Chứng khoán ngày 24/11: VN-Index dứt chuỗi 3 phiên liên tiếp giảm điểm

Thu Thủy | 22:45 24/11/2022

Phiên giao dịch hôm nay thị trường diễn biến “lình xình” gần tham chiếu, chứng kiến sự phân hóa mạnh với lực kéo mạnh của một số cổ phiếu vốn hóa lớn và sức ép nặng nề bởi sự lao dốc của nhóm bán lẻ và bất động sản.

Chứng khoán ngày 24/11: VN-Index dứt chuỗi 3 phiên liên tiếp giảm điểm
VN-Index thoát chuỗi 3 phiên liên tiếp giảm điểm, tăng nhẹ gần 2 điểm lên mức 947,71 điểm trong phiên giao dịch 24/11.

Chỉ số VN-Index, cả phiên chìm trong sắc đỏ, nhưng đến gần giờ đóng cửa đảo chiều tăng gần 2 điểm, lên mức 947,71 điểm. Và cũng là phiên cắt chuỗi giảm điểm khởi phát từ đầu tuần.

Chỉ số HNX-Index cũng vượt lên tham chiếu vào cuối giờ, tăng nhẹ 0,22 điểm, dừng ở mức 191,22 điểm. Riêng UPCOM-Index theo không kịp đà, đóng cửa giảm nhẹ 0,14 điểm, xuống mức 67,51 điểm.

Nhìn chung, thị trường hôm nay diễn biến khá cân bằng, đa phần nhờ sự đóng góp điểm từ nhóm cổ phiếu nhà Vingroup và ngành thép. Ngược lại, vẫn là sức nặng cổ phiếu bất động sản từ 2 ông lớn NVL và PDR.

fgfh(1).png

Sức ép thị trường, tiếp tục điểm mặt 3 “đại gia” của bất động sản và bán lẻ.

NVL và PDR tiếp tục giảm sàn và đóng cửa trong tình trạng không có bên mua. Trong đó, PDR của Phát Đạt có phiên giảm sàn thứ 15 liên tiếp về 13.850 đồng với thanh khoản gần như bị tắt. Trong khi vẫn có hơn 118 triệu cổ phiếu đặt bán giá thấp nhất vào cuối ngày.

Sau chuỗi phiên giảm điểm khốc liệt, chỉ hơn một tháng giao dịch đã khiến cổ phiếu PDR mất hơn 70% giá trị. Tâm lý nhà đầu tư PDR vẫn bị đè nén trước áp lực bị bán giải chấp mạnh từ nhà sáng lập Nguyễn Văn Đạt.

Đối với mã cổ phiếu NVL của Novaland sau 2 phiên được giải cứu mạnh mẽ nhưng bất thành, phiên hôm nay đã quay lại cảnh mất thanh khoản kể từ phiên chiều. Tổng khối lượng khớp lệnh chỉ đạt gần 3,3 triệu cổ phiếu, tương đương 72 tỷ đồng và còn khoảng 60 triệu cổ phiếu dư sàn.

screenshot-568-.png

Số cổ phiếu tăng giá cân bằng với số lượng cổ phiếu giảm giá.

Bên cạnh đó góp mặt thêm đại diện ngành bán lẻ MWG có phiên giảm sàn, hiện mã cổ phiếu của doanh nghiệp này xuống mức giá 37.700 đồng/CP, mức giá thấp nhất kể từ đầu năm đến nay.

Đóng cửa, chỉ số VN-Index có 218 mã tăng điểm, gần ngang ngữa với số lượng cổ phiếu giảm, may mắn là có VIC, VNM, HPG là ba mã đóng góp nhiều nhất cho chỉ số này.

Về nhóm ngành cũng có sự phân hoá mạnh, nhóm bất động sản ghi nhận nhiều mã vốn hoá lớn như VIC, VHM, VRE, NLG đi lên. Trong khi đó STB +4% và BID +1,6% trỗi dậy trong nhóm ngân hàng, còn VCB, VIB, EIB, MSB ngược dòng thị trường kéo chỉ sàn chính xuống.

screenshot-567-.png

Thị trường chứng khoán đảo chiều thành công về cuối phiên, đóng cửa trong sắc xanh phiên 24/11.

Ngành thép có phiên giao dịch nổi bật, khi hầu hết cổ phiếu nhóm này đều tăng trên 3%. Trong đó HSG nổi bật tăng giá trần 9.220 đồng. Vua thép HPG cũng tăng mạnh gần 4% điểm.

Dòng tiền đổ vào thị trường vẫn duy trì ở mức thấp, chỉ đạt 9,3 nghìn tỷ đồng trên cả 3 sàn. Cổ phiếu HPG đứng đầu về giá trị khớp lệnh nhưng cũng không đến 500 tỷ đồng. Tiếp theo là DIG, STB, MWG với giá trị dao động từ 300-330 tỷ đồng trên mã.

Khối nhà đầu tư nước ngoài hôm nay tiếp tục gom mạnh 290 tỷ đồng. VNM được mua ròng 71,7 tỷ là đáng kể nhất cùng với chứng chỉ quỹ FUEVFVND +81,8 tỷ. Ngoài ra nhóm BID, GMD, NLG được mua ròng trên 20 tỷ đồng. Phía bán, cổ phiếu đáng kể nhất là GAS -19,9 tỷ cùng chứng chỉ quỹ FUESSV50 -26 tỷ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chứng khoán ngày 24/11: VN-Index dứt chuỗi 3 phiên liên tiếp giảm điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO