Chịu áp lực chốt lời, vàng thế giới quay đầu giảm về sát mốc 2000 USD/ounce

Hải Hà | 09:45 07/04/2023

Hôm nay (7/4), giá vàng SJC được các công ty Vàng bạc đá quý điều chỉnh giảm về sát mốc 67 triệu đồng/lượng, trong khi vàng thế giới giảm nhẹ.

Chịu áp lực chốt lời, vàng thế giới quay đầu giảm về sát mốc 2000 USD/ounce
Giá vàng trong nước giảm theo đà của giá vàng thế giới (Ảnh minh họa: Int)

Thời điểm 9 giờ 22 phút, Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 66,40– 67,00 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra không thay đổi so với chốt phiên ngày hôm qua.

Hệ thống DOJI Sài Gòn niêm yết giá vàng giao dịch tại mốc 66,40– 67,00 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra không biến động so với chốt phiên ngày hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại mức 66,45 – 67,05 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chiều mua vào và bán ra không thay đổi so với chốt phiên ngày hôm qua.

Giá vàng SJC tại 2 Hệ thống SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá giao dịch mua vào – bán ra ở mức 66,45 – 67,07 triệu đồng/lượng, chiều mua vào và bán ra giảm nhẹ 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.

Trên thị trường thế giới, vàng hôm nay giảm nhẹ với vàng giao ngay giảm 10,9 USD xuống còn 2.007,6 USD/ ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.011,9 USD/ ounce, giảm 9 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Vàng giảm nhẹ trong phiên giao dịch cuối của tuần này do chịu áp lực chốt lời sau khi kim loại quý này chạm mốc kỷ lục vào đầu tuần này. Hiện tại, những người đầu cơ giá lên trên thị trường vàng vẫn đang có lợi thế tổng thể trong ngắn hạn.

Về dài hạn, các nhà phân tích tại Bank of America mới đây cho rằng, việc vàng đạt mức cao kỷ lục chỉ là vấn đề thời gian và dự báo khả năng kim loại quý này sẽ vượt mốc 2.100 USD/ounce.

Trong một diễn biến mới, ngân hàng lớn thứ hai của Mỹ công bố báo cáo giữa tuần này cho biết triển vọng cơ bản của vàng có vẻ tốt khi lạm phát vẫn tăng cao liên tục và những lo ngại về kinh tế tiếp tục gia tăng cùng với sự sụt giảm của thị trường lao động.

Nguy cơ suy thoái gia tăng với dữ liệu mới nhất chỉ ra sự chậm lại của nền kinh tế. Báo cáo cho thấy, có ít việc làm trong lĩnh vực tư nhân được tạo ra trong tháng 3. Lĩnh vực dịch vụ cũng chậm lại trong tháng này.

Mặc dù các dấu hiệu cho thấy kinh tế chậm lại, một số quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn giữ quan điểm nên tăng lãi suất nhiều hơn. Trong khi đó, thị trường đang định giá khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay. Theo CME FedWatch Tool, có khoảng 50% khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 7.

Loretta Mester, Chủ tịch Fed chi nhánh Cleveland cho biết lãi suất sẽ tăng trên 5% và duy trì ở mức đó trong một thời gian. Nhưng các thị trường đã phớt lờ giọng điệu "diều hâu" này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chịu áp lực chốt lời, vàng thế giới quay đầu giảm về sát mốc 2000 USD/ounce
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO