Giám đốc bán sổ đỏ trên vỉa hè: Đã bán được 7 sổ, nhưng đây chỉ là cách bán tạm thời

Minh Anh | 13:47 15/11/2022

Ông Nguyễn Hữu Trí – giám đốc một sàn giao dịch bất động sản tại Bình Thuận gây chú ý khi cầm hơn 100 sổ đỏ bày bán trên vỉa hè. Dù hiệu quả được đánh giá khá cao, ông cho biết đây chỉ là cách bán tạm thời và giá đất sẽ tăng trở lại.

Giám đốc bán sổ đỏ trên vỉa hè: Đã bán được 7 sổ, nhưng đây chỉ là cách bán tạm thời
Ông Nguyễn Hữu Trí bày bán sổ đỏ trên vỉa hè (Ảnh: Tiền Phong)

Thị trường bất động sản được cho là đã rất nhiều năm mới gặp khó khăn như hiện nay. Lãi suất tăng thu hút dòng tiền trên thị trường chảy vào tiền gửi tiết kiệm. Giá đất dần hạ nhiệt, nhu cầu mua cũng có xu hướng giảm, các nhà đầu tư e ngại rủi ro.

Thay vì cảnh khách phải xếp hàng mua đất, dường như đã tới lúc “Đất tìm người”. Đây là chủ đề chương trình Landshow số 28 của VTV Money, với câu chuyện tiêu biểu là ông Nguyễn Hữu Trí – giám đốc một sàn giao dịch bất động sản tại Bình Thuận trực tiếp mang sổ đỏ xuống vỉa hè để bán, gây xôn xao trên nhiều diễn đàn.

Tôi đã tới Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Tây Ninh, TP. HCM. Nhiều nhất là đi lòng vòng TP. HCM, rồi cả Long An. Những chỗ nào người ta gửi bán thì tôi đi. Tôi ngồi như này người ta gọi rất nhiều. Từ những cuộc gọi đó, tôi chắt lọc lại, gửi thông tin rồi chỉ người ta đi gặp những người đang muốn bán, để người ta giao dịch ở đó. Y như tôi làm quảng cáo giùm thôi, chứ tôi không đứng ra mua bán, nhận cọc gì hết”, ông Trí chia sẻ trong chương trình.

Giám đốc này cho biết các loại hình bất động sản ông đang bán bao gồm đất thổ cư, nhà ở, nhà xưởng, đất cây lâu năm, cây hàng năm, đồng thời nhấn mạnh sổ có sẵn hết ông mới nhận. “Bây giờ người ta gửi nhiều lắm. Tôi làm giùm những người quen đang khó khăn, một số người biết lại gửi thêm. Điện thoại của tôi giờ cỡ cả ngàn số”, ông Trí nói.

Trước đó, ông Trí chia sẻ với báo Tiền Phong rằng ông đang cầm hơn 100 sổ đỏ cả của gia đình, họ hàng và người dân trong vùng gửi. Ông chạy xe dọc các tỉnh Đông Nam Bộ, chỗ nào đông người qua lại thì dừng, rồi ngồi trên vỉa hè bày bán đất.

Trong chương trình Landshow, ông Trí cho biết từ khi tiếp cận khách hàng theo cách này, ông đã giúp bán được cho 7 người ở các tỉnh. Trong 7 sổ có đất ở Đắk Lắk, Tây Ninh, Bình Thuận. Ở TP. HCM và Long An khách xem nhiều nhưng giá cao, khó giao dịch.

Có người nói bây giờ ít tiền, giá cao quá mua không nổi, để rẻ 200-300 thì mua được, mua dành để đó, đang trầm lắng thì dễ đi mua hơn. Loại đất mẫu, một sào 125 triệu là bán được nhiều nhất”, ông Trí cho hay.

Tuy nhiên, ông Phạm Đức Toản – Tổng Giám đốc công ty bất động sản EZ Property nhận thấy những sổ đỏ ông Trí bày bán hầu hết là đất vườn, đất trồng cây lâu năm và đất ruộng.

Với những loại đất này, trong trường hợp nằm trong vùng quy hoạch là vô giá trị, bởi nhà nước sẽ thu hồi. Tôi tin không một cá nhân hoặc gia đình nào dũng cảm đưa cho anh ấy sổ đỏ ra đường bán rong cả. Ở đây là sổ đỏ gia đình như đất ở”, ông Toản nêu quan điểm.

Trong khi đó, ông Đỗ Quý Duy - Giám đốc Kinh doanh Hải Phát Homes cho rằng điều đầu tiên nên ghi nhận là ông Trí là một tấm gương lao động. Bên cạnh đó, công việc này không vi phạm pháp luật.

Trong mắt nhiều người hình thức này có vấn đề, nhưng tôi đánh giá về mặt thu hút khách hàng, bước đầu anh Trí đã có thành công nhất định. Tạm thời không xét đến hiệu quả, tôi đánh giá đây là một người bỏ sức lao động và trí tuệ, tâm huyết với việc đang làm. Về hiệu quả, những sản phẩm anh Trí đưa ra có thể phù hợp với nhóm khách hàng rộng, nhưng thấp”, ông Duy phân tích.

Ông Trí cũng giải thích rằng giữa thời buổi khó khăn phải kiếm cách để bán hàng. “Tôi thấy cái này cũng không ai cấm đoán, không trái pháp luật. Tôi chỉ đứng ra biết ai bán, rồi người ta tiếp cận với người mua thì tôi chỉ tới thôi. Tôi không đôn giá, kê giá, không lừa đảo gì hết”, ông nói.

Khi được hỏi liệu ông có duy trì hình thức bán sổ đỏ trên vỉa hè tới sau này, khi thị trường bất động sản bớt khó khăn hay không, ông Trí cho biết cách làm này chỉ là tạm thời.

Thị trường tốt hơn thì tôi không phải làm cái kiểu như vậy. Đây là tạm thời thôi. Nhà đất từ từ cũng sẽ bình ổn trở lại, lên giá trở lại, bởi đây là tài sản rất giá trị. Tôi không hạ thấp giá trị tài sản này. Đây là cách để tiếp cận với mọi người nhiều hơn”, ông Trí nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giám đốc bán sổ đỏ trên vỉa hè: Đã bán được 7 sổ, nhưng đây chỉ là cách bán tạm thời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO