Góc nhìn CTCK: Xuất hiện tín hiệu tăng giá đáng tin cậy, VN-Index hướng lên 1.080 điểm

Năm Dòng Kẻ | 18:00 15/03/2023

Theo TVSI, VN-Index kết phiên với mẫu nến Bullish Engufling với giá đóng cửa cao nhất ngày, vượt trở lại đường trung bình 50 phiên và đi kèm thanh khoản vượt trội so với cả bình quân 20 phiên và 50 phiên, cho thấy tín hiệu tăng giá đáng tín cậy.

Góc nhìn CTCK: Xuất hiện tín hiệu tăng giá đáng tin cậy, VN-Index hướng lên 1.080 điểm

Sau nhiều phiên giao dịch ảm đạm, VN-Index lấy lại cân bằng khi bật tăng mạnh mẽ. Tâm lý hưng phấn kéo chỉ số tăng vọt ngay từ khi mở cửa. Lực mua càng dần càng bung ra dồn dập cuối phiên giúp thị trường nhanh chóng vượt mốc 1.060 điểm.

Thị trường bứt phá mạnh mẽ sau khi thông tin Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phát đi thông báo giảm 1% các loại lãi suất điều hành vào chiều 14/3. Xu hướng hạ nhiệt của lãi suất được nhà đầu tư kỳ vọng sẽ là chất xúc tác mạnh mẽ cho sự hồi phục của thị trường chứng khoán.

Kết phiên, VN-Index tăng 22 điểm (tương đương 2,12%) để tiến lên mốc 1.060 điểm. Sắc xanh bao phủ với mã giảm 699 mã tăng điểm, áp đảo hoàn toàn so với mã giảm. Thanh khoản tương đương so với phiên hôm trước khi giá trị khớp lệnh vượt 10.600 trên HOSE.

Chứng khoán VCBS

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index tạo nến xanh tăng điểm tích cực, tiếp cận khu vực 1.060 điểm. Xét về khung đổ thị giờ, các chỉ báo đồng loạt cho tín hiệu hướng lên tích cực, cùng với diễn biến vượt lên trên mây của VN-Index cho thấy thị trường đang thể hiện sự lạc quan và có khả năng sẽ nối dài nhịp phục hồi lên trên khu vực 1.070 – 1.080.

Tính từ tháng 12/2022, VN-Index vẫn đang có diễn biến ở dạng sóng phẳng. Theo lý thuyết Wyckoff, VN Index hiện đang trong pha B và vẫn sẽ diến biến sideway với những nhịp sóng nhỏ tăng giảm đan xen. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn cần duy trì tâm lý thận trọng và chỉ giải ngân mua cổ phiếu ở những nhịp điều chỉnh cũng như hạn chế mua đuổi khi cổ phiếu đã tăng mạnh

Chứng khoán KBSV

VN-Index tăng điểm giằng co đầu phiên trước khi mở rộng đà tăng hưng phấn đến cuối phiên. Dòng tiền lan toả tích cực đến hầu hết các nhóm ngành đã giúp cho chỉ số đóng cửa quanh mức cao nhất phiên và khiến cho trạng thái thị trường trở nên tích cực hơn.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ sớm quay trở lại quanh ngưỡng cản gần 1.07x, cơ hội phá vỡ kênh giảm điểm song song thiết lập hồi tháng 2 và quay trở lại xu hướng hồi phục trong ngắn hạn của VN-Index đang có phần lấn át. NĐT được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng quanh các ngưỡng hỗ trợ gần của cổ phiếu mục tiêu.

Chứng khoán BSC

Cùng với sự tích cực trong hoạt động của khối ngoại, việc hôm qua SBV công bố hạ lãi suất điều hành cũng tiếp sức cho đà tăng điểm của thị trường. Trong những phiên giao dịch tới, thị trường có khả năng sẽ vượt lên ngưỡng kháng cự 1.065.

Chứng khoán Tân Việt (TVSI)

VN-Index kết phiên với mẫu nến Bullish Engufling với giá đóng cửa cao nhất ngày, vượt trở lại đường trung bình 50 phiên và đi kèm thanh khoản vượt trội so với cả bình quân 20 phiên và 50 phiên, cho thấy tín hiệu tăng giá đáng tín cậy.

Chỉ số hôm nay cũng tạm thời đã vượt qua kênh giảm giá hình thành từ đầu tháng 2, qua đó giúp thiết lập xu hướng tăng giá ngắn hạn trở lại và cũng giúp xu hướng trung hạn thay đổi thành tăng giá tại điểm tính từ đầu năm nay.

Trong các phiên sắp tới thị trường dự báo sẽ tiếp tục củng cố xu hướng ngắn hạn. Nếu xu hướng tăng giá được tiếp tục ghi nhận, chỉ số kỳ vọng có thể tiến về vùng giá trị từ 1.130 – 1.150 điểm trong thời gian tới. Tuy nhiên, TVSI vẫn duy trì quan điểm chỉ số khó chạm lại vùng đỉnh 1.125 điểm trước đó trong tháng 3.

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Ngắn hạn hơn, với việc tăng điểm tích cực từ vùng hỗ trợ 1.035-1.040 điểm thị trường sẽ tiếp tục hình thành dao động sideway tích lũy và có thể bước vào nhịp tăng ngắn hạn sau khi Fed chính thức tăng lãi suất trong tuần tới.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức hợp lý, tránh sử dụng margin và đẩy tỷ trong danh mục lên cao trong giai đoạn này. Các hoạt động trading có thể thực hiện trong các nhịp thị trường điều chỉnh, ưu tiên các cổ phiếu có sẵn và các cổ phiếu có lực mua từ nhà đầu tư nước ngoài.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Góc nhìn CTCK: Xuất hiện tín hiệu tăng giá đáng tin cậy, VN-Index hướng lên 1.080 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO