Doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng tốc phát triển với giải pháp từ HPE

Kim Ngân | 09:40 27/04/2023

Tình hình kinh tế toàn cầu đang diễn ra hết sức phức tạp với nhiều biến động khó lường. Thậm chí, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) còn cho rằng thế giới đang đứng trước nguy cơ đối mặt với một cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng tốc phát triển với giải pháp từ HPE

Tăng trưởng kinh tế có thể tiếp tục chậm lại do ảnh hưởng từ các chính sách tài chính, tiền tệ thắt chặt của một số quốc gia.

Sự suy thoái kinh tế không chỉ là lý thuyết, mà đang tác động đến doanh nghiệp ở mọi quy mô, buộc họ phải cắt giảm nhân sự, chuyển đổi mô hình kinh doanh để tồn tại.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn lựa chọn đầu tư cho công nghệ, đặc biệt trong lưu trữ và quản lý dữ liệu, bởi đây là giải pháp cứu cánh, có thể tạo được lợi thế cạnh tranh và trụ vững trên thị trường.

Thách thức trong vận hành rất lớn

Về mặt tài chính, doanh nghiệp phải tìm cách tối ưu dòng tiền, tiết kiệm chi phí đầu tư và tối đa hóa tổng chi phí sở hữu. Trong khi đó, hạ tầng công nghệ thông tin luôn đòi hỏi cập nhật công nghệ mới để phục vụ cho việc vận hành, phát triển và bảo mật cho doanh nghiệp.

Điển hình như trong lĩnh vực giáo dục, doanh nghiệp luôn phải đối mặt với bài toán về dữ liệu lớn với sự phức tạp về tài nguyên học tập, thông tin học viên và người dùng truy cập từ nhiều địa điểm, thiết bị. Điều này yêu cầu hạ tầng CNTT phải có khả năng lưu trữ dữ liệu tập trung an toàn và xử lý tốc độ cao, đồng thời cho phép phân quyền kiểm soát tương ứng với các cấp độ truy cập và phần mềm khác nhau.

Hay các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành Horeca (khách sạn, nhà hàng, dịch vụ ẩm thực), khi có lượng khách đông vào cuối tuần hoặc dịp cao điểm, hệ thống CNTT của doanh nghiệp phải đối mặt với tình trạng quá tải bởi nhiều thiết bị truy cập hệ thống từ bên ngoài cùng yêu cầu trải nghiệm nhanh chóng, mượt mà của khách hàng.

Lúc này, bài toán đặt ra, làm thế nào để lưu trữ, quản lý và khai thác dữ liệu hiệu quả, trong khi vẫn đảm bảo cân đối bài toán tài chính doanh nghiệp?

Máy chủ hiệu suất cao cho mọi tải công việc

Trong những năm qua, các giải pháp máy chủ HPE ProLiant được nhiều doanh nghiệp tin dùng nhờ khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu lý tưởng, giúp doanh nghiệp nhanh chóng hoàn thiện hệ thống cốt lõi cho quá trình chuyển đổi số, đồng thời giải quyết các vấn đề về hạ tầng CNTT đang gặp phải.

Và để đáp ứng nhiều hơn, HPE tiếp tục công bố danh mục máy chủ ProLiant Gen11 với hàng loạt cải tiến mới, cung cấp nhiều tài nguyên điện toán trực quan, được tối ưu hóa để hỗ trợ đa dạng hóa các tải công việc hiện đại.

So với thế hệ trước, máy chủ HPE ProLiant Gen11 CPU Intel thế hệ mới hỗ trợ gấp đôi băng thông I/O cho các ứng dụng quan trọng, đồng thời mở rộng lên đến 50% hiệu suất trên trên mỗi CPU để cải thiện các tải công việc quan trọng. Qua đó, hỗ trợ tối đa cho các ứng dụng kinh doanh, chia sẻ tệp, ảo hóa và tải công việc khác. Hơn nữa, giải pháp còn có mật độ GPU hiệu suất cao trên mỗi máy chủ cao hơn 33% để hỗ trợ tải công việc chuyên sâu về AI và đồ họa.

Giải pháp máy chủ thế hệ mới này còn được tích hợp HPE GreenLake for Compute Ops Management – bảng điều khiển quản lý dựa trên nền tảng đám mây, cung cấp khả năng quản lý đơn giản, thống nhất và tự động. Bằng cách này, quản trị viên CNTT dễ dàng kiểm soát hệ thống với các thông tin chi tiết, tăng hiệu quả hoạt động thông qua tự động hóa an toàn quy trình truy cập, giám sát và quản lý máy chủ ở bất kỳ vị trí nào. Đáng chú ý, doanh nghiệp còn có thể tích hợp vào hệ thống hàng nghìn thiết bị phân tán, tự động cài đặt các bản cập nhật chương trình nhanh hơn thay vì quản lý cơ sở hạ tầng CNTT phức tạp.

Về bảo mật, máy chủ HPE ProLiant Gen11 tiếp tục được xây dựng trên HPE Silicon Root of Trust với các tính năng mới để bảo vệ dữ liệu và hệ thống, cung cấp khả năng bảo mật giúp bảo vệ hàng triệu dòng mã chương trình cơ sở, từ phần mềm độc hại đến phần mềm tống tiền, bằng dấu vân tay kỹ thuật số duy nhất cho máy chủ.

Ngoài ra, khi muốn chuyển đổi sang thế hệ tiếp theo, các doanh nghiệp có thể áp dụng mô hình điện toán của HPE thông qua HPE GreenLake - nền tảng dưới dạng dịch vụ cho phép khách hàng tăng tốc quá trình hiện đại hóa ưu tiên dữ liệu và cung cấp hơn 70 dịch vụ đám mây có thể chạy tại chỗ, tại vùng biên, trong cơ sở đặt máy chủ và trong đám mây công cộng.

HPE ProLiant được phân phối chính hãng bởi Công ty Cổ phần Công nghệ Elite. Các doanh nghiệp quan tâm có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết tại đây.


(0) Bình luận
Doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng tốc phát triển với giải pháp từ HPE
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO