Doanh nghiệp dùng ruồi lính đen xử lý rác hữu cơ nhận gói tài trợ 10.000 USD

Bình An | 17:49 18/11/2022

Dự án Larva Yum đưa ra giải pháp tận dụng mô hình ruồi lính đen để xử lý rác hữu cơ thành những sản phẩm mang giá trị cao cho bà con nông dân và tạo tác động tốt đến môi trường. Đây là một trong hai dự án nhận được gói tài trợ trị giá 10.000 USD và lọt vào vòng tiếp theo của Chương trình Impact Chapter: Vietnam - Thúc đẩy Kinh doanh tạo tác động.

Doanh nghiệp dùng ruồi lính đen xử lý rác hữu cơ nhận gói tài trợ 10.000 USD
Ảnh minh họa.

Hai dự án Weshare và Larva Yum đã vượt qua các dự án tạo tác động khác để nhận gói tài trợ trị giá 10.000 USD tại sự kiện Pitching Day - nằm trong khuôn khổ Chương trình Impact Chapter: Vietnam, và đi đến vòng tiếp theo của chương trình.

Weshare là dự án của Công ty TNHH Weshare.Asia. Đây là nền tảng quyên góp từ thiện từ phần “tiền hoàn ví” của các đơn hàng mua sắm trên Tiki, Lazada, Shoppee.

Dự án nhận giải tiếp theo là Larva Yum của doanh nghiệp Green Connect, đưa ra giải pháp tận dụng mô hình ruồi lính đen để xử lý rác hữu cơ thành những sản phẩm mang giá trị cao cho bà con nông dân và tạo tác động tốt đến môi trường.

Weshare và Larva Yum là hai trong 7 đề án pitching về mô hình kinh doanh và kế hoạch phát triển doanh nghiệp. Năm doanh nghiệp tham gia pitching khác bao gồm: CTCP Dịch vụ Carota; Công ty TNHH Mình là PLASTICPeople, Công ty TNHH Xuất khẩu Việt Trang; Công ty Cổ phần Công nghệ Zapi; và Công ty TNHH Green Joy – startup ống hút cỏ từng gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam khiến cả Shark Liên và Shark Bình tranh giành.

Sự kiện Demo Day, dự kiến tổ chức vào tháng 2/2023, là nơi các đề án tham gia các đợt hỗ trợ của chương trình sẽ cùng trình bày trước Hội đồng đánh giá để chọn ra một đề án xuất sắc nhất để trao gói tài trợ trị giá 50.000 USD.

Chương trình "Impact Chapter: Vietnam - Thúc đẩy Kinh doanh tạo tác động" hướng tới mục tiêu thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp tạo tác động tại Việt Nam, do Doanh nghiệp Merry Year Social Company (MYSC) và Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP) tổ chức, với sự tài trợ của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA).

Là một chương trình đầu tư tạo tác động dựa trên tài chính hỗn hợp triển khai từ tháng 4/2022 đến tháng 3/2023, "Impact Chapter: Vietnam" tìm kiếm, hỗ trợ và đầu tư cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo có tiềm năng vượt trội để giải quyết các thách thức xã hội và môi trường.

Tổng giá trị tài trợ mà các doanh nghiệp tham gia chương trình nhận được lên đến gần 100.000 USD. Trong đó, doanh nghiệp xuất sắc nhất sẽ được nhận gói tài trợ có tổng trị giá 50.000 USD và một số khoản tài trợ bổ sung. Các doanh nghiệp tiềm năng nhất sẽ tiếp tục có cơ hội nhận đầu tư từ MYSC và các nhà đầu tư tạo tác động khác.


(0) Bình luận
Doanh nghiệp dùng ruồi lính đen xử lý rác hữu cơ nhận gói tài trợ 10.000 USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO