Góc nhìn CTCK: Xu hướng tăng điểm vẫn được bảo lưu khi VN-Index chưa "thủng" 1.190 điểm

Năm Dòng Kẻ | 18:53 18/09/2023

Theo chứng khoán KBSV, dù áp lực rung lắc sẽ ngày một gia tăng, cơ hội hồi phục và quay trở lại xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn vẫn tiếp diễn.

Góc nhìn CTCK: Xu hướng tăng điểm vẫn được bảo lưu khi VN-Index chưa "thủng" 1.190 điểm
hgseg.png

Áp lực bán đè nặng lên chứng khoán Việt Nam xuyên suốt phiên giao dịch 18/9 đã khiến cho VN-Index liên tục mất điểm và lùi sát về khu vực 1210.

Đóng cửa, VN-Index giảm 15,55 điểm (-1,27%) xuống 1.211,81 điểm; HNX-Index giảm 2,28 điểm xuống 250,48 điểm và UPCoM-Index giảm 0,59 điểm xuống 93,17 điểm. Thanh khoản trên HoSE sụt giảm so với phiên cuối tuần trước với giá trị khớp lệnh đạt xấp xỉ 17.500 tỷ đồng.

Nhận định về xu hướng thị trường trong phiên giao dịch 19/9, các CTCK lại đưa ra nhiều nhận định có phần trái chiều.

jbp_com-15-.png

Nhịp hồi phục sẽ xuất hiện

(Chứng khoán Yuanta)

Yuanta cho rằng thị trường có thể hồi phục trong phiên kế tiếp và mức 1.200 điểm có thể là mức hỗ trợ mạnh cho chỉ số VN-Index. Đồng thời, các chỉ báo kỹ thuật giảm về vùng quá bán cho thấy các nhịp hồi kỹ thuật có thể sẽ xuất hiện trong những phiên giao dịch tới.

Xu hướng tăng điểm vẫn được bảo lưu

(Chứng khoán KBSV)

Lực cầu có phần suy yếu kết hợp với áp lực bán chốt lời gia tăng đã khiến cho chỉ số đánh mất ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.21x, hiện đã đảo vai trò là ngưỡng kháng cự gần của chỉ số.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ ngày một gia tăng, cơ hội hồi phục và quay trở lại xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn tiếp tục được bảo lưu chừng nào VN-Index vẫn chưa đánh mất ngưỡng hỗ trợ kế tiếp quanh 1.190. 

Tạo nền tích lũy để vượt cản

(Chứng khoán SHS)

VN-Index đang trong quá trình hình thành nền tảng tích lũy để chuẩn bị cho nỗ lực vượt cản trong thời gian tới. Quá trình này là vận động tích cực nhưng sẽ cần nhiều thời gian để thử thách tâm lý nhà đầu tư qua đó hình thành nền chặt chẽ trở lại. Ngưỡng hỗ trợ tâm lý của chỉ số là quanh 1.200 điểm và xa hơn là vùng 1.180 điểm, tương đương đáy của nhịp điều chỉnh cũ.

Tiếp tục rung lắc mạnh

(Chứng khoán VCBS)

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên hình thành nến đỏ giảm điểm chạm đường trung bình động MA20. Xét về khung đồ thị giờ, tuy chỉ số chung xuất hiện nến hammer nhờ lực cầu bắt đáy tại vùng hỗ trợ quanh 1.200 nhưng vẫn chưa thể khẳng định đây sẽ là đáy ngắn hạn của thị trường. Cả 2 chỉ báo quan trọng MACD và RSI ở khung đồ thị nêu trên đều vẫn đang hướng xuống tiêu cực và chưa cho tín hiệu tạo đáy.

Bên cạnh đó, chỉ báo ADX và DI- đang có xu hướng dâng cao cho thấy thị trường vẫn có thể rung lắc mạnh trong các phiên tới trước khi cho điểm cân bằng.

Test ngưỡng hỗ trợ 1.200 điểm

(Chứng khoán BSC)

Áp lực chốt lời vẫn đang hiện hữu trên thị trường và thanh khoản ghi nhận sự sụt giảm ở mức cao. Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ test ngưỡng hỗ trợ 1.200.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Góc nhìn CTCK: Xu hướng tăng điểm vẫn được bảo lưu khi VN-Index chưa "thủng" 1.190 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO