Chợ bất động sản online vẫn nhộn nhịp tin rao bán những ngày cận Tết Nguyên đán

Minh Tâm | 06:26 21/01/2023

Các trang, hội nhóm về bất động sản vẫn nhộn nhịp thông tin rao bán những ngày cận Tết Nguyên đán. Một số môi giới chọn cách làm việc xuyên Tết thông qua hình thức online.

Chợ bất động sản online vẫn nhộn nhịp tin rao bán những ngày cận Tết Nguyên đán

Theo ghi nhận, đến chiều ngày 29 tháng chạp (20/1), khi hầu hết các ngành nghề đã chính thức vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thì nhiều chủ sở hữu, môi giới bất động sản vẫn miệt mài đăng tin bài rao bán sản phẩm đang nắm giữ.

Tại nhiều trang, hội nhóm mua bán bất động sản đang rất nhộn nhịp bất chấp những ngày cận Tết, trong khi thị trường vẫn giữ nhịp độ trầm lắng. Các sản phẩm bất động sản từ giá rẻ đến cao cấp, từ đất nền, liền kề, biệt thự,... đều được rao bán mạnh với lời giới thiệu: “Cắt lỗ”; “giảm giá”;...

Tài khoản có tên T.T rao bán tại một hội nhóm về bất động sản trên Facebook căn nhà 5 tầng, có diện tích 35m2, địa chỉ thuộc phường Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) với mức giá 4 tỷ đồng.

Người bán còn cho biết, căn nhà nằm ở vị trí đắc địa, hiện chủ nhà đang cần tiền gấp sau Tết nên đã giảm giá 200 triệu đồng. Nếu người mua thiện chí, chốt nhanh có thể thương thảo thêm về giá bán.

Thậm chí, nhiều chủ tài khoản vẫn đang rao bán bất động sản “ngộp”, hầu hết là các sản phẩm đất nền, liền kề, biệt thự,... Lý do rao bán được đưa ra đều là do chủ nhà cần tiền gấp để đầu tư lĩnh vực khác hoặc trả nợ ngân hàng.

Anh N.X đăng bài bán: “Tôi cần bán gấp 3 lô đất tại Thạch Thất, vị trí kết nối thuận tiện kết nối tới Đại học Quốc Gia. Tất cả những lô đất này đều là sổ đỏ chính chủ, đất thổ cư, diện tích từ 60 - 90m2/lô, phù hợp đầu tư lâu dài hoặc xây nhà trọ cho thuê”.

Theo người bán cho biết, do gia đình cần tiền xử lý công việc gấp nên chấp nhận giảm giá 30%. Tuy nhiên, thông tin chính xác về giá không được công khai, khách hàng có nhu cầu phải tự nhắn tin riêng.

Một tài khoản khác tên H.N cũng đang bán gấp căn nhà có diện tích 32m2, đã xây dựng mới 5 tầng, tại Cầu Giấy (Hà Nội) với giá 4,5 tỷ đồng. Theo người này, căn nhà nằm ở vị trí đẹp, gần chợ, trường học, chỉ cách mặt phố khoảng 100m.

ban-dat.jpg

“Do cần tiền gấp nên tôi mới phải giảm giá 300 triệu đồng và không giảm giá thêm. Bình thường rất khó để người mua tìm được những căn nhà có vị trí tốt thế này”, người bán thông tin và kèm theo 4 hình ảnh về căn nhà.

Anh Nguyễn Tú, chủ một sàn môi giới bất động sản tại Hà Nội cho biết, thời buổi công nghệ phát triển, việc kết nối giữa người bán và người có nhu cầu trở nên dễ dàng hơn thông qua những hội nhóm online.

“Tuy nhiên, đây mới chỉ là bước đầu để kết nối giữa các bên, còn việc chốt giao dịch như các mặt hàng khác là không thể. Bởi nhà đất là sản phẩm có giá trị cao, bên cạnh đó còn có các yếu tố vị trí, pháp lý,... phải trực tiếp xem người mua mới đưa ra quyết định được”, anh Tú nói.

Theo anh Tú, những người rao bán chắc chắn sẽ không thể tìm được khách hàng trong thời điểm gấp rút này mà phải đợi sau Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, thị trường đang trong giai đoạn trầm lắng, những người cần bán sẽ tích cực hoạt động hơn nhưng sẽ khó tìm được người mua.

“Tất cả những người tiếp cận các kênh bán bất động sản online chỉ xem đây là bước đầu tiếp cận những thông tin cơ bản. Người mua cũng sẽ chọn phương án sau Tết mới đi xem đất, xem nhà và tính toán nhiều yếu tố khác mới quyết định xuống tiền. Bên cạnh đó, thời điểm Tết mọi người đều bận rộn công việc đi thăm hỏi người thân nên đăng tin bán lúc này cũng không hiệu quả”, người môi giới này nói.

Ngoài ra, anh Tú cho rằng, nhiều thông tin rao bán online cũng rất mơ hồ, thậm chí môi giới còn đăng sai sự thật nhằm tạo sự chú ý của người mua. Theo đó, người có nhu cầu cần hỏi kỹ lưỡng trước khi trực tiếp đi xem để tránh mất thời gian.




Bài liên quan

(0) Bình luận
Chợ bất động sản online vẫn nhộn nhịp tin rao bán những ngày cận Tết Nguyên đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO