Gogi House lên tiếng về việc thịt bò nghi ngờ xuất hiện sán tại cơ sở Giang Văn Minh

Trọng Nghĩa | 07:00 16/04/2023

Liên quan đến sự việc khách hàng nghi ngờ về Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tại nhà hàng GoGi House Giang Văn Minh vào ngày 08/04/2023, mới đây nhãn hàng Gogi House đã có phản hồi chính thức.

Gogi House lên tiếng về việc thịt bò nghi ngờ xuất hiện sán tại cơ sở Giang Văn Minh

Vào lúc 20h ngày 08/04/2023, nhân viên tại nhà hàng GoGi House Giang Văn Minh nhận được phản ánh từ khách hàng sử dụng dịch vụ tại nhà hàng, nghi ngờ có vật thể lạ xuất hiện trong phần thịt bò.

Sau khi tiếp nhận thông tin, nhân viên nhà hàng đã có lời giải thích đến khách hàng: Thực chất vật thể lạ khách hàng nhìn thấy trong phần thịt bò là phần động mạch bò.

Nhằm làm rõ sự việc này, Gogi House đã gửi mẫu thịt có vật thể lạ (mẫu được lấy lại từ GoGi House Giang Văn Minh) tới Cơ quan Kiểm nghiệm thuộc Cục Thú y - Trung tâm chuẩn đoán Thú Y Trung Ương.

Gogi cho biết, họ đã nhận được kết luận của cơ quan chức năng: Mẫu vật trong thịt trên không phải là mẫu ký sinh trùng mà là thành phần tự nhiên của thịt.

13.jpg

Chuỗi Nhà hàng GoGi House cũng khẳng định các sản phẩm thịt bò được phục vụ tại chuỗi nhà hàng GoGi House là nguồn nhập khẩu chính ngạch và qua 2 lần kiểm tra của Cơ quan nhà nước (tại nước xuất khẩu và tại Việt Nam) mới được thông quan.
Theo đơn vị, trường hợp trong thịt bò nhập khẩu có lẫn gân, động mạch, tĩnh mạch bị nghi là vật thể lạ là khá phổ biến trong quá trình sơ chế, chế biến.

Gogi cũng trích dẫn phản hồi của đơn vị cung cấp thịt bò tại Canada về việc tư vấn chất lượng thịt cung cấp cho GoGi House, đồng thời giải thích rõ hơn về mạch máu/động mạch trong thịt bò:
“Beef Blood Vessel/ Artery, dịch là mạch máu/động mạch. Dựa trên xem xét của phòng R&D Canada và Mỹ, đây là một phần của mạch máu/động mạch thực tế. Hình ảnh cũng được chia sẻ với một số nhà khoa học chuyên ngành thịt Canada và Mỹ, và tất cả họ đều đồng ý rằng vật thể này là một phần của hệ thống mạch máu. Sản phẩm mạch máu/ động mạch sẽ ở trong thịt một cách tự nhiên để cung cấp lưu lượng máu và chất dinh dưỡng cho động vật và con bò. Bên cạnh đó, toàn bộ sản phẩm thịt bò Canada xuất khẩu chính ngạch được kiểm soát khắt khe theo tiêu chuẩn quốc tế và hệ thống nông nghiệp Canada từ cơ quan chính phủ CBGA trên từng con bò trước, trong và sau khi giết mổ để đạt tiêu chuẩn xuất khẩu thị trường quốc tế và Việt Nam
”.

Gogi khẳng định, chuỗi nhà hàng GoGi House luôn tuân thủ quy trình bảo quản và chế biến, nhằm đảm bảo chất lượng VSATTP được chứng nhận bởi Cơ quan công nhận ISO22000 và Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm Hà Nội.

Trong thông báo, Gogi cũng bày tỏ lấy làm tiếc vì sự việc này đã khiến khách hàng tại nhà hàng GoGi House Giang Văn Minh đã có trải nghiệm chưa được trọn vẹn. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Gogi House lên tiếng về việc thịt bò nghi ngờ xuất hiện sán tại cơ sở Giang Văn Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO