Đất nền tỉnh: Cơ hội đầu tư hay chỉ là cuộc chơi “sai thì bỏ, đúng thì lời”?

Hạ Vy | 16:46 04/05/2024

Chia sẻ mới đây, ông Lê Minh Đức, Nhà sáng lập Công ty Cổ phần Remaps cho rằng, loại hình đất nền ở xa không dành cho mục đích ở thật sự mà chỉ dành cho mục đích đầu tư hoặc mục đích để chơi.

Đất nền tỉnh: Cơ hội đầu tư hay chỉ là cuộc chơi “sai thì bỏ, đúng thì lời”?

Ông Đức đã phân tích cụ thể về cơ hội của đất nền tỉnh ở xa.

Mục đích đầu tư

Theo vị này, ở Việt Nam nhu cầu đầu tư bất động sản lớn và kỳ vọng lợi nhuận cao. Đầu tư bất động sản là cách dễ nhất và đơn giản nhất cho mục đích này. Trong quá khứ đã chứng minh rằng chỉ cần mua đúng nơi thì bạn có thể giàu lên rất nhanh trong thời gian ngắn. Nếu thoát hàng được sớm trong khoảng thời gian trước 2021-2022 thì rất tốt, còn nhà đầu tư ôm hàng sau đó thế nào thì chưa biết.

Với việc thị trường phát triển nóng, cũng như khả năng tiếp cận vốn dễ trong quá khứ, việc định giá tài sản dễ dàng đẩy lên cao, Từ đó, nhu cầu đầu tư gần như vô hạn và tiền lời từ bất động sản là rất lớn. Có những thời điểm, nhà đầu tư mua bán nhà đất “đắt như tôm tươi”, mua xong với mục đích đẩy đi với giá cao hơn để kiếm lời.

0.1.jpg
Ảnh: Hạ Vy

Vì lẽ đó, khi mà thị trường tài chính bị siết nhẹ, thì nhiều nhà đầu tư trở nên lao đao. Nhiều người bán lỗ 30% - 50% vẫn không thoát hàng ra được. Theo ông Đức, đơn giản vì trong đầu tư, khi người ta cảm thấy không lời, không thanh khoản thì sẽ không mua, dù có giảm giá cũng không mua.

Mục đích “mua chơi”

Mục đích này dành cho những người thành đạt. Nghĩa là họ là nhà đầu tư không thiếu tiền cũng không quá quan trọng đến sự sinh lợi của bất động sản đó. Được hiểu, họ mua đất nền ở xã xem đó như là một cuộc chơi để thích thú. Sai thì bỏ, đúng thì lời.

Ông Minh Đức cho hay, nhóm này rất cẩn trọng, nhưng số lượng người có khả năng này không nhiều. Họ có thể mua một miếng đất ở xa, làm cái nhà đẹp rồi bỏ trống cho vui, lâu lâu ghé thăm chơi, chứ không hề coi đây là một nơi an cư lạc nghiệp thực sự. Bởi đơn giản mảnh đất đó không phù hợp cho nhu cầu an cư lạc nghiệp của nhóm người này.

Đất nền ở xa có thật sự nóng?

Theo ông Đức, trừ những miếng đất đặc biệt thì ổn, còn nhiều nền đất nằm trong khu đồng không mông quạnh, xung quanh không có dân cư, cho dù có rẻ thì vẫn không ổn. Càng không biết tới khi nào những khu đó mới ổn.

1.jpg

Loại bất động sản này chỉ phục vụ mục đích đầu tư và tích trữ vì nó rẻ, phù hợp túi tiền, đồng thời mua bán phần lớn theo tâm lý “cứ mua sẽ tăng giá”. Còn việc các nền đất này đáp ứng được mục đích chính của đất đai là để ở thì khó.

“Tóm lại, nếu không cẩn thận với đất nền ở xa, thì việc ôm bom khi sóng qua đi là chuyện hết sức bình thường. Cũng đừng than trách về chuyện đó, vì trong tương lai, sẽ có những loại sản phẩm tốt, có loại không; có những sản phẩm có thể sinh lời, cũng có sản phẩm sẽ khiến cho người mua gặp khó khăn”, ông Đức nhấn mạnh.


(0) Bình luận
Đất nền tỉnh: Cơ hội đầu tư hay chỉ là cuộc chơi “sai thì bỏ, đúng thì lời”?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO