Giá hàng nông sản thế giới suy yếu

Lê Hà | 11:25 27/06/2022

Chịu sức ép trước triển vọng mùa vụ, giá nhóm mặt hàng nông liên tục đi xuống.

Giá hàng nông sản thế giới suy yếu
Bên cạnh ngô, lúa mì cũng suy yếu với mức sụt giảm hơn 10% trong tuần trước.

Khép lại tuần giao dịch vừa qua, ngô đã sụt giảm hơn 4% do những triển vọng tích cực về vụ mùa tại Brazil.

Điều kiện thời tiết khô ráo tại các khu vực trồng ngô vụ 2 chính của Brazil đã tạo hỗ trợ nông dân nước này có thể đẩy mạnh hoạt động thu hoạch: tiến độ thu hoạch ngô vụ 2 hiện đạt 14,72% diện tích dự kiến, gấp đôi so với mức trung bình lịch sử và vượt xa so với mức 2,82% của cùng kỳ năm ngoái – theo số liệu từ hãng tư vấn Pátria AgroNegócios.

Bên cạnh ngô, lúa mì cũng suy yếu với mức sụt giảm hơn 10% trong tuần trước, chịu áp lực từ những thông tin tích cực về tình hình nguồn cung.

Tại Nga, hãng tư vấn nông nghiệp SovEcon tiếp tục tăng dự báo sản lượng lúa mì niên vụ 22/23 của nước này thêm 0,6 triệu tấn, lên mức kỷ lục mới 89,2 triệu tấn, trong bối cảnh triển vọng lúa mì vụ xuân được cải thiện.

Mặt hàng đậu tương tiếp tục giảm mạnh hơn 5% theo đà suy yếu từ tuần trước đó và chạm mức kháng cự của khoảng đi ngang kéo dài từ cuối tháng 2 cho tới nay, đà giảm đã bị thu hẹp dần khi giá tiến sát vùng hỗ trợ tâm lý ở quanh mốc 1600 cents.

Bên cạnh đó, giá khô đậu tương đi xuống do dịch bệnh tại Indonesia vẫn chưa có dấu hiệu được giải quyết triệt để, ảnh hưởng lớn đến nhu cầu khô đậu từ quốc gia nhập khẩu số 2 thế giới này.

Sự suy yếu của giá dầu thô cùng với những chính sách nới lỏng xuất khẩu dầu cọ của Indonesia cũng khiến cho giá dầu đậu tương giảm mạnh hơn 5%.

Kể từ khi biên giới được mở cửa trở lại, các lao động đầu tiên từ Indonesia sẽ bắt đầu nhập cảnh vào Malaysia, giúp giảm bớt tình trạng thiếu hụt công nhân trong các đồn điền dầu cọ của nước này và gây sức ép tới giá dầu đậu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá hàng nông sản thế giới suy yếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO