành phố” dành cho các khách hàng mê nhậu vui vẻ nhưng vẫn lịch sự, uống có chừng mực sau giờ làm việc với bạn bè, đồng nghiệp. Sau vài tháng khai trương, hiện tại Citi Station đã mở 3 nhà hàng tại Hà Nội và dự kiến sẽ mở thêm nhiều cơ sở tại các thành phố lớn khác.
Ngoài ra, các thương hiệu nổi bật khác của công ty như Union District Pizza & Grill với phong cách ẩm thực Wood & Fire độc bản mang phong cách hiện đại Âu - Mỹ, Crystal Jade Kitchen – thương hiệu ẩm thực nổi tiếng từ Hồng Kông được tập đoàn nhận nhượng quyền… được kỳ vọng sẽ tạo nên những trải nghiệm đa dạng và chất lượng cho khách hàng trong năm 2023.