Đòn đảo du lịch đắt nhất trời Âu: 13 USD chỉ mua được 1 lon nước, giá cả trên trời nhưng ai cũng sẵn sàng mở ví

Lưu Ly | 16:18 25/09/2022

Ibiza –Hòn đảo trắng – hứa hẹn mang lại cho du khách những trải nghiệm đầy hấp dẫn. Nhưng du khách sẽ cần chi hàng chục nghìn USD cho mỗi chuyến du hí nơi đây.

Đòn đảo du lịch đắt nhất trời Âu: 13 USD chỉ mua được 1 lon nước, giá cả trên trời nhưng ai cũng sẵn sàng mở ví

Một nhà hàng bên bờ biển bán bánh mì kẹp thịt với giá 30 USD/chiếc. Một chiếc giường tắm nắng lớn tại một câu lạc bộ bãi biển cao cấp có giá hơn 500 USD vào tháng 8. Và phí đặt bàn tại một hộp đêm “VIP” có thể lên đến hàng nghìn USD. Đó là những chi phí bình thường tại hòn đảo Ibiza.

Mặc dù Tây Ban Nha vẫn thường được coi là một điểm đến du lịch với giá cả hợp lý, hòn đảo Ibiza của nước này từ lâu đã được biết đến như một địa danh với mức giá dịch vụ “trên trời”.

Khu đất 500 năm tuổi trở thành địa điểm của tiệc tùng

Người ta cho rằng Tony Pike người Úc gốc Anh đã đưa hòn đảo này lên bản đồ du lịch thế giới khi ông mở khách sạn Pikes vào những năm 1980, hiện có tên là Pikes Ibiza.

Khách sạn nhỏ này đã biến khu đất 500 năm tuổi trên những ngọn đồi thành địa điểm chuyên dành cho tiệc tùng, và cho đến nay, nó vẫn là một điểm đến đầy hấp dẫn với khách thập phương.

Những năm 1980 cũng chứng kiến sự trỗi dậy của các câu lạc bộ như Amnesia, Space và Pacha. Tới nay, các câu lạc bộ hiện đang tính phí hơn 13 USD cho một lon Coca-Cola thông thường.

Kể từ đó, ngày càng nhiều câu lạc bộ hơn đã ra đời, bao gồm Ushuaia – câu lạc bộ được Hiệp hội Cuộc sống về đêm Quốc tế vinh danh là câu lạc bộ tốt thứ ba trên thế giới vào năm 2019.

Các dịch vụ có mức giá "trên trời "

Carolyn Addison, trưởng bộ phận sản phẩm của chuyên trang du lịch hạng sang Black Tomato, cho biết danh tiếng của Ibiza đã lan rộng trong vài thập kỷ. Và đi kèm với lượng khách đến ngày một đông, giá cả dịch vụ nơi đây cũng tăng ngất ngưởng.

Một kì nghỉ 6 đêm tại hòn đảo, do Black Tomato tổ chức, có giá khởi điểm từ khoảng 7.260 USD/người, bao gồm chỗ ở, bữa sáng và thuê du thuyền riêng một ngày (chưa tính phí di chuyển bằng chuyến bay).

Các biệt thự ở đây có giá khoảng 16.000 USD mỗi đêm vào dịp hè. Du khách có thể lui tới spa, câu lạc bộ trẻ em và tham gia các hoạt động hàng ngày như chèo thuyền kayak và nhảy vách đá. Mỗi khách sạn đều có một hướng dẫn viên làm nhiệm vụ “tạo trải nghiệm cho khách”, người này sẽ tổ chức các chuyến đi chơi hộp đêm và du ngoạn bằng thuyền, …

Một khách sạng hạng sang khác trên đảo là Six Senses. Với các dịch vụ nhà hàng, không gian nhạc live, phòng thu âm và sáu dãy phòng với giường cực lớn, mức giá nghỉ dưỡng tại đây cũng không dưới 1.600 USD mỗi đêm vào mùa hè.

Trên A.M.A Selices, một trang web đặt phòng sang trọng vừa ra mắt, chi phí trung bình cho một kỳ nghỉ tại biệt thự trong 10 ngày ở Ibiza là khoảng gần 27.000 USD. Hầu hết khách hàng đều đăng kí thêm các dịch vụ như trải nghiệm rạp chiếu phim pop-up – giá khởi điểm là hơn 500 USD cho mỗi buổi chiếu - cũng như đầu bếp riêng, lớp học yoga và trị liệu spa.

Gần đây tập đoàn khách sạn sang trọng Mandarin Oriental cũng tiếp quản quyền quản lý Tagomago, một hòn đảo tư nhân ngoài khơi bờ biển phía đông của Ibiza. Toàn bộ hòn đảo có thể được cho thuê với giá hơn 30.000 USD mỗi đêm trong mùa cao điểm, bao gồm biệt thự riêng, đầu bếp, nhân viên hướng dẫn, quản gia, chủ biệt thự và thuyền trưởng du thuyền.

Rõ ràng rằng các câu lạc bộ, các nhà hàng, dịch vụ cho thuê nghỉ dưỡng và taxi tại Ibiza đều tăng giá đáng kể trong năm nay.

Ben Pundole chia sẻ: “Đây là một hòn đảo du lịch, nên có tính thời vụ. Các doanh nghiệp đang muốn bù đắp 2 năm thua lỗ vì dịch bệnh. Trong khi các vấn đề về chuỗi cung ứng và nhu cầu du lịch bị dồn nén là rất lớn (theo thống kê, số lượng khách du lịch đến thăm quần đảo Balearic (bao gồm đảo Ibiza) đã tăng 300% so với cùng kỳ năm ngoái), dễ hiểu khi giá cả đồng loạt tăng cao như vậy.”

Hòn đảo hấp dẫn giới thượng lưu

Khi được hỏi tại sao Ibiza lại đắt như vậy, Luca Finardi, giám đốc điều hành của Mandarin Oriental Exclusive Homes, cho biết rằng lí do nằm ở việc khách đến đảo chủ yếu là giới thượng lưu, những người muốn có sự kết hợp giữa “phong cảnh đẹp, nhà hàng, quán bar, trải nghiệm mua sắm thú vị và cuộc sống về đêm sôi động”.

“Ibiza cũng có những khu vực dễ chịu, nơi khách có thể tìm thấy không gian yên tĩnh để thoát khỏi đám đông” ông nói. "Hòn đảo phù hợp cả với những người thích sự nhộn nhịp và sự bình yên.”

Trong nhiều thập kỷ, Ibiza là điểm đến hấp dẫn với giới thượng lưu. Và trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều ông lớn toàn cầu trong ngành dịch vụ khách sạn sang trọng mở chi nhánh ở Ibiza, khiến mọi chi phí nơi đây càng thêm đắt đỏ.

Rõ ràng hòn đảo có thể tạo nên sự cân bằng giữa nét quyến rũ chân thực, đậm chất hoang dã với các dịch vụ đủ làm hài lòng khách du lịch hạng sang. Và trong tương lai, Ibiza có thể sẽ còn được săn đón nhiều hơn nữa, dù mức giá nơi đây cao đến không tưởng.

Theo CNBC


(0) Bình luận
Đòn đảo du lịch đắt nhất trời Âu: 13 USD chỉ mua được 1 lon nước, giá cả trên trời nhưng ai cũng sẵn sàng mở ví
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO