Chủ hộ kinh doanh ưu tiên thanh toán trực tuyến

Hà My | 06:40 16/10/2024

Hiện nay, chủ cửa hàng, hộ kinh doanh ngày càng đẩy mạnh việc ứng dụng số hóa vào các hoạt động nhằm quản lý tài chính, thanh toán hiệu quả, mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Trong đó, thanh toán qua QR code luôn là phương thức được lựa chọn nhiều nhất.

Chủ hộ kinh doanh ưu tiên thanh toán trực tuyến
OCB VietQR sở hữu nhiều tính năng ưu việt giúp quá trình thanh toán trở nên tiện lợi, nhanh chóng, an toàn và bảo mật

Thực tế, hộ kinh doanh là một trong những chủ thể quan trọng của nền kinh tế. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, hiện cả nước có khoảng hơn 5,5 triệu hộ kinh doanh, hằng năm đóng góp khoảng 30% trong cơ cấu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và tạo ra khối lượng việc làm lớn cho người dân. Thời gian trước, hầu hết các cửa hàng nhỏ, hộ kinh doanh vẫn phụ thuộc khá lớn vào phương thức thanh toán bằng tiền mặt. Tuy nhiên, điều này không chỉ dễ dẫn đến thất thoát mà còn khiến việc kiểm tra, đối soát thu chi trở nên phức tạp và mất thời gian. Ngoài ra, các giao dịch lớn sử dụng tiền mặt có thể làm tăng nguy cơ gian lận, không kiểm soát chính xác trong quá trình giao dịch.

Xu hướng hiện tại đang rất ưu tiên các phương thức thanh toán điện tử bởi tính nhanh chóng và tiện lợi. Việc không đáp ứng được nhu cầu này có thể khiến chủ hộ kinh doanh mất đi cơ hội bán hàng, nhất là khi khách hàng không mang theo đủ tiền mặt hoặc khó thao tác khi chuyển khoản thông thường.

Nhận định được vấn đề trên, các chủ hộ kinh doanh trong những năm trở lại đây đã nhanh chóng thích ứng, áp dụng công nghệ trong kinh doanh nhằm quản lý tài chính, thanh toán hiệu quả, từ đó giúp hài lòng khách hàng với sự trợ lực từ ngân hàng

Tại ngân hàng Phương Đông (OCB), nhà băng này đem đến giải pháp thanh toán OCB VietQR với nhiều tính năng ưu việt. Theo đó, quá trình thanh toán chỉ còn 3 giây. Mỗi đơn hàng khi giao dịch (bao gồm cả online và offline) sẽ hiển thị một mã QR động riêng biệt và chỉ với một thao tác quét mã, người dùng có thể thực hiện thanh toán một cách chính xác và miễn phí. Cửa hàng nhận tiền ngay lập tức về tài khoản thông qua hệ thống ngân hàng Napas247 và các ví điện tử mọi nơi mọi lúc, kể cả ngoài giờ hành chính và cuối tuần.

Hình thức thanh toán này còn giúp đồng bộ trên chính phần mềm quản lý bán hàng. Cụ thể, ngay sau khi khách hàng chuyển khoản, hệ thống sẽ tự động cập nhật trạng thái thanh toán ngay trên màn hình phần mềm. Do đó, chủ cửa hàng không cần phải đối soát mà có thể dễ dàng quản lý dòng tiền, giúp tăng hiệu suất và tiết kiệm tối đa thời gian giao dịch.

Ngoài ra, từ nay đến 31/12/2024, OCB kết hợp với SePay – đối tác thanh toán hàng đầu Việt Nam mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho các chủ cửa hàng là khách hàng cá nhân mở tài khoản tại OCB thông qua SePay như: hoàn tiền lên đến 400.000 VNĐ cho các giao dịch qua VietQR khi đăng ký ngân hàng số OCB OMNI, nhập mã giới thiệu “SPAY” trong quá trình tạo tài khoản và thực hiện giao dịch theo điều kiện của chương trình.

Chị Minh, chủ một cửa hàng thời trang tại TP. HCM chia sẻ: "Từ khi sử dụng OCB VietQR, tôi cảm thấy việc quản lý tài chính dễ dàng hơn rất nhiều. Khách hàng cũng hài lòng vì họ có thêm lựa chọn thanh toán nhanh chóng và không cần phải mang theo tiền mặt. Mình còn được hoàn tiền nữa, thật sự vừa tiện lợi, vừa vui vì được hưởng thêm ưu đãi từ ngân hàng."


(0) Bình luận
Chủ hộ kinh doanh ưu tiên thanh toán trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO