Công nghệ khai phá lối đi mới trong chiến lược quản trị nguồn nhân lực
Kim Ngân|13:38 02/12/2022
Giám đốc Cao cấp - Nguồn nhân lực, PNJ Group cùng các chuyên gia từ FPT đã chia sẻ những góc nhìn chiến lược, chiến thuật nhân sự giữa bối cảnh VUCA và cách ứng dụng công nghệ để biến nguy thành cơ.
Quản trị nhân sự gặp khó giữa thời VUCA
Vừa qua, Tập đoàn FPT (FPT) đã phối hợp cùng Câu lạc bộ Nhân sự Việt Nam (VNHR) tổ chức Hội thảo “Làm thế nào để công tác quản trị nguồn nhân lực thúc đẩy chiến lược kinh doanh trong thời VUCA”. Hội thảo là diễn đàn cho các doanh nghiệp, tổ chức, lãnh đạo có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự thảo luận và chia sẻ nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong vấn đề quản trị, cũng như đề xuất các công nghệ để giải quyết bài toán về con người trong bối cảnh VUCA.
Hội thảo đã phác họa bức tranh về thế giới VUCA – một thế giới của Biến động (Volatility); Bất định (Uncertainty); Phức tạp (Complexity); Mơ hồ (Ambiguity), mà ở đó Covid-19 là một ví dụ điển hình. Trước bối cảnh đầy rẫy khó khăn trong năm 2023, doanh nghiệp phải đưa ra sự lựa chọn “sinh tử” như: tùy cơ ứng biến để tìm đường cho chính mình, tự tin duy trì mở rộng sản xuất, chuyển hướng kinh doanh, hoặc thu hẹp quy mô… Đây là bước ngoặt tạo sự phân hoá giữa doanh nghiệp thành công (tồn tại - chuyển hoá - tăng trưởng) và doanh nghiệp thất bại (đuối sức - thu hẹp).
Gắn liền với chiến lược kinh doanh, việc hoạch định và thực thi nguồn nhân lực cũng sẽ vì thế mà biến đổi mạnh mẽ. Chiến lược dài hạn 3-5 năm không còn là kim chỉ nam hiệu quả cho cả chặng đường dài. Doanh nghiệp giờ đây cần một hệ thống và bộ máy quản lý linh hoạt, uyển chuyển, có thể thích ứng nhanh với mọi điều kiện hoàn cảnh và theo thứ tự ưu tiên tại mỗi thời điểm.
“Điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp đứng vững trước biến động của thị trường là sự gắn kết giữa lãnh đạo và nhân sự, với một niềm tin chung, mục tiêu chung, quyền lợi chung. Trong màn sương mờ của cơ hội, để nắm bắt nhạy bén, người quản lý không chỉ cần khai phóng tư duy cho mình mà còn cần phải khai mở cho nhân viên. Một kế hoạch khả thi được triển khai thành công sẽ tạo ‘ánh sáng niềm tin’ nơi nhân viên và mở lối dẫn dắt tổ chức cho nhà quản lý. Đối với PNJ Group, trên chặng đường chuyển hoá tổ chức và tăng trưởng kinh doanh, chuyển đổi số là công cụ giúp quản trị nhân lực một cách hiệu quả”, ông Nguyễn Anh Hùng, Giám đốc Cao cấp - Nguồn nhân lực, PNJ Group chia sẻ.
Từ lâu chương trình “deal 1k”, mua các sản phẩm với giá 1.000 đồng đã không còn xa lạ gì với những người mua sắm online. Tuy nhiên, các shủ shop thực sự có lãi khi tham gia chương trình này không và họ nhận lại được gì từ chiến lược này?
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Đại biểu Quốc hội Trần Hoàng Ngân đánh giá báo in, báo điện tử phải chịu mức thuế thu nhập doanh nghiệp 10-15% là quá cao, cần giảm một nửa thuế suất hoặc đưa về 0% trong 5 năm.
Đây là dự án nhà máy ô tô đầu tiên trên địa bàn tỉnh và cũng là nhà máy đầu tiên tại Đông Nam Á chuyên lắp ráp, sản xuất ô tô mang thương hiệu Škoda Auto - thương hiệu ôtô hàng đầu của Cộng hòa Séc.
Nhã Nam cho biết gần 2.000 cuốn sách đã được bán ra trong phiên livestream cùng ông Hoàng Nam Tiến nhân dịp 20/11. Trước đó, sếp Đại học FPT đã có nhiều phiên livestream bán sách thu về hàng trăm triệu.
Chương trình "Mang Tết về nhà" năm 2025 do Trung ương Đoàn phối hợp Công ty Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức, hỗ trợ hơn 5.000 vé máy bay, ô tô miễn phí cho sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.
Dịp cuối năm thường là thời điểm người dân có nhiều hoạt động mua sắm và thanh toán trực tuyến, đặc biệt là khi mùa lễ Tết đang đến gần. Bên cạnh đó, sắp có những thay đổi quan trọng mà người dân cần lưu ý để đảm bảo an toàn, thông suốt cho các giao dịch của mình.