"Điểm mặt" 5 cổ phiếu được “đặt cược” trong bối cảnh bất ổn kinh tế gia tăng

Linh Anh | 10:56 19/09/2022

Khi triển vọng thị trường ngày càng trở nên không chắc chắn, các nhà phân tích hàng đầu Phố Wall tin rằng 5 cổ phiếu này có thể mang lại lợi nhuận tốt.

"Điểm mặt" 5 cổ phiếu được “đặt cược” trong bối cảnh bất ổn kinh tế gia tăng

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trước với cú sập mạnh, nỗi lo đang bao trùm thị trường chứng khoán Mỹ khi lạm phát khó kiểm soát và nền kinh tế tăng trưởng chậm lại. Trong bổi cảnh này, các nhà đầu tư cần kinh nghiệm để lựa chọn ra những mã tốt. Đây là 5 cổ phiếu mà các chuyên gia hàng đầu Phố Wall lựa chọn dựa vào tiềm năng hoạt động của chúng.

Apple

Có lẽ không cần giới thiệu nhiều về Apple. Nhà sản xuất iPhone đã và đang đánh bại mọi kỳ vọng và tung hoành với những màn ra mắt sản phẩm hấp dẫn. Vào 7/9, công ty đã tổ chức một sự kiện thường niên được mong chờ, với sự ra mắt của iPhone 14 và một loạt các sản phẩm khác.

Sau sự kiện này, nhà phân tích Brian White của Monness Crespi Hardt đã đặt nhiều kỳ vọng vào Táo khuyết. Điều khiến White thận trọng là môi trường vĩ mô khó khăn có thể khiến người tiêu dùng ngần ngại mua điện thoại mới. Tuy nhiên, ông được khuyến khích bởi việc Apple không tăng giá iPhone 14.

White cũng cho biết P/E của Apple đã cao hơn mức trung bình trong những năm gần đây. Tuy nhiên, nhìn vào mô hình kinh doanh dài hạn, các nhà phân tích có thể lạc quan vào tương lai tăng trưởng mạnh mẽ của Apple bởi niềm tin vững chắc từ người tiêu dùng mà Táo khuyết đã xây đượng được.

Brian White hiện đang đứng ở vị trí 470 trong số gần 8.000 nhà phân tích được theo dõi trên TipRanks. Ông cho rằng giá mục tiêu để mua cổ phiếu Apple là 174 USD.

EQT Corporation

Nhu cầu ngày càng tăng đối với khí tự nhiên đang thúc đẩy tăng trưởng tại EQT Corporation (EQT). Giá dầu và giá khí đốt tăng vọt trong năm nay cũng đưa EQT vào một chặng đường tăng trưởng mạnh mẽ. Công ty này gần đây đã ký thỏa thuận mua lại nhà sản xuất dầu đá phiến Tug Hill.

Chính những điều này khiến Nhà phân tích Scott Hanold của RBC Capital Markets khuyến nghị mua vào cổ phiếu EQT với mức giá mục tiêu tăng 2 USD lên 57 USD.

Theo tính toán của các nhà phân tích, thương vụ mua lại Tug Hill có thể đưa dòng tiền tự do của EQT lên 6 tỷ USD vào năm 2023 và cũng khiến EPS tăng 10 tới 15%. Ngoài ra, việc mua lại công ty dầu đá phiến cũng giúp EQT có thêm các giấy phép để tăng cường hoạt động cũng như giảm nợ.

“Chúng tôi tin rằng cổ phiếu EQT sẽ tăng trưởng tốt hơn các công ty cùng ngành trong 12 tháng tới”, Hanold, người xếp thứ 14 trong gần 8.000 nhà phân tích được theo dõi trên TipRanks, cho biết.

Công ty năng lượng Devon

Một công ty khai thác và sản xuất dầu khác là Devon Energy (DVN) cũng là một trong những lựa chọn yêu thích của các nhà phân tích hàng đầu trên thị trường. Vị trí thuận lợi của công ty đang thúc dẩy các hoạt động kinh doanh. Họ hoạt động ở các lưu vực giàu có tài nguyên của Delaware, Eagle Ford, Anadarko, Powder River và Williston.

Đầu tháng này, công ty đã ký kết hợp tác khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) với Delfin Midstream. Nó bao gồm một thỏa thuận giữa 2 bên về công suất hóa lỏng dài hạn (1 triệu tấn mỗi năm) cho tàu chở khí hóa lỏng đầu tiên của Delfin và có thể bổ sung thêm 1 triệu tấn khác trong tương lai.

Sau thông tin này, nhà phân tích Vincent Lovaglio của Mizuho Securities tỏ ra lạc quan về triển vọng của thỏa thuận, nhắc lại khuyến nghị mua vào mới mục tiêu giá là 91 USD/cổ phiếu. Hơn nữa, thỏa thuận có thể tăng cổ tức hàng năm của Devon lên khoảng 30%. Lovaglio xếp số 1 trong gần 8.000 nhà phân tích trên TipRanks.

Broadcom

Nhà sản xuất linh kiện bán dẫn Broadcom (AVGO) gần đây tập trung vào việc kết hợp phần mềm có tỷ suất lợi nhuận cao vào danh mục sản phẩm của mình cùng với các thương vụ mua lại chiến lược. Chính vì thế, thương vụ mua lại công ty phầm mềm VMware trị giá 61 tỷ USD của Broadcom cũng đã thu hút sự chú ý của các nhà phân tích.

Vijay Rakesh của Mizuho là một trong những người lạc quan với thương vụ này. Ông cho biết: “Với Vmware, chúng tôi tin rằng AVGO có thể thực hiện theo một chiến lược tương tự như Symantec-CA, nơi họ giữ các tài sản cốt lõi quan trọng và thoái vốn ở một số mảng hiệu quả kém”.

Ông Rakesh cũng tin rằng việc mua lại sẽ thúc đẩy đáng kể EPS của mỗi cổ phiếu Broadcom. Ông tin rằng cổ phiếu có thể đạt 793 USD và đưa ra khuyến nghị mua.

Rakesh đứng thứ 128 trong số 8.000 nhà phân tích trên TipRanks.

Nvidia

Một trong những lựa chọn hàng đầu khác của Vijay Rakesh chính là gã khổng lồ bán dẫn Nvidia (NVDA). Gần đây, công ty này rất thu hút sự chú ý khi có thể đạt doanh thu 400 triệu USD trong quý 3 ngay cả khi Mỹ hạn chế bán chip AI hiệu suất cao ở Trung Quốc.

Sau khi trao đổi với các quan chức hàng đầu của Nvidia, Rakesh lại tỏ ra lạc quan khi đặt giá mục tiêu là 225 USD. Rakesh tin rằng công ty đang đi đúng hướng bất chấp những cản trở bởi các lệnh cấm vận của Mỹ. Hầu hết các thị trường hàng đầu của NVDA là ở Mỹ.

Ngoài ra, việc đóng vai trò quan trong trong lĩnh vực AI giúp NVDA có một công cụ tốt để chống lại những rủi ro vĩ mô.

Tham khảo: CNBC

Bài liên quan

(0) Bình luận
"Điểm mặt" 5 cổ phiếu được “đặt cược” trong bối cảnh bất ổn kinh tế gia tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO