Góc nhìn CTCK: Tiếp tục quán tính giảm, cân nhắc tạm thoát các vị thế ngắn hạn

Hạ Anh | 18:00 22/02/2023

Theo DSC, điểm dừng chân tiếp theo của chỉ số hướng về mốc 1.030 điểm. Trong trường hợp thị trường thủng vị thế tại đây, thị trường chịu rủi ro điều chỉnh về mốc 960– 980 điểm.

Góc nhìn CTCK: Tiếp tục quán tính giảm, cân nhắc tạm thoát các vị thế ngắn hạn

Tiếp diễn xu hướng giảm điểm của phiên trước, VN-Index vẫn ghi nhận trạng thái rung lắc mạnh trong phiên 22/2. Sắc đỏ bao trùm thị trường trong phiên sáng, áp lực bán dồn dập vào cuối phiên khiến VN-Index chốt phiên mới mức giảm mạnh nhất.

Đà lao dốc của nhiều cổ phiếu trụ là nguyên nhân chính kéo VN-Index giảm mạnh. Nhóm VN-30 phiên hôm nay mất gần 30 điểm, toàn bộ 30 mã đều giảm điểm. Điều đáng nói là biên độ giảm rất lớn khi cả rổ bluechips đều ghi nhận mức giảm trên 1%, thậm chí nhiều mã lớn như GVR, SSI, VHM, PLX, NVL còn giảm trên 5%.

Kết phiên, VN-Index giảm gần 28 điểm (tương đương 2,58%) để lùi về sát mốc 1.054 điểm. Thị trường chìm trong sắc đỏ với 364 mã giảm điểm trên HOSE, áp đảo hoàn toàn so với mã tăng. Thanh khoản tăng cao đột biến trong biến động mạnh khi giá trị giao dịch vượt 12.700 trên HOSE.

Quán tính bán sẽ tiếp diễn

Chứng khoán Nhất Việt (VFS)

VN-Index ghi nhận một nến dạng shooting star nhưng có bóng nến ngắn. Thanh khoản cao hơn phiên liền trước thể hiện áp lực bán lớn. Đây là dấu hiệu cho thấy rủi ro tiềm ẩn. Tuy nhiên biên bộ giảm thấp cho thấy sự hiện diện của lực cầu đỡ giá. Sự rủi ro sẽ được xác nhận nếu thị trường tiếp tục ghi nhận một phiên giảm điểm mạnh.

Chứng khoán DSC

Biên độ giảm kèm động lượng thanh khoản phủ nhận cả diễn biến tích cực trong ngắn hạn và dòng tiền mua lên trong phiên bùng nổ (20/2). Quán tính bán đáng kể, khả năng cao nền hỗ trợ 1.055 điểm (MA50) khó được bảo toàn. Điểm dừng chân tiếp theo hướng về mốc 1.030 điểm – đây là vùng đáy ngắn hạn gần nhất. Trong trường hợp thị trường thủng vị thế tại đây, thị trường chịu rủi ro điều chỉnh về mốc 960– 980 điểm.

Nhà đầu tư tránh bán hoảng loạn sớm trong ngày mai, chủ động thu gọn danh mục khi thị trường xuất hiện tín hiệu phục hồi kỹ thuật. Song DSC cũng không khuyến nghị mở mua mới trong ngày mai.

Nâng tỷ trọng tiền mặt, thoát vị thế ngắn hạn

Chứng khoán Kiến Thiết (CSI)

Phiên giảm mạnh với biên độ cao, cộng thanh khoản tăng mạnh cho thấy áp lực bán mạnh đã quay lại chiếm thế chủ động. Phiên giảm mạnh hôm nay đã xoá bỏ toàn bộ thành quả của phiên bùng nổ tăng điểm đầu tuần và đảo ngược xu hướng hồi phục trước đó.

Với diễn biến hôm nay, việc mua ở ngưỡng hỗ trợ 1.065 điểm không mang lại kết quả. Do đó, đội ngũ phân tích không khuyến nghị việc mở vị thế mua mới, đồng thời căn bán và hạ bớt tỷ trọng, ưu tiên kỷ luật để bảo toàn nguồn vốn

Chứng khoán VCBS

Về góc nhìn kỹ thuật, VN Index kết phiên tiếp tục tạo nến đỏ giảm điểm cho thấy sự thận trọng trong tâm lý nhà đầu tư trước những diễn biến tiêu cực của chứng khoán thế giới. Bên cạnh đó, tất cả các chỉ báo đều đang cho tín hiệu tiêu cực, trong đó RSI và MACD đã tạo đỉnh thứ 2 thấp hơn đỉnh thứ nhất.Nếu tình hình không được cải thiện, VN-Index hoàn toàn có thể giảm về quanh khu vực 1.000 – 1.020, đây cũng là kháng cự gần nhất của thị trường trong ngắn hạn.

Với diễn biến hiện tại, VCBS giữ nguyên quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động đưa ra quyết định nâng cao tỷ trọng tiền mặt kịp thời, bán giảm những mã cổ phiếu đã suy yếu và có dấu hiệu tạo đỉnh để có thể quản trị rủi ro tối đa trong ngắn hạn

Chứng khoán Tân Việt (TVSI)

VN-Index kết phiên với cây nến giảm điểm mạnh dạng marubozu đi kèm tạo gap và đóng cửa ở mức thấp nhất ngày cho tín hiệu rất tiêu cực. 

Với việc thiết lập đỉnh phục hồi thấp hơn đỉnh trước đó, xu hướng tăng giá ngắn hạn hoàn toàn bị loại bỏ và trong các phiên tới, chỉ số sẽ thử thách lại vùng cân bằng trước đó quanh 1.030 điểm. Kỳ vọng chỉ số sẽ sớm cân bằng trở lại trước các thông tin tiêu cực của nhóm ngành BĐS.

Xu hướng ngắn hạn của chỉ số đảo chiều giảm điểm. Nhà đầu tư quan sát vùng cân bằng trước đó để xử lý tài khoản hiện tại. Nếu vùng 1.030 bị phá vỡ, nên tạm thoát các vị thế ngắn hạn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Góc nhìn CTCK: Tiếp tục quán tính giảm, cân nhắc tạm thoát các vị thế ngắn hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO