Gia đình trẻ kể chuyện 2 năm sống tại Vinhomes Smart City

Lâm Tùng | 11:00 08/09/2022

"Cuộc sống tại đây có nhiều điều chưa vừa ý, nhưng với tài chính hiện tại, tôi hiểu đây là nơi phù hợp nhất với gia đình mình. 2 năm sống tại Vinhomes Smart City cho tôi những trải nghiệm vui vẻ, có thêm những hàng xóm trẻ trung, năng động", Nguyễn Thùy Dung, 28 tuổi nói.

Gia đình trẻ kể chuyện 2 năm sống tại Vinhomes Smart City
Căn hộ 56 m2 tại Vinhomes Smart City.

Sở hữu một căn hộ chung cư tại Hà Nội là giấc mơ hơn 10 năm của Long và Dung, kể từ ngày chuyển từ Nghệ An ra Hà Nội để học tập và làm việc. Sau 10 năm với không dưới 10 lần chuyển nhà, từ căn phòng 12 m2 chật chội đến căn chung cư mini khoảng 25 m2…, cặp vợ chồng 9X dành dụm hơn 1,5 tỷ đồng để mua một căn hộ 56 m2 tại tòa S202 thuộc Vinhomes Smart City hồi giữa năm 2019. Kể về hành trình sở hữu được ngôi nhà đầu tiên, Dung nói đó là câu chuyện dài, gian nan nhưng hạnh phúc.

Vinhomes Smart City là đại đô thị của Vingroup nằm tại 2 phường Tây Mỗ và Đại Mỗ quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Vinhomes Smart City có quy mô 280 ha - là một trong những dự án đại đô thị lớn nhất Thủ đô, với khoảng 56 tòa căn hộ. Đại đô thị được khởi công từ năm 2018 và bàn giao những căn hộ đầu tiên vào tháng 8/2020. Hiện tại, nhiều tòa chung cư vẫn đang được xây dựng, 

Ngoài chung cư, Vinhomes Smart City có shophouse, biệt thự liền kề, trung tâm thương mại, công viên trung tâm, hồ điều hòa...

Vừa túi tiền, nhiều tiện ích

Giai đoạn 2019, với tài chính sẵn có 1,5 tỷ đồng cùng 600 triệu vay người thân, Dung và Long không có nhiều lựa chọn về một căn hộ 2 phòng ngủ tại trung tâm Thủ đô. Lúc này, Dung đang làm việc tại một trường tiểu học ở quận Hà Đông – cách Vinhomes Smart City khoảng 2km. Thêm vào đó, báo đài, người quen cũng cũng nhiều lần nói về khu đô thị này nên 2 vợ chồng trẻ quyết định tìm hiểu.

Xét thấy dự án phù hợp tài chính, vị trí thuận tiện di chuyển đến nơi làm việc cùng mô hình all- in- one mà đại đô thị hướng tới, Long và Dung quyết định mua căn hộ tại Vinhomes Smart City. Lúc này tòa nhà S202 đã thành hình. Dồn tiền mua nhà và làm nội thất, tổng chi phí bỏ ra khoảng 2,4 tỷ đồng, đến tháng 10/2020 thì 2 vợ chồng chính thức chuyển vào nhà mới.

Căn hộ nhỏ, chỉ khoảng 56 m2 nhưng vẫn có 2 phòng ngủ, phù hợp với 2 vợ chồng trẻ lúc bấy giờ cả về tài chính lẫn không gian sống. Một phòng làm phòng làm việc, một phòng làm phòng ngủ, còn lại là phòng khách và bếp, căn hộ nhỏ xinh xắn đúng với hình dung ban đầu của Dung.

Sau này, khi tỷ lệ lấp đầy của đại đô thị ngày một lớn, cư dân về ở đông hơn, dịch vụ và tiện ích cũng vì thế mà đa dạng hơn. Chỉ cần bước chân xuống sảnh, Dung có thể đi bộ, mua sắm. Cuối tuần, 2 vợ chồng thường rủ bạn bè tổ chức ăn uống nhẹ tại khu công viên trung tâm. Bố mẹ thỉnh thoảng từ quê ra chơi cũng rất hài lòng vì khu đô thị rộng, có thể đi bộ, tập thể dục mỗi sáng chiều.

z3704913753395_be06819328bf7e27a946e07d4852f5ee.jpg
Bên dưới tòa nhà có nhiều không gian chung để đi bộ, vui chơi. 

Sau gần 2 năm kể từ ngày chuyển về nhà mới, cuộc sống vợ chồng Dung và Long đã có nhiều thay đổi. Vợ chồng đón con đầu lòng hồi giữa năm 2021, phải thuê thêm người giúp việc để phụ việc nhà và hỗ trợ trông con. Từ đó, căn nhà 56 m2 trở nên chật chội hơn.

Toàn bộ không gian chật kín những món đồ chơi của Bơ – con gái Dung và Long. Phòng làm việc trước đây giờ thành phòng của người giúp việc, Long buộc phải dời bàn làm việc ra phòng khách. Cuộc sống bỗng có nhiều xáo trộn.

Ngày Bơ bắt đầu tập đi, căn hộ không còn đủ chỗ để con thoải mái bước. May mắn là khu chung cư có nhiều thảm cỏ, cây xanh, nhiều không gian sinh hoạt nên Bơ có thể tập đi ở những khu vực này. Ngoài ra, công viên trung tâm cùng hồ điều hòa rộng, bãi cát sạch, Dung và Long có thể đưa con ra đây chơi và khám phá vào mỗi chiều.

Khu shophouse khối đế chung cư cung cấp nhiều dịch vụ, từ quán ăn, siêu thị, quán café đến các cửa hàng mẹ và bé, cháo dinh dưỡng cho trẻ…. Điều này giúp cuộc sống “bỉm sữa” thuận tiện hơn rất nhiều.

“Về điều này, Vinhomes Smart City thực sự là nơi lý tưởng”, Dung nói.

Những điểm trừ không đáng có

Cuộc sống của “mẹ bỉm sữa” khiến Dung phải ở nhà nhiều hơn. Từ đây, cô phát hiện ra nhiều điểm bất tiện của khu đô thị.

Sau 2 năm về ở, Dung kể điểm bất tiện nhất là chung cư không có tầng hầm đỗ ô tô, thay vào đó là nhà để xe biệt lập. Mỗi lần cần di chuyển bằng ô tô, việc đi từ nhà ra khu đỗ xe rất bất tiện, đặc biệt trong điều kiện thời tiết xấu. Theo Dung, khu chung cư hỗ trợ xe buýt ban ngày và xe điện sau 22h để cư dân dễ di chuyển đến khu đỗ xe nhưng giờ chạy của xe buýt không cố định, lại không chủ động nên gia đình Dung thường chọn cách đi bộ.

Cũng vì không có hầm để xe, tình trạng đỗ xe tràn lan trên các tuyến đường nội khu diễn ra thường xuyên. “Điều này tạo nên sự nhếch nhác và lộn xộn không đáng có trong khuôn viên khu đô thị”, Dung nói.

Điểm trừ thứ 2, theo Dung, là khu đô thị chưa thực sự “thông minh” như quảng cáo ban đầu. “Khi tìm hiểu dự án, môi giới cho biết các căn hộ sẽ được trang bị thiết bị thông minh, có thể kiểm soát các thiết bị điện trong nhà từ xa, thậm chí có thể chọn được cả vị trí đỗ xe. Tuy nhiên, suốt 2 năm qua, chủ đầu tư không còn đề cập đến việc lắp đặt các thiết bị này.

Bên cạnh đó, Dung không ít lần chứng kiến chung cư bị cắt điện, từ điện căn hộ đến điện thang máy, hành lang. Dù thời gian thường không kéo dài quá lâu nhưng điều này tạo nên nhiều bất tiện cho cư dân, đặc biệt những người mắc kẹt lại trong thang máy.

Cũng liên quan đến thiết bị điện, Dung cho biết dù cư dân đóng phí dịch vụ đầy đủ, hệ thống điều hòa ở sảnh chờ và hàng lang hoạt động thất thường, lúc hoạt động, lúc lại không. Cư dân tòa nhà nhiều lần phản ánh lên ban quản lý nhưng tình trạng này vẫn chưa được khắc phục...

Đã sắp tròn 2 năm chuyển về sống tại Vinhomes Smart City, Dung dự tính tổ chức một lễ kỷ niệm quy mô gia đình để kỷ niệm 2 năm chính thức có nhà, cũng là 2 năm chan chứa hạnh phúc.

“Cuộc sống tại đây có nhiều điều chưa vừa ý, nhưng với tài chính hiện tại, tôi hiểu đây là nơi phù hợp nhất với gia đình mình. 2 năm sống tại đây cho tôi những trải nghiệm vui vẻ, có thêm những hàng xóm trẻ trung, năng động. Nếu có tiền chuyển vào trung tâm, tôi cũng khó tìm ra một nơi nào nhiều tiện ích như Vinhomes Smart City”, Dung chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Gia đình trẻ kể chuyện 2 năm sống tại Vinhomes Smart City
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO