Góc nhìn CTCK: Giằng co nhưng có khả năng sớm bước vào nhịp tăng mới

Năm Dòng Kẻ | 18:49 11/12/2023

Theo Yuanta, thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục có phiên tăng giảm đan xen, VN-Index có thể sẽ còn giằng co gần đường MA 200 trong vài phiên tới.

Góc nhìn CTCK: Giằng co nhưng có khả năng sớm bước vào nhịp tăng mới
screenshot-2023-12-11-at-18.42.19.png

Thị trường chứng khoán khởi đầu tuần mới với tâm lý thận trọng với giao dịch giằng co trong biên độ hẹp. Các cổ phiếu trụ như VIC, VHM, VNM,… giữ vững đà tăng góp phần không nhỏ đưa thị trường vượt qua rung lắc trước khi lực mua lan tỏa rộng hơn về cuối phiên.

VN-Index đóng cửa phiên 11/12 tăng nhẹ 1.06 điểm (+0,09%) lên 1.125,5 điểm. Thanh khoản tiếp tục sụt giảm về mức thấp với giá trị khớp lệnh đạt hơn 12.500 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng phiên thứ 9 liên tiếp với giá trị gần 395 tỷ đồng.

vnindex_ind.png

Nhận định về thị trường trong những phiên tới, các CTCK đa phần đưa ra những nhận định trái chiều:

Xu hướng ngắn hạn chưa rõ ràng

Chứng khoán Yuanta: Thị trường có thể sẽ tiếp tục có phiên tăng giảm đan xen và chỉ số VN-Index có thể sẽ còn giằng co gần đường trung bình 200 phiên (MA 200) trong vài phiên tới. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho thấy dòng tiền đang có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu cho nên xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn chưa quá rõ ràng và thị trường có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp tăng giảm đan xen.

Cần một cây nến bứt phá để xác nhận xu hướng

Chứng khoán BSC: Hiện tại, VN-Index vẫn đang giao dịch trong mô hình tam giác. Chỉ số cần một cây nến bứt phá khỏi vùng 1.125 – 1.130 điểm để xác nhận xu hướng hồi phục.

Giằng co nhằm xác nhận đáy ngắn hạn

Chứng khoán TPS: Thị trường đang giao dịch giằng co nhằm xác nhận đáy ngắn hạn quanh vùng 1.020 điểm. Triển vọng tăng giá của thị trường trong những phiên sắp tới vẫn được giữ vững và các nhịp rung lắc là cơ hội để thị trường hấp thụ dần áp lực bán mạnh tại vùng đỉnh liền kề trước khi bứt phá lên vùng đỉnh tiếp theo.

Xác suất cao sớm có nhịp tăng mới

Chứng khoán VCBS: Về góc nhìn kỹ thuật, xét về khung đồ thị ngày, VN-Index vẫn đang có diễn biến tích lũy ổn định và bám sát đường trung bình động MA 200. Với việc dải Bollinger Band đang bó rất hẹp và dần có xu hướng mở rộng lên phía trên cho thấy xác suất cao VN-Index sẽ sớm có được nhịp tăng mới để hướng lên khu vực 1.140 – 1.160 điểm.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp rung lắc để gia tăng tỷ trọng đối với những cổ phiếu đã khả dụng trong tài khoản và cho tín hiệu kiểm tra thành công khu vực hỗ trợ. Hiện tại, VN-Index vẫn đang bám sát khu vực đỉnh cũ và có thể sẽ vượt được vùng kháng cự này sau khi hoàn thành xong quá trình tích lũy.

Duy trì nhịp tăng hướng đến 1.150 điểm

Chứng khoán SHS: Thị trường tăng điểm phiên đầu tuần trong bối cảnh lượng cổ phiếu khớp lệnh đột biến phiên thứ 5 tuần trước về tài khoản cho thấy động lực tăng ngắn hạn vẫn duy trì, VN-Index vẫn trong xu hướng hồi phục của nhịp hồi phục thứ 2 sau đợt giảm mạnh tháng 10.

Dưới góc nhìn ngắn hạn, thị trường tiếp tục duy trì nhịp tăng mới, kỳ vọng hướng tới cản ngắn hạn đầu tiên quanh 1.150 điểm với vùng hỗ trợ tâm lý ngắn hạn quanh 1.120 điểm tương ứng đường giá trung bình MA200 phiên. Với góc nhìn trung hạn, sau giai đoạn thị trường giảm sâu thì thị trường đang vận động để tiến tới vùng cân bằng mới và tích lũy lại, dự báo thời gian hình thành nền mới sẽ kéo dài.


(0) Bình luận
Góc nhìn CTCK: Giằng co nhưng có khả năng sớm bước vào nhịp tăng mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO