Chứng khoán ngày 8/12: Thanh khoản hồi phục, VN-Index tăng điểm trở lại

Thu Thủy | 16:28 08/12/2022

Thị trường chứng khoán bùng nổ mạnh ở phiên sáng, có thời điểm chỉ số VN-Index đã gần về mốc 1.080 điểm. Tuy nhiên, càng về cuối phiên thị trường bắt đầu suy yếu trở lại. Chỉ số, VN-Index tăng vừa đủ điểm chạm ngưỡng 1.050 điểm.

Chứng khoán ngày 8/12: Thanh khoản hồi phục, VN-Index tăng điểm trở lại
Thanh khoản hồi phục, loạt cổ phiếu tăng trần giúp VN-Index phục hồi trở lại trong phiên giao dịch 8/12.

Nổi bật, là biên độ tăng điểm mạnh của cổ phiếu tài chính, nhất là các mã chứng khoán, nhóm này có đến hơn một nửa mã trong nhóm tăng kịch trần điển hình như: SSI, VND, VCI, HCM, SHS, MBS,…

Ngoài ra, cổ phiếu ngân hàng cũng đóng góp tích cực cho thị trường, dù so với phiên sáng, nhóm này đã suy yếu đi đáng kể: TCB, STB, EIB tăng trần. Nhóm này chỉ ghi nhận duy nhất cổ phiếu VCB đi ngược xu hướng hồi phục của thị trường giảm 1,91%, ngoài ra các mã còn lại đều tăng điểm tốt.

Dòng tiền đổ vào thị trường cũng trong trạng thái khôi phục trở lại, tổng giá trị giao dịch trên cả ba sàn đạt hơn 17,3 nghìn tỷ đồng, tương ứng với hơn 1 tỷ cổ phiếu được sang tay. Trong đó, sàn HoSE chiếm gần 15,5 nghìn tỷ đồng.

screenshot-606-.png

So với phiên sáng, cổ phiếu vốn hóa lớn lại bị “đạp xuống” ở cuối phiên, khiến thị trường mất điểm.

So với phiên sáng, đỉnh điểm tăng đến hơn 37 điểm, kết phiên giao dịch chỉ số VN-Index suy giảm và chỉ còn giữ được 9,51 điểm, vừa đủ lên mốc 1.050,53 điểm.

Nhóm cổ phiếu chủ lực, cũng suy yếu chỉ còn tăng hơn 15 điểm. Một số chủ lực trong nhóm mất đà, đóng cửa trong tình trạng đỏ lửa như: GAS, MSN, SAB, VCB, VHM hay VIC. Trong đó mã cổ phiếu NVL tiếp tục bị bán tháo với gần 68 triệu đơn vị, tương ứng với hơn 1,2 nghìn tỷ đồng.

Phía sàn HNX-Index không suy giảm nhiều như chỉ số chính, sàn này giữ được cân bằng đến cuối phiên đóng cửa tăng 5,44 điểm lên mức 215,44 điểm. UPCOM-Index cũng tăng nhẹ 1,17 điểm, đạt 71,62 điểm.

Nhóm bất động sản, dù xuất hiện các mã ITA, IJC, LDG, SCR hay HQC chốt giá trần. Nhưng vì, ngoài NVL, HPX giảm sàn, các mã lớn trong nhóm như: VIC, VHM, VRE, KFS giảm điểm mạnh, vì vậy chỉ số nhóm vẫn chịu cảnh đóng cửa dưới tham chiếu.

screenshot-608-.png

So với phía sàn HNX giữ được cân bằng, thì chỉ số VN-Index lại đánh một hình nón suy giảm đà tăng điểm về cuối phiên.

Khối nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng phiên thứ 14, dù vậy giá trị đầu tư của nhóm này hiện giảm xuống chỉ còn 564 tỷ đồng trên sàn HoSE, tiếp tục tập trung thu vào ở các mã VIC +202 tỷ đồng, STB +99 tỷ đồng, VHM +55 tỷ đồng,… Chiều bán ra, khối này quay sang bán mạnh mã VCB -97 tỷ đồng, HPG -61 tỷ dồng hay BID -44,5 tỷ đồng,…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chứng khoán ngày 8/12: Thanh khoản hồi phục, VN-Index tăng điểm trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO