Công nghệ pin Trung Quốc được tuyên bố vượt mặt Tesla: Trình làng pin sạc ‘nhanh nhất thế giới’

Anh Dũng | 10:12 14/08/2024

Pin mới của hãng có thể sạc từ 10% đến 80% chỉ trong 10,5 phút.

Công nghệ pin Trung Quốc được tuyên bố vượt mặt Tesla: Trình làng pin sạc ‘nhanh nhất thế giới’

Ngày 13/8, hãng xe điện Trung Quốc Zeekr trình làng loại pin mới được quảng bá là sạc nhanh nhất thế giới.

Sản phẩm mới nhằm mục đích giải quyết nỗi lo lắng của người tiêu dùng về phạm vi hoạt động của xe và khả năng sạc dễ dàng.

Bằng cách sử dụng các trạm sạc siêu nhanh của nhà sản xuất ô tô, chỉ trong 10,5 phút, pin mới của Zeekr có thể sạc từ 10% đến 80%. Zeekr cho biết pin mới có thể sạc khoảng 30 phút trong thời tiết âm 10 độ C.

Trong khi đó, Tesla của Elon Musk cho biết bộ siêu nạp cho phép xe của công ty sạc tới 321 km trong 15 phút. Trang web của công ty cho biết Model 3 có thể sạc lại 281 km trong 15 phút, tương đương khoảng 48% phạm vi hoạt động của xe là 584 km.

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Nio cũng đã cung cấp giải pháp thay thế là đổi pin trong ba phút. Dịch vụ sẽ tự động đổi pin của các mẫu xe được chỉ định bằng pin đã sạc tại các trạm cụ thể.

Zeekr cho biết mẫu xe sedan 007 2025 của hãng sẽ là mẫu xe đầu tiên sử dụng loại pin mới. Xe dự kiến ​​sẽ bắt đầu được giao vào tuần tới.

Công ty lưu ý rằng họ đã mở hơn 500 trạm sạc siêu nhanh tại Trung Quốc và có kế hoạch tăng gấp đôi con số đó vào cuối năm nay. Zeekr đặt mục tiêu vận hành hơn 10.000 trạm sạc siêu nhanh vào năm 2026.

Công ty xe điện Zeekr, thuộc sở hữu của Geely, đã giao một số lượng xe kỷ lục vào tháng 6. Điều đó khiến doanh số trong nửa đầu năm của công ty này lớn nhất trong số các hãng Trung Quốc niêm yết tại Mỹ mà chỉ bán xe điện thuần tuý. Lượng xe giao trong tháng 7 giảm nhẹ.

Theo CNBC


(0) Bình luận
Công nghệ pin Trung Quốc được tuyên bố vượt mặt Tesla: Trình làng pin sạc ‘nhanh nhất thế giới’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO