Đất nền phân lô quận 9 rục rịch tăng giá

Tiểu Bảo | 08:31 17/05/2024

Mức giá chủ đất gửi bán ra trong gần 1 tháng trở lại đây đã nhích hơn so với các tháng đầu năm 2024.

Đất nền phân lô quận 9 rục rịch tăng giá

Theo ghi nhận, đất nền phân lô tại quận 9 (nay là Tp.Thủ Đức, Tp.HCM) đã có dấu hiệu rục rịch tăng giá. Nguồn hàng thứ cấp bán ra đã nhích giá nhẹ so với giá chào bán tháng 1/2024. Thanh khoản cũng nhanh hơn so với trước đó.

Mới đây, một nền đất diện tích hơn 50m2 tại quận 9 được chủ đất rao bán với giá 2,6 tỉ đồng/nền và đã có người vào mua. Mức này đã nhích khoảng 5-10% so với giá rao bán thời điểm cuối năm 2023. Trước đó, ngưỡng giá rao bán các đất nền phân lô tại khu vực này dao động từ 2,3 -2,4 tỉ đồng/nền.

Tương tự, lô đất diện tích 60m2 tại đường Tam Đa, P.Trường Thạnh, quận, vào cuối năm 2023 môi giới rao bán giá 2,9 tỉ đồng/nền nhưng không bán được. Đến nay, chủ đất tăng giá lên 200 triệu đồng là 3,1 tỉ đồng/nền thì lại có người vào mua. Lô đất thổ cư này gần tuyến đường lớn, vuông vức, đã có sổ. Nếu so với giá thị trường thời điểm đầu năm 2022 mức giá này vẫn thấp hơn khoảng 300 triệu đồng.

Theo các môi giới, hiện nguồn hàng đất phân lô giá tốt (ngộp giá) đã được bán gần hết giai đoạn quý 4/2023. Bước sang đầu năm 2024, sức cầu có dấu hiệu rục rịch thì chủ nhà/đất cũng bị dao động tâm lý. Bên cạnh các chủ đất ngưng bán thì số còn lại đã tăng nhẹ giá thu về, thay đổi mức giá bán ra.

2xx.jpg
Ảnh: Tiểu Bảo

Anh M, một môi giới tự do nhà đất khu Đông Tp.HCM cho biết, việc chủ đất tăng giá cũng làm khó cho môi giới và bên mua ở giai đoạn này. Có một số lô đất vị trí đẹp chủ đất tăng thêm 200-300 triệu đồng mới bán ra, dù trước đó gửi giá khác. Theo anh M, hiện tâm lý của phần lớn khách mua là vẫn tìm hàng giá tốt. Họ chỉ xuống tiền với các nền đất đang thấp hơn giá thị trường. Vì thế, các nền đất nâng giá không phải nền nào cũng bán được. Thậm chí, thời gian bán ra tiếp tục bị chậm lại do sức cầu hiện tại chưa hoàn toàn hồi phục.

Cũng theo anh M, bên cạnh một số ít nền đất vị trí đẹp, nâng giá và bán ra được thì tại quận 9 còn khá nhiều nguồn hàng rao bán giá tốt chưa có người mua. Đặc biệt, các căn nhà hay nền đất diện tích lớn nhà đầu tư phải giảm thêm một nấc giá so với cuối năm 2023 để có thể bán được.

Chẳng hạn, nền đất hai mặt tiền diện tích hơn 100m2 tại quận 9 mới đây chủ đất giảm thêm 700 triệu đồng, từ mức rao 9 tỉ xuống còn 8,3 tỉ đồng với lý do cần nguồn tiền gấ, bán nhanh cho người mua thiện chí trong vòng 01 tuần.

Tình trạng này cho thấy, bên cạnh mức giá rao bán đã rục rịch tăng thì thanh khoản đất nền phân lô khu vực quận 9 nói riêng, Tp.HCM nói chung vẫn chưa hồi phục. Môi giới đã bán được hàng nhưng chưa sôi nổi như thời điểm 2021-2022. Số lượng nhà đầu tư ngộp tài chính đã giảm bớt do đã xoay sở được dòng tiền khi lãi suất thấp. Tuy vậy, những nhà đầu tư mong muốn bán được sản phẩm, thu dòng tiền về vẫn còn khá nhiều trên thị trường đất nền quận 9.


(0) Bình luận
Đất nền phân lô quận 9 rục rịch tăng giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO