Đối tác giao hàng giá trị cao cho các thương hiệu lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Digiworld,... tiếp tục thua lỗ

An Vũ | 15:08 26/05/2023

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) công bố thông tin tài chính năm 2022 của CTCP Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics). Đây là thương hiệu logistic quen thuộc, nằm trong danh mục đầu tư của Mekong Capital và là đối tác của nhiều thương hiệu lớn.

Đối tác giao hàng giá trị cao cho các thương hiệu lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Digiworld,... tiếp tục thua lỗ
Ảnh: Mekong Capital

Theo đó, Nhất Tín tiếp tục có một năm thua lỗ với con số lỗ ròng 25 tỷ đồng, nối tiếp khoản thua lỗ 21 tỷ đồng của năm 2021. Theo đó, Vốn chủ sở hữu năm 2022 giảm còn 183 tỷ đồng, Nợ phải trả ở mức 366 tỷ đồng, hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu tăng lên 2 lần so với năm 2021.

Dư nợ trái phiếu/vốn chủ sở hữu 0,08 lần, giảm so với mức 0,24 lần của năm 2021.

Nguồn: HNX

CTCP Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) hiện là một trong những doanh nghiệp logistics sở hữu mạng lưới bao phủ rộng khắp Việt Nam với hình ảnh quen thuộc là chiếc xe tải màu vàng và biểu tượng hai chữ T được kết nối giống như mặt cười.

Trên website, Nhất Tín Logistics cho biết, họ là đối tác của các tổng công ty, tập đoàn lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop, TCL, Digiworld, Amway, Herbalife, Guardian…

Vốn điều lệ ban đầu của công ty là 15 tỷ đồng và 6 cổ đông sáng lập. Trải qua 5 lần tăng vốn, vốn điều lệ hiện tại của Công ty đạt hơn 72 tỷ đồng. Trong đó, có một nhà đầu tư nước ngoài là Jeromosity Pte.Ltd (trụ sở chính tại Singapore), chiếm 30.594% vốn điều lệ. 

Trước đó, vào năm 2017, Nhất Tín Logistics được Quỹ Mekong Enterprise Fund III (MEF III) rót vốn đầu tư thông qua Jeromosity Pte. Ltd., giá trị thương vụ không được tiết lộ.

Nguồn: Mekong Capital

Lịch sử hình thành của Nhất Tín gắn với 5 người sáng lập, bao gồm các ông Nguyễn Văn Tú, Nguyễn Công Cát, Phạm Đình Lợi, Vũ Quốc Doanh, Hàn Ngọc Anh. Họ từng cùng nhau giữ vai trò quản lý tại một trong những công ty logistics lớn vào những năm 2000 và có chung một giấc mơ làm thay đổi ngành logistics của Việt Nam bằng việc chú trọng vào trải nghiệm của khách hàng. 

Tháng 6/2014, những người này cùng nhau thành lập Nhất Tín Logistics là đơn vị chuyển phát nhanh, chuyên về các mặt hàng có giá trị cao cho các nhà bán lẻ như FPT Retail và Thế Giới Di Động.

Theo giới thiệu trên website của Mekong Capital, Nhất Tín khởi đầu khiêm tốn chỉ với 15 xe trọng tải nhẹ, phục vụ chuyển phát tận nơi (Door-to-Door) tại 4 khu vực thành phố chính. 3 năm sau, vào năm 2017, Nhất Tín Logistics đã nhanh chóng khẳng định vị thế, trở thành công ty dẫn đầu trong phân khúc B2B.

Cũng theo Mekong Capital, đến năm 2018, Nhất Tín Logistics đã bắt đầu sinh lời. Trong giai đoạn này, công ty duy trì đạt mức tăng trưởng hai chữ số về doanh thu và số lượng hàng hóa chuyên chở.

Hướng tới tầm nhìn 2023, năm 2020, công ty Chuyển phát nhanh Nhất Tín Express khai trương tại TPHCM và Hà Nội, đánh dấu sự mở rộng của Nhất Tín Logistics trong lĩnh vực vận chuyển chặng cuối, từ đơn vị bán lẻ tới tay người tiêu dùng.

Cũng theo giới thiệu của Mekong Capital, tính đến 30/06/2022, Nhất Tín Logistics đang vận hành với quy mô 445 xe tải, diện tích kho bãi lên đến 76.000 m2 và mạng lưới phân phối bao phủ 332 bưu cục và điểm nhận trả hàng trên khắp Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Đối tác giao hàng giá trị cao cho các thương hiệu lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Digiworld,... tiếp tục thua lỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO