Giám đốc ngân hàng phá sản phải đi làm shipper, chỉ một tháng đã trở thành "Vua giao hàng": Nếu là vàng ắt sẽ tự phát sáng

Đinh Anh | 23:31 19/11/2022

Mất trắng 2 triệu NDT (khoảng 6,9 tỷ đồng) sau 3 năm khởi nghiệp, anh chấp nhận làm công việc giao đồ ăn. Tuy nhiên chỉ sau 1 tháng anh đã trở thành "Vua giao hàng" và mất 4 tháng để lên được vị trí quản lý. Những gì người đàn ông này làm được sau đổ vỡ là minh chứng cho câu nói: Nếu là vàng ắt sẽ tự phát sáng.

Giám đốc ngân hàng phá sản phải đi làm shipper, chỉ một tháng đã trở thành "Vua giao hàng": Nếu là vàng ắt sẽ tự phát sáng

Chủ tịch ngân hàng khởi nghiệp thất bại phải đi giao đồ ăn 

Theo XInhuanet, Diêu Chí Cương là người Giang Tô. Trước khi trở thành giám đốc của một ngân hàng, anh từng là một lính cứu hoả. Năm 1993, sau khi giải ngũ, anh Diêu được bổ nhiệm về một ngân hàng ở Thường Châu, Giang Tô. Vì thành tích xuất sắc nên sau một vài năm, anh đã được đề cử lên vị trí giám đốc chi nhánh. 

Sau hơn 20 năm gắn bó với công việc này, anh quyết định nghỉ việc. Bởi môi trường ngân hàng cạnh tranh khốc liệt khiến anh dần cảm thấy mệt mỏi. 

Năm 2017, một người bạn rủ anh khởi nghiệp với sản phẩm sơn phủ thân thiện với môi trường. Sau nhiều suy nghĩ, anh quyết định thử một lần. Rút hết tiền tiết kiệm, từ Giang Tô lên phía Bắc rồi về Hồ Nam, anh bắt đầu con đường khởi nghiệp. 

Tuy nhiên mọi thứ diễn ra không như mong đợi. Thị trường không đón nhận các sản phẩm do công ty anh sản xuất. Sau khi kiên trì trong 3 năm, Diêu Chí Cương chấp nhận mất toàn bộ 2 triệu NDT đầu tư để mở công ty. 

Đã là vàng ắt sẽ tự phát sáng

Khi rơi xuống vực thẳm của cuộc đời, Diêu Chí Cương không dám đối diện với gia đình. "Cách đây 3 năm tôi đã kiên quyết và bất chấp sự phản đối của gia đình. Giờ mọi thứ đã mất hết, tôi không còn mặt mũi nào để về nhà". 

Không cho phép bản thân rơi vào trạng thái nhàn rỗi, anh bắt đầu đi vào các công trường xây dựng để làm việc. Nhưng sau thời gian thử việc, anh nhanh chóng nhận ra công việc này không dễ dàng như tưởng tượng. 

Sau đó anh chịu khó rải đơn xin việc ở khắp nơi. Không lâu sau, Diêu Chí Cương nhận được một cuộc gọi từ nền tảng giao đồ ăn hỏi anh có muốn làm shipper giao đồ ăn không. "Dù sao ngày nào tôi cũng phải chạy 10km, đi giao hàng cũng cần phải chạy, xem như là tập thể dục mỗi ngày", anh nhận việc và không dám kể với gia đình. 

Dẫu đã ở độ tuổi trung niên song anh leo cầu thang giao hàng nhanh hơn cả những thanh niên. Mỗi lần giao hàng anh đều quan sát kỹ môi trường xung quanh: cửa hàng nào ở đâu, ngõ nào không thể đi, đường tắt ở đâu. Mỗi khi nhận một đơn hàng, anh luôn lên lộ trình tối ưu trước khi xuất phát nhằm tiết kiệm thời gian. 

Sau một tháng làm việc, Diêu Chí Cương đã trở thành "Vua giao hàng" với thu nhập hàng tháng hơn 10.000 NDT (khoảng 34 triệu đồng). 

Do thành tích xuất sắc và kinh nghiệm từng quản lý ngân hàng, anh được đề cử lên vị trí trưởng nhóm ngay sau đó. Vào tháng 2/2021, sau 4 tháng làm việc, Diêu Chí Cương trở thành quản lý của một khu vực giao hàng. 

Với những gì Diêu Chí Cương làm được một lần nữa chúng ta có thể tin rằng: Nếu là vàng ắt sẽ tự phát sáng. 

Sống trên đời, ai cũng muốn mình trở nên giỏi giang nhưng lại không biết phải nỗ lực phấn đấu theo cách nào. Thực tế, ngoại trừ năng lực chuyên môn, chúng ta càng phải chú ý nhiều hơn tới hành động cử chỉ và thái độ. 

Những người chịu thương chịu khó và chủ động hành động đều có cơ hội thay đổi vận mệnh của chính mình và trở nên xuất sắc. Cùng một nhiệm vụ công việc, người tích cực chăm chỉ chắc chắn sẽ tìm được chỗ đứng trong công việc. 

Không có thành công nào đến một cách dễ dàng. Cuộc đời luôn tràn ngập vô số gập gềnh mà chúng ta phải đối mặt. Những người không có tinh thần quả cảm, kiên trì rất dễ bị thực tế quật ngã, đánh mất cơ hội tự nắm giữa vận mệnh của bản thân. 

Ngược lại, những người không bao giờ chịu thua, dũng cảm chịu mọi thử thách và chịu đựng những thất bại ê chề chắc chắn sẽ có cơ hội tạo ra tương lai tươi sáng ở phía trước. Như cổ nhân từng nói rằng, nếu muốn gặt hái thành công, không chỉ cần có năng lực vượt trội, bạn cần có một tinh thần bất bại trước mọi khó khăn. Diêu Chí Cường trong cuộc phỏng vấn đã nói: "Nếu đã lựa chọn rồi thì đừng hối hận, dù kết quả có ra sao. Chỉ cần vẫn còn sống, bạn có thể bắt đầu bất cứ lúc nào". 

Những người có tư cách để đứng trên đỉnh của kim tự tháp nhất định phải là một người luôn nỗ lực và phấn đấu không ngừng. 

Theo Sina


(0) Bình luận
Giám đốc ngân hàng phá sản phải đi làm shipper, chỉ một tháng đã trở thành "Vua giao hàng": Nếu là vàng ắt sẽ tự phát sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO