Đang lặn biển thì nhặt được 1 viên đá màu hồng lấp lánh, lên bờ có người trả giá 1,8 tỷ đồng ngay lập tức: Quyết định của chủ nhân khiến ai nấy ngỡ ngàn

Ngọc Mai | 15:08 21/04/2024

Nhặt được viên ngọc quý hiếm, người đàn ông đưa ra quyết định bất ngờ.

Đang lặn biển thì nhặt được 1 viên đá màu hồng lấp lánh, lên bờ có người trả giá 1,8 tỷ đồng ngay lập tức: Quyết định của chủ nhân khiến ai nấy ngỡ ngàn
Ảnh minh họa

Thanh Đảo (Trung Quốc) là một thành phố biển xinh đẹp, mỗi năm thu hút số lượng lớn khách du lịch vào các dịp lễ. Nơi đây, không khí trong lành, nước trong xanh, tài nguyên biển vô cùng phong phú. Không chỉ có vậy, nằm dưới đáy biển mênh mông kia, Thanh Đảo còn chứa vô vàn kho báu bí ẩn chưa được tìm thấy. Mới đây, một chàng thanh niên vô tình phát hiện ra một viên ngọc quý hiếm khi đang lặn dưới biển. Chuyện này đã gây được sự chú ý, quan tâm của nhiều chuyên gia, thậm chí có người sẵn sàng trả số tiền lớn để sở hữu nó.

Ảnh minh họa

Chàng thanh niên nhặt được viên ngọc quý hiếm 

Chàng thanh niên tên là Lý Minh, là một người đam mê lặn biển. Mỗi cuối tuần, anh đều chuẩn bị đồ nghệ lặn để đến Thanh Đảo để tìm kiếm “bảo vật”. Lần này, anh quyết định thử thách bản thân lặn khu vực sâu hơn bình thường và xem xem có phát hiện ra gì không.

Khi anh lặn đến khu vực cách bờ khoảng vài trăm mét thì đột nhiên phát hiện một một viên đá màu hồng ngọc lấp lánh bị vùi trong đống vỏ sò. Anh lập tức bị vẻ đẹp độc đáo của viên đã thu hút liền cẩn thận nhặt nó lên. Đây là một viên đá màu hồng, màu sắc của nó khá tươi sáng đầy sự mê hoặc. Anh có cảm giác là đây không phải viên đá bình thường.

Ảnh minh họa

Về đến nhà, anh Lý bắt đầu tìm hiểu về nguồn gốc, giá trị của viên đá này. Thông qua tìm hiểu của một số người bạn, họ cho rằng đây là là viên đá vô cùng hiếm. Viên đá này tượng trưng tình yêu và sức mạnh, và được mệnh danh là vua của các viên đá. Nghe thấy vậy anh nảy ra một suy nghĩ, có lẽ viên đá này có thể mang lại cho anh một số tiền không nhỏ.

Tin tức này được lan truyền rất nhanh, nhiều chuyên gia kim hoàn đã đến tìm gặp anh Lý để hỏi thông tin về viên đá. Mọi người hết sức tò mò với giá trị của viên đá này, có người sẵn sàng trả giá cao để sở hữu, có người trả cho anh 53 vạn NDT (tương đương với 1,8 tỷ đồng) để anh đồng ý bán. Với anh, số tiền này là con số không tưởng. Anh suy nghĩ một lúc nghĩ mình nên làm gì với viên ngọc này, nên bán hay giữ lại.

Quyết định bất ngờ 

Anh vô cùng do dự. Một mặt muốn giữ nó lại bởi vì nó chứng minh cho sự nỗ lực, cho niềm đam mê lặn biển của anh. Mặt khác, anh sợ mình sẽ bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng để đổi đời.

Để có thể đưa ra quyết định chính xác nhất, anh quyết định mang viên đá này đến một số nhà chuyên gia nổi tiếng để tiến hành giám định. Trong quá trình kiểm tra, các chuyên gia đã nghiên cứu kỹ lưỡng hình dáng bên ngoài, cấu trúc bên trong và cả tính chất quang học của viên đá.

Sau một thời gian kiểm định, các chuyên gia đưa ra kết luận vô cùng ngạc nhiên: Viên ngọc này là một loại ngọc bích Miến Điện quý hiếm. Độ tinh khiết và màu sắc của của nó đều ở mức tuyệt đối.

Ảnh minh họa

Biết được kết quả, anh vô cùng vui mừng. Anh không chỉ nhặt được một viên ngọc đơn giản mà còn nhặt được cả một cơ hội trở thành người giàu có. Tuy nhiên, anh không vội vã bán nó đi, sau khi suy nghĩ cẩn thận, anh quyết định giữ nó làm vật kỉ niệm cho bản thân. Coi như là sự báo đáp cho sự nỗ lực bấy lâu nay của bản thân mình.

Từ đó trở đi, viên ngọc là niềm tự hào của anh Lý. Anh cất nó trong một chiếc hộp tinh xảo. Mỗi ngày đều lau chùi cẩn thận. Anh tin rằng sự may mắn và tốt lành của viên ngọc sẽ ở bên cạnh anh, mang đến cho anh nhiều niềm vui trong cuộc sống. 

Đây không chỉ là câu chuyện giá trị của viên ngọc mà câu chuyện cho ta thấy tầm quan trọng của ước mơ, niềm đam mê, sở thích. Anh hiểu rằng, cuộc đời con người quan trọng nhất không phải là vật chất mà là sự kiên định và hiện thực hóa ước mơ của mình.

Vì thế, bất luận là số phận của viên đá này như thế nào, nhưng đối với Lý mà nói nó trở thành vật giá trị nhất của anh. Không chỉ là viên đá quý, mà nó còn thể hiện sự quyết tâm theo đuổi ước mơ của anh, nó đã cổ vũ anh theo đuổi ước mơ của mình.

Trong cuộc sống đầy rẫy cơ hội và thử thách. Chỉ cần bạn dám mạo hiểm để theo đuổi ước mơ chắc chắn bạn sẽ tìm thấy kho báu riêng của cuộc đời mình.


(0) Bình luận
Đang lặn biển thì nhặt được 1 viên đá màu hồng lấp lánh, lên bờ có người trả giá 1,8 tỷ đồng ngay lập tức: Quyết định của chủ nhân khiến ai nấy ngỡ ngàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO