Ở phía doanh nghiệp, nhiều kế hoạch lớn đã và đang được xúc tiến: Central Retail Việt Nam mở GO! thứ 43 tại Hưng Yên với tổng mức đầu tư 429 tỷ đồng, tân CEO AEON Việt Nam tiết lộ sẽ mở mới 4 trung tâm mua sắm lớn và 10 siêu thị MaxValue....
Chị Trần Thị Hoa, chủ một cửa hàng mỹ phẩm tại Hà Nội tá hỏa khi phát hiện hàng trăm khách hàng thân thiết bỗng dưng “bốc hơi” sau khi một nhân viên bán hàng nghỉ việc.
Các thương hiệu thời trang, F&B và hàng gia dụng đang tích cực tích hợp kênh trực tuyến và cửa hàng vật lý nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng. Điều đó cho thấy bán lẻ đa kênh phát triển mạnh tại Việt Nam.
Các nhà bán lẻ ghi nhận sức mua smartphone 5G tăng rõ rệt nhờ giá tốt và hạ tầng phủ sóng rộng. Viettel đang đóng vai trò dẫn dắt khi liên tục đầu tư 5G và phối hợp cùng các hãng lớn như Samsung, Oppo để phổ cập thiết bị tới người dùng.
Chủ tịch HomePro (thương hiệu đến từ Thái Lan) từng ngỏ ý muốn đầu tư vào hệ thống Hoa Sen Home nhưng họ đã chính thức rút khỏi thị trường Việt Nam từ năm ngoái vì không thể làm nổi - Ông Vũ tiết lộ
Tính đến cuối tháng 5/2025, tính dụng tăng trưởng 6,52% được tập trung cho các lĩnh vực ưu tiên, lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp tục là hai ngành có tỉ trọng lớn.
Triển lãm MTA Vietnam 2025 phản ánh nhu cầu đổi mới công nghệ và chuyển đổi số trong ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo, đồng thời cho thấy xu hướng tự động hóa ngày càng rõ nét trong quá trình phục hồi và phát triển công nghiệp tại Việt Nam.
Sau chuỗi năm liên tiếp chịu ảnh hưởng bởi đại dịch, gián đoạn chuỗi cung ứng và bất ổn kinh tế vĩ mô, ngành bán lẻ toàn cầu đang từng bước quay trở lại với một chu kỳ phục hồi rõ nét – nhưng không đồng đều.
Sự sụt giảm tỷ trọng của Xanh SM trong cơ cấu doanh số của VinFast, cùng lúc với việc doanh số bán lẻ của VinFast tăng vọt. VinFast cũng trở thành hãng xe chiếm vị trí số 1 thị phần ô tô vào tháng 11/2024.