Chứng khoán ngày 5/1: Cổ phiếu vốn hóa lớn kéo VN-Index tăng hơn 9 điểm

Thu Thủy | 17:42 05/01/2023

Thị trường tiếp tục nối dài phiên thứ 3 tăng điểm, sau phiên sáng có phần hụt hơi rơi về cận tham chiếu. Ở phiên chiều, chỉ số VN-Index lại “thăng hoa” nhờ vào lực đẩy mạnh từ khối cổ phiếu vốn hóa lớn.

Chứng khoán ngày 5/1: Cổ phiếu vốn hóa lớn kéo VN-Index tăng hơn 9 điểm
Sắc xanh lan rộng hầu hết các cổ phiếu vốn hóa lớn, giúp VN-Index tăng mạnh thêm hơn 9 điểm phiên ngày 5/1.

Phiên chiều, VN-Index liên tục tăng điểm vượt thẳng lên mốc 1.058 điểm. Tuy nhiên cuối phiên có sự điều chỉnh nhẹ, đóng cửa chỉ số này tăng 9,47 điểm về cùng 1.055,82 điểm. Độ rộng toàn sàn nghiêng về bên mua với 241 mã cổ phiếu tăng giá trên cho 159 mã giảm.

Dù vậy, thanh khoản của sàn có sự suy giảm đáng kể so với phiên hôm qua. Khi giá trị giao dịch dừng ở 9,1 nghìn tỷ đồng, tương ứng với 535 triệu đơn vị cổ phiếu sang tay trong ngày.

Phía sàn HNX-Index liên tục ghi nhận tín hiệu rung lắc mạnh, khiến chỉ số sàn này từ mở cửa đã rơi khỏi tham chiếu, sau đó hồi phục khá mạnh. Nhưng từ cuối phiên sáng cho đến đầu phiên chiều vẫn chịu cảnh đỏ lửa. May mắn về cuối phiên, sàn này kịp hồi phục tăng nhẹ 0,05 điểm, dừng ở 213,11 điểm. UPCOM-Index cũng tương tự tăng nhẹ 0,06 điểm, ở mức 72,82 điểm.

Chỉ số thị trường đảo chiều tăng điểm nhờ vào đóng góp tích cực của các mã chủ lực như: VCB, VNM, GAS, VHM, HPG hay tăng kịch trần tại mã POW của Tổng công ty điện lực dầu khí Việt Nam vươn lên mức giá 11.750 đồng/CP,…

Ngược xu hướng thị trường, các mã NVL, OCB, BID, PVT và VJC vẫn không thể thoát cảnh đỏ lửa.

Phía khối nhà đầu tư nước ngoài, tiếp tục hỗ trợ tích cực cho thanh khoản thị trường trong nước với 673,68 tỷ mua ròng trên sàn HoSE. Khối này tập trung mua vào mạnh các cổ phiếu vốn hóa lớn: HPG +114 tỷ đồng, VNM +8,3,5 tỷ đồng, VRE +76 tỷ đồng và VHM +45 tỷ đồng,…Bên bán, khối này bán nhiều ở các mã PVT, NT2, VGC và đại diện ngành phân bón DPM (Đạm Phú Mỹ),…

screenshot-686-.png

Dù liên tục xuất hiện giằng cho mạnh trong phiên, nhưng các sàn đều duy trì được sắc xanh cuối phiên.

Về nhóm ngành, nổi bật là nhóm cổ phiếu vật liệu xây dựng. Trong đó, đại diện ngành thép HPG tăng 2,06%, HSG +4,35%, NKG +3,75%,.. . dù có thông tin giảm giá thép thị trường. Mặt khác, một số cổ phiếu ngành bán lẻ cũng hồi phục lại sắc xanh tích cực như MWG, VGC hay FRT,…

Cổ phiếu nhóm ngân hàng vẫn duy trì tốt vị trí chủ lực dẫn dắt thị trường với 14/20 mã cổ phiếu tăng giá. Trong nhóm chỉ ghi nhận 3 mã MSB, BID và OCB giảm giá.

Nhóm bất động sản, dù có đến một nửa số cổ phiếu trong nhóm giảm điểm, trong đó là sức ép giảm điểm mạnh từ các mã BCM, NVL, KDH, DXG, NLG,… nhưng nhờ vào mức tăng tại các mã vốn hóa lớn như VHM +1,43%, VIC +0,36% hay VRE tăng 2,1% giúp nhóm này giữ được sắc xanh kết phiên.

Hai nhóm nhỏ chăm sóc sức khỏe và sản xuất thiết bị máy móc đứng cuối bảng nhóm ngành trong sắc đỏ, nhưng cũng không gây ảnh hưởng nhiều đến chỉ số phục hồi mạnh mẽ của thị trường phiên hôm nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chứng khoán ngày 5/1: Cổ phiếu vốn hóa lớn kéo VN-Index tăng hơn 9 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO