Công ty của Hằng Du mục hứa hoàn tiền cho khách hàng: Kẹo rau Kera đã mang về doanh thu khủng như thế nào?

Dy Khoa | 16:22 14/03/2025

Công ty này khẳng định hàng hoá được sản xuất tại Việt Nam.

Công ty của Hằng Du mục hứa hoàn tiền cho khách hàng: Kẹo rau Kera đã mang về doanh thu khủng như thế nào?

Sau gần 2 tuần vụ việc quảng cáo kẹo rau củ Kera gây bão trên mạng xã hội, chiều 14/3 tại Hà Nội, Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER) tổ chức gặp mặt cung cấp thông tin về những 'lùm xùm' vừa qua.

Ông Lê Tuấn Linh - đại diện lãnh đạo Công ty CER - thừa nhận những sai sót không đáng có dẫn đến những thông tin sai lệch, ảnh hưởng tới mọi người.

"Chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng, những người đã bị ảnh hưởng bởi thông tin chưa chính xác. Đồng thời chúng tôi xin tiếp thu sâu sắc tất cả mọi ý kiến đóng góp, phản biện từ dư luận", ông Tuấn Linh nói.

Trả lời câu hỏi của báo Tuổi Trẻ: "Đối với sự việc của kẹo rau Kera, đã có TikToker trả lại toàn bộ tiền cho khách, vậy CER Group xử lý thế nào để bảo vệ người tiêu dùng?".

Ông Tuấn Linh cho hay tới thời điểm hiện tại đã có những KOL (người có sức ảnh hưởng trên mạng) trả lại tiền cho khách hàng và công ty vẫn đang hỗ trợ các KOL thực hiện hoàn trả.

quang-cao-keo-rau-cu-17418587365701257633101.png
Kẹo rau củ Kera được biết đến rộng rãi nhờ các nền tảng mạng xã hội và được quảng cáo bởi những người nổi tiếng.

"Tuy nhiên, về việc có thu hồi hoàn trả quy mô lớn thì công ty đang chờ đợi kết quả cuối cùng của cơ quan chức năng. Mặc dù vậy, nếu như khách hàng đã từng mua sản phẩm, thì công ty sẽ sẵn lòng trả lại tiền cho khách hàng. Khách hàng có thể liên hệ để được hoàn lại tiền", ông Linh khẳng định.

Ông Tuấn Linh cũng cho hay công ty đã tiếp nhận được tin nhắn của khách hàng và hoàn trả tiền. Theo ông Linh, sau ngay hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin, cách trả lại hàng. Khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin đã mua hàng và hoàn trả.

Theo tường thuật của Dân trí, ông Lê Tuấn Linh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt thừa nhận đã có sự nhầm lẫn trong thống kê số lượng sản phẩm bán ra sau khi rà soát hóa đơn bán hàng giữa nhà máy và công ty. 

"Sau khi đối chiếu với hóa đơn, chứng từ bán hàng từ phía nhà máy sản xuất là Công ty cổ phần Asia Life ở Đắk Lắk, chúng tôi đã bán ra hơn 100.000 sản phẩm kẹo rau củ Kera", ông nói.

Như vậy, với giá niêm yết 150.000 đồng/hộp kẹo, doanh thu của dòng sản phẩm này lên đến 15 tỷ đồng.

Về nghi vấn sản phẩm kẹo rau củ Kera được thuê gia công và nguyên liệu sản phẩm nhập từ Trung Quốc, đại diện Tập đoàn Chị Em Rọt khẳng định lại 100% sản phẩm của công ty đều được sản xuất từ nhà máy Asia Life. Ông này cũng chia sẻ về ý tưởng cũng như công thức, sự phối hợp với nhà máy để sản xuất ra sản phẩm…

Sở Y tế Đắk Lắk đã lấy mẫu sản phẩm, gửi kiểm nghiệm

1741307535-vien-keo-rau-cu-kera-1511-1970-widthheight.jpg
Các nhân vật nổi tiếng nhấn mạnh rằng mỗi viên kẹo Kera có thể thay thế rau xanh trong bữa ăn và cung cấp hàm lượng chất xơ hơn 200mg.

Hôm 13/3, đoàn thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk đã lấy mẫu sản phẩm thực phẩm bổ sung Supergreens Gummies (hay còn gọi là kẹo rau củ Kera, 96g/hộp) được sản xuất tại công ty trên và gửi mẫu này đến Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia để kiểm nghiệm.

Động thái được thực hiện theo yêu cầu của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) nhằm kiểm tra và xác minh việc Công ty Cổ phần Asia Life tuân thủ các điều kiện sản xuất đối với sản phẩm kẹo rau củ Kera.

Sản phẩm này từng được quảng cáo bởi những nhân vật nổi tiếng như Hoa hậu Thùy Tiên, Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs.

Theo Cục An toàn thực phẩm, sản phẩm này đang được quảng cáo trên nhiều nền tảng trực tuyến như website, Facebook và TikTok với các thông tin dễ gây hiểu lầm, ví dụ "một viên kẹo tương đương một đĩa rau xanh".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Công ty của Hằng Du mục hứa hoàn tiền cho khách hàng: Kẹo rau Kera đã mang về doanh thu khủng như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO