Giá dầu thế giới đón nhận đà tăng tích cực

Hải Hà | 10:54 06/09/2022

Chốt phiên 5/9, dầu Brent tháng 11 giao dịch ở mức 95,74 USD/thùng còn dầu thô ngọt nhẹ WTI là 88,85 USD/thùng.

Giá dầu thế giới đón nhận đà tăng tích cực
Giá dầu thế giới tăng khoảng 3%.

Giá dầu Brent giao tháng 11/2012 tăng 2,72 USD (2,92%) lên 95,74 USD/thùng.

Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn cũng tăng 2 USD (2,3%) lên 88,85 USD/thùng sau khi tăng 0,3% trong phiên trước đó.

Giá dầu thế giới tăng khoảng 3% trong phiên này khi các thành viên OPEC + đồng ý cắt giảm sản lượng lần đầu tiên sau hơn một năm để hỗ trợ giá "vàng đen".

Vào ngày 5/9, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn gọi là OPEC+, đã nhất trí cắt giảm sản lượng lần đầu tiên sau hơn một năm nhằm nâng đỡ giá dầu, sau khi giá "vàng đen" đi xuống do lo ngại về suy thoái kinh tế.

OPEC+ nhất trí vào tháng 10 tới cắt giảm khoảng 100.000 thùng sản lượng theo ngày so với tháng 9, số lượng thùng dầu này tương ứng 0,1% nhu cầu tiêu thụ dầu thế giới.

Tuy nhiên, động thái có thể "gây khó chịu" cho Mỹ vốn đã thúc giục OPEC tăng sản lượng để hạ giá năng lượng, vốn là nguyên nhân đẩy tỷ lệ lạm phát lên mức cao trong hàng thập kỷ.

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho rằng kỳ vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu yếu là nguyên nhân dẫn đến OPEC+ quyết định cắt giảm sản lượng dầu mỏ.

Theo hãng tin TASS đưa, Bộ trưởng Năng lượng Nga Nikolai Shulginov cho biết nước này rất có thể sẽ giảm sản lượng dầu khoảng 2% trong năm nay.

Cũng theo các nhà phân tích, việc sử dụng dầu trong sản xuất điện cũng được kỳ vọng sẽ tăng lên khi công ty Gazprom (Nga) vào hôm thứ Sáu (2/9) thông báo họ sẽ ngừng bơm khí đốt qua đường ống Nord Stream 1 do sự cố.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Sau tuần giá vàng giảm mạnh, giới phân tích và đầu tư bỗng 'chia rẽ' quan điểm
Thị trường vàng đã trải qua một tuần rớt thê thảm khi mất hơn 2%, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2023. Mặc dù vậy, nhìn lướt qua biểu đồ giá hàng tuần cho thấy hầu hết mức giảm rơi vào gần cuối tuần, khi các nhà giao dịch bán kiếm lời sau khi giá tăng vào đầu tuần, và tăng trở lại vào thứ Sáu, sau dữ liệu lạm phát của Mỹ.
Giá dầu thế giới đón nhận đà tăng tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO