Công nhân tại nhà máy Tesla ở Mỹ kiếm được bao nhiêu tiền một giờ sau khi được tăng lương vào tháng trước?

Yến Nguyễn | 18:52 09/02/2024

Các tài liệu nội bộ mà Business Insider xem được tiết lộ mức lương hiện tại của công nhân tại nhà máy Tesla.

Công nhân tại nhà máy Tesla ở Mỹ kiếm được bao nhiêu tiền một giờ sau khi được tăng lương vào tháng trước?
Công nhân tại nhà máy Tesla ở Mỹ

Tesla đã tăng lương cho công nhân nhà máy của mình trên khắp nước Mỹ vào tháng trước.

Theo tài liệu nội bộ rò rỉ ra ngoài mà Business Insider xem được, theo hướng dẫn trả lương mới được công bố vào tháng 12 năm ngoái và thực hiện vào ngày 8/1, công nhân nhà máy Tesla kiếm được từ 22 USD (537.000 VND) đến 39 USD (952.000 VND) một giờ.

Các mức lương được chia theo khu vực dựa trên chi phí sinh hoạt ở từng nơi. Nhân viên tại các nhà máy của Tesla ở Austin, Texas và Sparks nhận mức lương thấp nhất, trong khi các nhà máy tại Fremont và Palo Alto được trả lương cao nhất.

Các công nhân nhà máy Tesla được xếp loại theo 7 cấp độ. Ví dụ, công nhân cấp 1 tại nhà máy Fremont nhận được 25,25 USD (616.000 VND) một giờ theo chế độ lương mới và công nhân cấp 7 được trả 35,5 USD (867.000 VND) /giờ. Công nhân cấp 1 ở những khu vực được trả lương thấp nhất có thể nhận mức lương 22 USD/giờ.

Để so sánh, năm ngoái một công nhân ngành ô tô trung bình kiếm được khoảng 28 USD/giờ, theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ.

Công nhân đủ điều kiện có thể được đánh giá cấp độ sáu tháng một lần dựa trên hiệu suất cũng như kết quả chung của Tesla.

Nhân viên đủ điều kiện có thể nhận tiền thưởng sáu tháng một lần sau mỗi đợt đánh giá hiệu suất làm việc từ tháng 1 đến tháng 6 và từ tháng 7 đến tháng 12. Tài liệu nội bộ cho thấy hệ thống thưởng của Tesla được đặt tên là “ví điện tử”. Tiền thưởng được xác định bởi hiệu suất của nhân viên cũng như kết quả của Tesla.

Nhiều công nhân cho biết Tesla sử dụng hệ thống năm điểm để đánh giá hiệu suất hai lần một năm. Theo tài liệu nội bộ của Tesla về lương thưởng, phần thưởng ví điện tử có thể được quy đổi bằng 20 giờ nghỉ có trả lương, tiền mặt hoặc cổ phiếu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Công nhân tại nhà máy Tesla ở Mỹ kiếm được bao nhiêu tiền một giờ sau khi được tăng lương vào tháng trước?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO