Cơn sốt đất được dự báo sẽ sớm quay trở lại Đồng Nai, nơi từng là “hố đen” hút tiền của nhà đầu tư

Nguyễn Nguyễn | 06:59 24/12/2023

Từng là “hố đen” hút tiền của nhà đầu tư, thị trường bất động sản Đồng Nai rơi vào tình cảnh khó khăn, trầm lắng kéo dài. Song diễn biến ảm đạm sẽ sớm dừng khi dự báo năm 2024, thị trường khu vực này sẽ sớm sôi động trở lại dựa trên nhiều thông tin tích cực.

Cơn sốt đất được dự báo sẽ sớm quay trở lại Đồng Nai, nơi từng là “hố đen” hút tiền của nhà đầu tư

Trong điểm tin mới đây của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, thị trường bất động sản Đồng Nai đang có tín hiệu hồi phục rõ nét.

Cụ thể, trong tháng 11 vừa qua, lượt tìm kiếm căn hộ tại địa phương này đã tăng lên 14% mặc dù nguồn cung bán giảm 13%. Đất nền và nhà riêng cũng ghi nhận sự tăng trưởng thông qua số liệu về tìm kiếm. Ngay cả phân khúc biệt thự liền kề, mặc dù chưa ghi nhận sự phục hồi đáng kể nhưng lượt tìm kiếm loại hình này vẫn tăng lên khoảng 2%.

Về giá bán, tại khu vực trung tâm, có tiện ích và hạ tầng phát triển thường có giá cao hơn so với những khu vực ngoại ô hoặc xa trung tâm. Bên cạnh đó là sự đa dạng về loại hình bất động sản từ đất nền, nhà phố, căn hộ đến các dự án khu đô thị mới, resort và đất công nghiệp...

Theo khảo sát, tính riêng đất nền đang có mức giá từ 7 - 40 triệu/m2; căn hộ dao động 15 - 30 triệu/m2. Mức giá này ghi nhận được giữ nguyên tại nhiều khu vực do đáp ứng nhu cầu ở thực, trừ một số khu vực có giá bán cao hơn, tuy nhiên mức chênh lệch không đáng kể. Còn các phân khúc khác thì đang giảm giá từ 10-20% so với lúc thị trường sôi động.

Ông Nguyễn Văn Cường, Trưởng Ban Chấp hành Hội Môi giới Bất động sản (VARS) tỉnh Đồng Nai còn cho biết thêm, tại thị trường bất động sản Nhơn Trạch, ngay sau khi có thông tin hướng tới trở thành trung tâm tổng hợp cấp tỉnh, là đô thị vệ tinh vùng TP.HCM đã tác động tích cực đến tâm lý nhà đầu tư với sự quan tâm đặc biệt với căn hộ vừa túi tiền và nhà đầu tư cho thuê.

Cụ thể là nhà đất gần khu công nghiệp Nhơn Trạch đang nhận được sự chú ý với mục đích cho thuê. Còn với đất nền giá đã giảm từ 20-30% so với đầu năm 2022 và hiện đang có mức ổn định; căn hộ và nhà phố đang lên ngôi, trở thành “điểm sáng” của khu vực.

Ông Nguyễn Văn Cường dự báo, thị trường bất động sản Đồng Nai sẽ có diễn biến tích cực trong năm 2024. Điều này xuất phát từ động lực như biện pháp gỡ khó của thị trường.

Đặc biệt, thị trường địa ốc nơi này còn đón thông tin tích cực với làn sóng mở rộng thông tin hạ tầng sân bay Long Thành, để đáp ứng nhu cầu dài dạn, việc nâng cấp hạ tầng, giao thông xung quanh khu vực này đang được sự quan tâm và triển khai. Dự kiến, các tuyến đường kết nối trực tiếp với sân bay Long Thành sẽ có đường cao tốc Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây mở rộng; Quốc lộ 51; Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết; Biên Hoà - Vũng Tàu; Dầu Giây - Liên Khương...

“Năm 2024, dự đoán phân khúc đất nền sẽ được coi là phục hồi sớm nhất trong thị trường bất động sản Đồng Nai. Sự hoàn thành giai đoạn đầu của sân bay Long Thành và các điều chỉnh về giá cùng chính sách bán hàng linh hoạt sẽ có thể kích thích nhu cầu mua đất nền, tạo ra thanh khoản tốt hơn cho phân khúc này”, ông Cường dự báo.


(0) Bình luận
Cơn sốt đất được dự báo sẽ sớm quay trở lại Đồng Nai, nơi từng là “hố đen” hút tiền của nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO