Coteccons lấn sân sang mảng cơ điện

Lâm Tùng | 17:00 05/12/2023

Thông qua việc mua lại 100% vốn góp của một công ty hoạt động trong lĩnh vực cơ điện, Coteccons kỳ vọng sẽ tăng thêm nguồn thu cho toàn tập đoàn.

Coteccons lấn sân sang mảng cơ điện
Coteccons chưa công bố thông tin cụ thể về công ty được mua lại cũng như giá trị của thương vụ.

Nội dung chính:

  •  Coteccons sẽ mua lại 100% vốn góp của một công ty hoạt động trong lĩnh vực cơ điện.
  •  Coteccons chưa công bố thông tin cụ thể về công ty được mua lại cũng như giá trị của thương vụ này. 

CTCP Xây dựng Coteccons (HoSE: CTD) vừa công bố Nghị quyết HĐQT phê duyệt chủ trương mua lại 100% vốn góp của một công ty hoạt động trong lĩnh vực cơ điện.

Mục đích của giao dịch này là mở rộng hoạt động của Coteccons, tạo ra sự đa dạng hóa cho hoạt động kinh doanh cốt lõi hiện nay là xây dựng, qua đó tăng thêm nguồn thu cho toàn tập đoàn.

Coteccons hiện tại chưa công bố thông tin cụ thể về công ty được mua lại cũng như giá trị của thương vụ này. 

Theo một số thông tin từ công ty, thương vụ này sẽ được chốt trong năm 2023 và công bố trong báo cáo tài chính quý II niên độ tài chính 2023 - 2024. 

Hồi tháng 10, Coteccons cũng phê duyệt chủ trương mua lại 100% vốn góp của một công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Mục đích của giao dịch, theo lý giải của Coteccons, là mở rộng hoạt động của doanh nghiệp, tạo ra sự đa dạng hóa cho hoạt động kinh doanh và tăng thêm nguồn doanh thu cho toàn tập đoàn.

Tại thời điểm cuối quý III/2023, Coteccons đã có một công ty con đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị liên quan đến năng lượng. Ngoài ra, công ty còn 6 công ty con khác thuộc các lĩnh vực cung cấp dịch vụ xây dựng, dịch vụ lắp đặt thiết bị; môi giới và kinh doanh bất động sản; kinh doanh phụ tùng máy…

Coteccons cũng có một số công ty liên kết với tỷ lệ sở hữu trên 30% gồm CTCP Đầu tư Hạ tầng FCC (chuyên xây dựng công trình dân dụng, công nghiệp), CTCP Đầu tư Hiteccons (kinh doanh bất động sản, xây dựng), CTCP Thương mại Quảng Trọng (kinh doanh bất động sản, quản lý dự án).

Tổng giá trị đầu tư vào công ty con của Coteccons là 2.510 tỷ đồng. Trong khi đó, các khoản đầu tư vào công ty liên kết chỉ 178 tỷ đồng và đã trích lập dự phòng toàn bộ do thua lỗ. 

Về hoạt động kinh doanh, tại quý đầu tiên của năm tài chính 2024 (từ 1/7/2023 - 30/9/2023), Coteccons ghi nhận doanh thu trên 4.124 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ. Công ty báo lãi 67 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 4 tỷ đồng. 

Số dư tiền và tương đương tiền tính đến ngày 30/9/2023 của Coteccons là 2.225 tỷ đồng - tương đối dồi dào so với giá trị các khoản đầu tư vào công ty con trước đó. 


(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Sau tuần giá vàng giảm mạnh, giới phân tích và đầu tư bỗng 'chia rẽ' quan điểm
Thị trường vàng đã trải qua một tuần rớt thê thảm khi mất hơn 2%, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2023. Mặc dù vậy, nhìn lướt qua biểu đồ giá hàng tuần cho thấy hầu hết mức giảm rơi vào gần cuối tuần, khi các nhà giao dịch bán kiếm lời sau khi giá tăng vào đầu tuần, và tăng trở lại vào thứ Sáu, sau dữ liệu lạm phát của Mỹ.
Coteccons lấn sân sang mảng cơ điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO