Chứng khoán ngày 9/2: Cổ phiếu vốn hóa lớn “rực lửa” VN-Index mất hơn 8 điểm

Thu Thủy | 17:49 09/02/2023

Thị trường rung lắc mạnh suốt phiên giao dịch, cùng đà giảm mạnh của cổ phiếu vốn hóa lớn trong 30 phút cuối phiên khiến VN-Index “bốc hơi” hơn 8 điểm trong phiên giao dịch hôm nay.

Chứng khoán ngày 9/2: Cổ phiếu vốn hóa lớn “rực lửa” VN-Index mất hơn 8 điểm
Thị trường rung lắc mạnh đà giảm mạnh của cổ phiếu vốn hóa lớn khiến VN-Index “bốc hơi” hơn 8 điểm.

Sau phiên hồi phục hôm qua, VN-Index mở phiên sáng nay với nhiều kỳ vọng tiếp tục đà hồi phục. Tuy nhiên, vừa mở cửa VN-Index đã giảm hơn 2 điểm, thị trường cả phiên rung lắc mạnh. Sau khi thị trường hồi phục vào đầu giờ chiều có lúc đạt ngưỡng 1.075 điểm, thì 30 phút cuối phiên giao dịch đã lấy đi tất cả. Cùng với đà giảm đồng loạt của khổi cổ phiếu vốn hóa lớn, VN-Index đã đóng cửa ở mức thấp nhất trong ngày khi “bốc hơi” hơn 8 điểm.

Đóng cửa, VN-Index giảm 8,19 điểm (-0,76%) lùi về 1.064,03 điểm. Ngược chiều, HNX-Index lại tăng nhẹ 0,3 điểm (+0,14%) đạt 210,91 điểm, UPCOM-Index tăng 0,82 điểm (+1,07%) đạt 77,25 điểm.

Hôm nay, sắc đỏ bao phủ trên diện rộng sàn HoSE, số mã giảm giá lên 372 mã, áp đảo so với 409 mã tăng giá và 205 mã đứng giá tham chiếu. Nhóm VN30 có đến 23 mã giảm giá, chỉ còn 7 mã tăng giá. Cổ phiếu VJC dẫn đầu chiều giảm với tỷ lệ mất giá là 5,6%.

Nối tiếp đà giảm các mã STB giảm 2,2%, POW giảm 2,04%, các mã này gây bất ngờ khi đảo chiều, khi ở phiên sáng còn nhiều lúc tăng giá. Ngoài ra, khá nhiều mã cố phiếu có vốn hóa lớn khác giảm mạnh ở trong 30 phút cuối phiên, hoặc ngay trong đợt ATC như BID, CTG, MSN, MWG, NVL, TCB, VCB, VHM, VPB, VRE…

Riêng mã OCB phiên sáng liên tục giảm, đến giữa phiên chiều bắt đầu được kéo lên, và duy trì đà tăng cho đến cuối phiên tăng 2,21%.

screenshot-802-.png

Sắc đỏ bao phủ trên diện rộng, cục bộ ở các nhóm chủ lực như ngân hàng, bất động sản, sản xuất,…

Về thanh khoản thị trường xuống thấp nhất gần một tháng, với sàn HoSE ghi nhận chưa tới 400 triệu cổ phiếu được sang tay, giá trị khớp lệnh chỉ gần 6.800 tỷ đồng. Tổng giao dịch sàn HoSE, gồm cả giao dịch thỏa thuận, đạt hơn 9.200 tỷ. Khối ngoại giao dịch cân bằng với giá trị mua và bán đều trên 1.400 tỷ đồng.

Cùng với đó, là dòng tiền của khối nhà đầu tư nước ngoài cũng ghi nhận suy yếu đáng kể. Khi giá trị mua và bán không chênh lệch nhau quá nhiều, trên HoSE khối này bán ròng chỉ 11,09 tỷ đồng, sàn HNX vỏn vẹn hơn 5 tỷ đồng. Dù mã STB được mua với 289 tỷ đồng và HPG +32 tỷ đồng,… nhưng bên bán khối ngoại bán mạnh các mã BCM -86,6 tỷ đồng, VNM – 55,6 tỷ đồng, VHM -60,7 tỷ đồng hay VIC bị bán gần 40 tỷ đồng,….

Sắc đỏ hiện diện hầu hết các nhóm ngành. Các nhóm ngành giảm sâu nhất, bao gồm cả chủ lực ngân hàng, bất động sản, sắt thép, chứng khoán, đồ uống,… Tuy nhiên, nhóm Dầu khí PVN lại là ngoại lệ khi vẫn phủ sắc xanh trên diện rộng, trong đó có GAS, BSR, OIL, PVS, PVB, PVC, PVD, PVT, CNG… PVD đạt mức tăng trần, tới sát 7%, PVC cũng tăng gần 6%...

screenshot-803-.png

Ngược chiều với thị trường chung, hai sàn HNX và UPCOM dù rung lắc vẫn đóng cửa trong sắc xanh.

Điểm sáng nhất thị trường phiên này là cổ phiếu ngành thủy hải sản với mức tăng 4,42% có 4/11 mã cổ phiếu tăng kịch trần là : ANV, IDI, CMX, ACL ngoài ra còn có VHC tăng 3,98% hay FMC tăng 3,16 %,…

Ở các nhóm ngành nhỏ hơn, nổi bật ngành thủy sản còn có ngành cấp thoát nước với nhiều mã tăng hơn 5% như DNA, HPW, LKW, THW. Ngoài ra, thực phẩm và dệt may cũng có thể coi là 2 nhóm khá nổi, bởi có nhiều mã tăng giá mạnh như BBC, CAN, KTS, SGC, TFC, VSN, ANT… của bên thực phẩm, hay VGT, ADS, GIL, TNG, PPH… của bên dệt may, dù về tổng thể, 2 nhóm này có rất nhiều thành viên, và số mã tăng giá không thực sự nhiều đến mức đa số.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chứng khoán ngày 9/2: Cổ phiếu vốn hóa lớn “rực lửa” VN-Index mất hơn 8 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO