Ở Việt Nam, Ford là một trong những hãng xe lớn tham gia vào ít phân khúc thị trường nhất. Tuy nhiên, có vẻ như chiến lược chỉ “đánh tập trung” vào các phân khúc có thế mạnh đang phát huy hiệu quả.
Hãng vừa phát đi thông báo bàn giao 1.458 xe Everest trong tháng 11, là kỷ lục bán hàng trong một tháng của mẫu xe này. Tính cộng dồn 11 tháng, mẫu SUV hạng trung đã bàn giao gần 10.000 xe – vượt xa tất cả đối thủ cùng phân khúc. Tính từ thời điểm ra mắt đến nay, đã có 73.400 chiếc Everest đã được bán tại Việt Nam.
Một mẫu xe chủ lực khác của Ford là Ranger cũng đạt 16.000 xe trong 11 tháng, nằm trong top những xe bán chạy nhất Việt Nam, tăng 12% so với cùng kỳ.
Tháng 11 cũng là tháng kỷ lục doanh số của Ford với 5.593 xe được bàn giao. Trong khi đó, tổng doanh số của Ford Việt Nam trong 11 tháng qua là hơn 38.600 xe, tăng hơn 16% so với cùng kỳ 2023.
Ngoài 2 mẫu xe chủ lực này, Ford chỉ có thêm 2 mẫu xe du lịch khác là Territory và Explorer, đều nằm ở phân khúc SUV/crossover cùng một mẫu xe thương mại là Transit. Từ năm 2022, hãng dừng bán mẫu SUV đô thị Ecosport, từ bỏ phân khúc được xem là “nóng” nhất thị trường. Hãng hiện cũng không có mẫu xe nào cạnh tranh ở nhóm sedan hay MPV.
Hiện tại, Ford Ranger được sản xuất, phân phối tại Việt Nam với 6 phiên bản gồm XLS, XLS+, Sport, Wildtrak, Stormtrak và Raptor, giá niêm yết dao động từ 669 đến 1.039 triệu đồng. Trong khi đó, Ford Everest chia làm các bản Ambiente, Sport, Titanium, Titanium+, Wildtrak và Platinum, giá từ 1.099 triệu đến 1.545 triệu đồng.