Đại hội VDCA nhiệm kỳ III: Đề xuất nhiệm vụ mới cho phát triển truyền thông số và chuyển đổi số

Lê Hà | 08:55 11/12/2022

8 giờ sáng ngày 11/12 tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức Đại hội nhiệm kỳ III (2022-2027) để báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời đề xuất nhiệm vụ mới trong công cuộc phát triển truyền thông số và chuyển đổi số của đất nước.

Đại hội VDCA nhiệm kỳ III: Đề xuất nhiệm vụ mới cho phát triển truyền thông số và chuyển đổi số
Đại hội Hội Truyền thông số Việt Nam nhiệm kỳ III (2022-2027)

Trong nhiệm kỳ II (2017-2022), VDCA đã có sự phát triển mạnh mẽ về cả số lượng và chất lượng hoạt động, có sự đóng góp tích cực và quan trọng vào sự nghiệp phát triển truyền thông số và chuyển đổi số đất nước.

Trong hoạt động chuyên môn, VDCA sau 5 năm đã có 15 đơn vị bao gồm: 1 cơ quan ngôn luận, 3 Viện nghiên cứu, 3 CLB cùng 10 trung tâm. Các đơn vị đã tích cực tham gia hoạt động và có những đóng góp vô cùng hiệu quả cho công cuộc chuyển đổi số và phát triển truyền thông số.

Bên cạnh đó, Hội cũng tổ chức nhiều hội thảo, diễn đàn chuyên đề về chính phủ điện tử, đô thị thông minh, về chuyển đổi số trong từng ngành, lĩnh vực, nhiều cuộc trao đổi, thảo luận về những vấn đề nóng của đất nước, của ngành, được xã hội quan tâm, giúp cộng đồng hiểu rõ, hiểu đúng vấn đề, từ đó tạo được dư luận tích cực, khắc phục khó khăn, thúc đẩy phát triển.

Xem xét về các hoạt động trong nhiệm kỳ mới, VDCA đã thống nhất thông qua phương hướng nhiệm vụ:

Thứ nhất là tiếp tục phát huy và tổ chức các hoạt động đã tạo ra uy tín trong cộng đồng ghi dấu ấn rà soát, kiện toàn các đơn vị trực thuộc Hội, bảo đảm hoạt động hiệu quả. Đẩy mạnh công tác phát triển hội viên; tổ chức thực hiện tốt Quy chế Hội viên Cao cấp tích cực tổ chức thực hiện các hoạt động kết nối hội viên; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên.

Thứ hai là tích cực tham gia các hoạt động tư vấn, phản biện, triển khai các Hội thảo, Tọa đàm chuyên đề tập trung vào chuyển đổi số và phát triển nền Kinh tế số. Tổ chức thành công Giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam” hàng năm và tôn vinh những tổ chức cá nhân được nhận Giải thưởng. Đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, tiếp tục tham gia Chương trình đào tạo cho doanh nghiệp nhỏ và vừa theo chỉ đạo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Tích cực tổ chức các hoạt động dự án, chương trình, sự kiện, hợp tác trong nước, quốc tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Đại hội VDCA nhiệm kỳ III: Đề xuất nhiệm vụ mới cho phát triển truyền thông số và chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO