Có gì trong ngày Online Friday 2/12: Coolmate, Sunhouse, The Face Shop livestream 60 giờ đồng hồ, DN đăng ký tham gia gửi một file excel cho Bộ Công thương là đủ

Bình An | 06:55 29/11/2022

Tuần lễ TMĐT quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 28/11 đến 04/12, trong đó ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12 (02/12) sẽ là Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong trong năm. Một trong các điểm nhấn của Online Friday năm nay là hoạt động livestream liên tục trong 60 giờ đồng hồ với sự đồng hành của các KOL, KOC trên Tiktok, với sự tham gia của gần 30 thương hiệu chính hãng tính đến thời điểm này như Vua Nệm, WiiBike, Sunhouse, Coolmate, The Face Shop…

Có gì trong ngày Online Friday 2/12: Coolmate, Sunhouse, The Face Shop livestream 60 giờ đồng hồ, DN đăng ký tham gia gửi một file excel cho Bộ Công thương là đủ

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương - vừa công bố Tuần lễ Thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 28/11 đến 04/12, trong đó ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12 (02/12) sẽ là Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong trong năm - Online Friday.

Đây là sự kiện Thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm 2022 do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, các doanh nghiệp cung cấp nền tảng lớn trong lĩnh vực về thương mại điện tử như TikTok, ACCESSTRADE cùng đồng hành, tổ chức.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, hoạt động thương mại điện tử ở nước ta đang diễn ra vô cùng sôi động, tăng trưởng nhanh và đây cũng là nhiệm vụ quản lý nhà nước quan trọng của Bộ Công Thương.

"Chúng tôi cùng anh Nguyễn Lâm Thanh (CEO Tiktok Việt Nam - PV) và phía Bộ Công thương mấy đêm nay không ngủ. Các group Zalo sáng liên tục", ông Đỗ Hữu Hưng, Tổng Giám đốc ACCESSTRADE Việt Nam, chia sẻ về công đoạn tổ chức sự kiện.

Năm nay Ban tổ chức của Chương trình đã có những kế hoạch hành động đổi mới táo bạo. Theo ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, điểm nhấn tại Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday năm nay chính là việc Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng nhằm khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Hashtag #OnlineFriday2022 hứa hẹn sẽ đạt được 100 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok. Đồng thời, với sự đồng hành của TikTok Shop Việt Nam, chương trình Livestream suốt 60 giờ sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 02/12/2022 đến 12 giờ ngày 04/12/2022 trên kênh https://onlinefriday.vn/ với hàng nghìn ưu đãi. Và hoạt động năm nay sẽ không chỉ dừng ở mức độ tuyên truyền, mà phải "có số, có giao dịch", tức các nhãn hàng phải bán được hàng.

Với hoạt động livestream suốt 60 giờ, ông Đức Anh cho biết đến thời điểm hiện tại đã có gần 30 thương hiệu nổi tiếng đăng ký tham gia như DHC, The Face Shop, WiiBike, Vua Nệm… 

anh-chup-man-hinh-2022-11-28-luc-19.06.32.png

Một điểm nhấn nữa của chương trình là đơn giản hóa hình thức tham gia. Theo đó, các nhãn hàng tham gia Online Friday năm nay không phải upload sản phẩm lên website như các năm trước, mà có thể tham gia qua các sàn TMĐT hoặc thông qua kết nối với hệ thống tiếp thị liên kết của ACCESSTRADE.

"Ví dụ, một doanh nghiệp đang có gian hàng trên Lazada. Doanh nghiệp đó chỉ cần đưa cho chúng tôi một file Excel bao gồm tên sản phẩm tham gia, bên cạnh là đường link, tự động hệ thống của ACCESSTRADE và ban tổ chức sẽ lấy thông tin đó về tự động cập nhật lên hệ thống của Online Friday về sản phẩm, thông tin sản phẩm và giá".

"Khi bấm vào sản phẩm trên Online Friday, website sẽ điều hướng sang website mua trên sàn TMĐT như Lazada để khách hàng mua trực tiếp trên đó", ông Đức Anh cho biết thêm.

Với các doanh nghiệp đã có website riêng và có liên kết với ACCESSTRADE, có thể vào hệ thống ACCESSTRADE khởi tạo chương trình khuyến mãi muốn tham gia, sẽ tự động đẩy lên hệ thống của Online Friday.

Ưu điểm của hình thức mới này là giảm tối đa thời gian của Ban tổ chức và doanh nghiệp, đồng thời tránh sai sót về giá khi giá sản phẩm được cập nhật theo thời gian thực (real-time). 

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được tổ chức từ ngày 28/11 đến 04/12/2022; 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 02/12/2022 đến 12 giờ ngày 04/12/2022.

Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 diễn ra trên môi trường trực tuyến (https://onlinefriday.vn/ và toàn bộ nền tảng TikTok Shop) với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối.


(0) Bình luận
Có gì trong ngày Online Friday 2/12: Coolmate, Sunhouse, The Face Shop livestream 60 giờ đồng hồ, DN đăng ký tham gia gửi một file excel cho Bộ Công thương là đủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO