Cổ phiếu VinFast bứt tốc tăng hơn 150%

Mạnh Đại | 15:22 21/05/2024

Cổ phiếu VinFast bứt tốc trong một tháng trở lại đây từ vùng giá quanh mốc 2,5 USD/cổ phiếu lên mức 6,32 USD/cổ phiếu, tương đương tăng hơn 150%.

Cổ phiếu VinFast bứt tốc tăng hơn 150%
Giá cổ phiếu VFS của VinFast lập đỉnh từ đầu năm lên 6,32 USD/cổ phiếu vào phiên 20/5.

Đóng cửa phiên 20/5 (giờ Mỹ), giá cổ phiếu VFS của VinFast tiếp tục tăng 29,51%, lên 6,32 USD/cổ phiếu. Với thị giá này, vốn hóa của VinFast tiến sát ngưỡng 15 tỷ USD, đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng các hãng xe điện trên thế giới, chỉ sau Tesla của tỷ phú Elon Musk và 2 hãng xe điện khác.

Kể từ từ đầu năm cho đến cuối tháng 4/2024, giá cổ phiếu VinFast ở vùng giá quanh mức 2,5 USD/cổ phiếu. Tuy nhiên, trong vòng 1 tháng trở lại đây, giá cổ phiếu của hãng xe điện “Make in Vietnam” này đã bứt tốc từ vùng giá 2,5%/cổ phiếu lên mức 6,32 USD/cổ phiếu, tương ứng tăng gần 153%.

Giới tài chính quốc tế nhận định, cổ phiếu VFS đã nhận được nhiều thông tin tích cực khi VF 3 chính thức mở bán và đặc biệt là kỷ lục 27.649 đơn đặt hàng VF 3 từ ngày 13-15/5. Mức tăng “dựng đứng” trong nhiều ngày liên tiếp cũng cho thấy nhà đầu tư đang đặt kỳ vọng lớn vào tiềm năng của VF 3, sản phẩm mới của VinFast – vốn đã được đón nhận vô cùng tích cực ngay từ thời điểm được giới thiệu trên toàn cầu tại CES 2024 (Mỹ) hồi tháng 1/2024.

vf-3.jpg
Cổ phiếu VinFast bứt tốc tăng hơn 150% trong một tháng qua, nhờ "cú hích" VF 3.

Theo chuyên trang tài chính của Mỹ The Motley Fool, VF 3 là mẫu xe có giá bán chỉ từ 10.000 USD, lựa chọn mua đứt pin cũng chỉ rơi vào khoảng 12.000 USD. Đây là lý do nhiều người đang tranh thủ nắm bắt cơ hội sở hữu xe điện thông minh với giá phải chăng.

Bên cạnh đó, thông tin Mỹ công bố loạt thuế xuất khẩu mới nhắm vào ngành hàng chiến lược từ Trung Quốc. Nổi bật nhất là việc tăng thuế nhập khẩu xe điện gấp 4 lần từ 25% lên 100%, thuế với pin sử dụng cho xe điện cũng tăng từ 7,5% lên 25%. Đây là cơ hội cho các hãng xe điện đến từ các quốc gia khác và hãng xe VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hoàn thiện dải sản phẩm, khai thác thị trường Mỹ.

Mặt khác, thời gian hãng xe điện “Make in Vietnam” đã đẩy mạnh phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Cụ thể, tại thị trường châu Âu vào trung tuần tháng 5, VinFast Auto công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Bosch, nhằm giúp các chủ sở hữu xe VinFast có thể sử dụng mạng lưới 700.000 cổng sạc của Bosch tại 30 quốc gia châu Âu. Trước đó, Bosch đã hợp tác với VinFast để phát triển dịch vụ sạc cho khách hàng VinFast tại Bắc Mỹ.

Với thỏa thuận này, khách hàng của VinFast có thể định vị, đặt chỗ, tới sạc và thanh toán thông qua ứng dụng VinFast trên thiết bị di động hoặc trực tiếp qua hệ thống giải trí tích hợp trên xe. Khách hàng của VinFast cũng có thể theo dõi tiến độ sạc, kiểm tra dữ liệu sạc, và thậm chí quản lý chi phí cho hoạt động sạc.

Tại thị trường châu Á, ngày 8/5, VinFast công bố công bố chính thức gia nhập thị trường ô tô điện Philippines từ cuối tháng 5/2024. Hãng xe Việt này khẳng định quyết tâm chinh phục thị trường khu vực khi đã hiện diện tại một số quốc gia khác như Indonesia, Ấn Độ, Thái Lan. Ngoài ra, còn có các thị trường khác như Trung Đông và Châu Phi.

Với nhiều thông tin tích cực, các nhà nhà phân tích tại Mỹ đang xếp hạng “Mua” đối với VFS và lạc quan về mức giá mục tiêu có thể lên gần 10 USD/cổ phiếu trong thời gian tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Cổ phiếu VinFast bứt tốc tăng hơn 150%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO