Nhà máy trị giá 12.500 tỷ của 'đại bàng' Foxconn tại một địa phương sẽ sản xuất Macbook, iPad 'made in Vietnam'

Giang Anh | 11:32 27/09/2024

Cổng thông tin của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đăng tải báo cáo được gửi bởi Fukang Technology, thành viên của Tập đoàn Foxconn về việc đề xuất cấp giấy phép môi trường giai đoạn 2 cho hệ thống xử lý khí thải tại dây chuyền sản xuất iPad và Macbook.

Nhà máy trị giá 12.500 tỷ của 'đại bàng' Foxconn tại một địa phương sẽ sản xuất Macbook, iPad 'made in Vietnam'

Cổng thông tin của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đăng tải báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường giai đoạn 2 cho hệ thống xử lý khí thải tại dây chuyền sản xuất iPad và Macbook ở nhà máy thuộc tỉnh Bắc Giang. Theo đó, đề xuất này được gửi bởi Fukang Technology, thành viên của Tập đoàn Foxconn.

Foxconn được biết đến là đối tác gia công hàng đầu cho gã khổng lồ công nghệ Apple. Thời gian qua, tập đoàn đến từ Đài Loan liên tục công bố kế hoạch đầu tư vào các địa phương ở Việt Nam.

Báo cáo cho biết, một số dây chuyền lắp ráp iPad và Macbook đã hoàn thành. Tuy nhiên, các hệ thống xử lý khí thải vẫn cần lắp đặt thêm. Việc lắp đặt các hạng mục mới được thực hiện theo yêu cầu bảo vệ môi trường từ đối tác Apple và cần phải được cơ quan chức năng cấp phép.

Dự án Nhà máy Fukang Technology đặt tại KCN Quang Châu (Bắc Giang) có tổng vốn đầu tư hơn 12.507 tỷ đồng và được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư lần đầu vào tháng 1/2021. Nhà máy có công suất lắp ráp và gia công khoảng 16,1 triệu máy tính bảng và máy tính xách tay mỗi năm.

Hồi tháng 2, dự án đã nhận được giấy phép sản xuất máy tính bảng, máy tính xách tay và bo mạch chủ. Nguyên liệu sản xuất cho các sản phẩm này chủ yếu được nhập khẩu từ Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, trong khi các nguyên liệu xuất xứ từ Việt Nam bao gồm ốc vít, ống kính trước...

Foxconn bắt đầu tiến vào thị trường Việt Nam từ năm 2007 thông qua dự án xây dựng nhà máy ở Khu công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh. Đến nay, Foxconn đã có nhà máy tại các Khu công nghiệp Quế Võ, Đại Đồng - Hoàn Sơn, VSIP tại Bắc Ninh; Đình Trám, Vân Trung, Quang Châu tại Bắc Giang và Đông Mai tại Quảng Ninh.

Vào tháng 6, trong cuộc gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính, ông Brand Cheng, CEO của Foxconn Industrial Internet, cho biết Foxconn đã có nhà máy tại 5 tỉnh thành của Việt Nam với 80.000 nhân viên và tổng vốn đầu tư khoảng 4 tỷ USD.


(0) Bình luận
Nhà máy trị giá 12.500 tỷ của 'đại bàng' Foxconn tại một địa phương sẽ sản xuất Macbook, iPad 'made in Vietnam'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO