ĐHĐCĐ Thép Pomina: Sắp phát hành 70 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư chiến lược Nhật Bản Nansei, mở lại lò cao vào năm 2024

Tri Túc | 13:49 14/07/2023

Công ty chốt nâng tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại POM là dưới 65%.

ĐHĐCĐ Thép Pomina: Sắp phát hành 70 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư chiến lược Nhật Bản Nansei, mở lại lò cao vào năm 2024

CTCP Thép Pomina (POM) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2023, thông qua kế hoạch kinh doanh, hoạt động tái cấu trúc và đặc biệt là phương án phát hành cho nhà đầu tư chiến lược.

Về kế hoạch cho năm 2023, Công ty dự kiến doanh thu 9.000 tỷ đồng, lỗ sau thuế 150 tỷ đồng (năm ngoái lỗ 1.079 tỷ đồng). Theo POM, do hoạt động của Công ty có nguồn nguyên vật liệu nhập khẩu là chủ yếu, trong khi đầu ra xuất khẩu chỉ chiếm 15%, vì thế nếu trong năm 2023 tỷ giá tăng mạnh sẽ gây khó khăn cho hiệu quả kinh doanh của Công ty.

Dù vẫn còn nhiều thách thức, song lãnh đạo POM nhấn mạnh khó khăn nhất của ngành đã đi qua, khi nhu cầu từ các công trình đầu tư công tăng thúc đẩy tăng tiêu thụ thép. Chưa kể, thị trường bất động sản sẽ dần hồi phục vào có khả năng bắt đầu trở lại vào 6 tháng cuối năm: Đây sẽ là yếu tố hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của ngành nói chung và POM nói riêng.

pom-2023.png

Một nội dung quan trọng tại Đại hội năm nay, POM công bố thông tin quan trọng về việc hợp tác chiến lược với Công ty Thép Nansei - một nhà đầu tư Nhật bản. Nansei sẽ tham gia đầu tư vào POM và trở thành cổ đông chiến lược. Công ty cũng chốt nâng tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại POM là dưới 65%.

Đại hội thông qua kế hoạch phát hành riêng lẻ thêm 70 triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược để tăng vốn chủ sở hữu, bổ sung vốn lưu động, chuẩn bị tài chính triển khai kế hoạch tái khởi động lò cao vào năm 2024. Được biết, POM đã phải thông báo dừng hoạt động sản xuất lò cao (BF) từ ngày 23/9/2022.

Trong đó, Công ty dự chia thành 2 đợt phát hành, bao gồm:

+ Đợt 1: Vào tháng 8/2023, phát hành 10,6 triệu cổ phần.

+ Đợt 2: Vào tháng 9/2024, chào bán 59,6 triệu cổ phiếu.

Sau khi hoàn tất, dự kiến vốn điều lệ mới của POM tăng lên hơn 3.498,5 tỷ đồng. Về lâu dài, định hướng của doanh nghiệp là đầu tư theo chiều sâu, theo hướng phát triển bền vững. Với thâm niên lâu năm trong ngành, POM hiện là một trong số ít những nhà sản xuất sở hữu chuỗi công nghệ luyện thép Consteel, hoàn toàn khép kín và đồng bộ.

Đại hội đã thông qua tất cả các tờ trình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
ĐHĐCĐ Thép Pomina: Sắp phát hành 70 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư chiến lược Nhật Bản Nansei, mở lại lò cao vào năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO