Phạm Thoại hiện đang là một trong những nhà sáng tạo nội dung nổi bật, đặc biệt trong lĩnh vực livestream bán hàng, với 6,1 triệu người theo dõi trên TikTok. Vào tháng 4/2024, Phạm Thoại đã gây “bão mạng” với phiên bán hàng suốt 36 tiếng, đem về doanh thu 58 tỷ đồng.
Trong một cuộc trò chuyện với báo điện tử VTC News tại chương trình CEO Talk, Phạm Thoại đã có những chia sẻ xoay quanh những phiên livestream bán hàng tỷ đồng. Đồng thời, trải lòng về “nghề livestream” và những tình huống tróe ngheo khi làm việc với những nhãn hàng khác nhau.
“Có những nhãn hàng cố tình lươn lẹo để đôn giá lên xong bắt đầu giảm giá xuống. Qua những khâu kiểm tra thì mình bắt buộc phải bảo nhân viên huỷ toàn bộ mã sản phẩm đó. Có những nhãn hàng kỳ lắm, giá bán sản phẩm thường ngày là 200 nghìn đồng, vào trong phiên live đẩy giá lên 300 nghìn rồi giảm xuống 198 nghìn, có nghĩa là giảm cho mình đúng 2.000 đồng. Hoặc có những nhãn hàng họ để giá 300 nghìn đồng và giảm xuống cho mình còn 220 nghìn đồng, áp voucher còn 175 nghìn đồng.
Điều đó có nghĩa họ cố tình đôn giá lên cao so với giá bán thường ngày họ bán. Mình bị khách hàng nói rất nhiều và mình đã đưa vài nhãn hàng vào danh sách đen, không bao giờ làm việc lại nữa”, Phạm Thoại bộc bạch.

Bên cạnh đó, để có một phiên live thành công, “chiến thần” Phạm Thoại cũng cho biết cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, từ việc lên ý tưởng, xây dựng kịch bản đến việc điều chỉnh nội dung phù hợp với xu hướng và nhu cầu của khán giả.
“Với mình, luôn có một slogan “Ở đâu rẻ, Phạm Thoại rẻ hơn”. Mình phải làm cho khách hàng thấy được rằng, tôi thực sự mong muốn đưa đến những điều tốt và chất lượng cho họ, và luôn là rẻ nhất”, TikToker Phạm Thoại nhấn mạnh.
“Livestream là một nghề”
Mặt khác, Phạm Thoại cũng trải lòng trong cuộc trò chuyện rằng, người livestream bán hàng cũng giống như một nhân viên bán hàng bình thường và mọi người đang làm quá lên về việc livestream, chứ thực ra livestream nó đã là một cái nghề rồi.
“Thay vì việc bạn phải đến cửa hàng và có nhân viên tư vấn thì bây giờ bạn ngồi ở nhà, nhân viên tư vấn sẽ thông qua livestream để tư vấn cho bạn về sản phẩm đó. Bình thường là tư vấn 1 kèm 1, còn bây giờ là 1 kèm 10.000.
Livestream là một nghề, tới thời điểm hiện tại nó đã được công nhận rồi. Mặc dù nó không có trường lớp nhưng tôi tin nó đã được khách hàng công nhận. Tương lai, tôi nghĩ sẽ có nhiều trường lớp mở ra ngành đào tạo livestream, đào tạo bán hàng”, Phạm Thoại chia sẻ.

Nam TikToker cũng cho biết để trở thành những nhà sáng tạo nội dung có giá trị thì việc xây dựng thương hiệu và nhân hiệu trên nền tảng mạng xã hội để kinh doanh rất quan trọng. Đồng thời, khi làm bất kỳ điều gì phải luôn đặt cái tâm vào và đặc biệt phải luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để trải nghiệm sản phẩm.
Dù đạt mức thu nhập “khủng” từ những phiên livestream, Phạm Thoại khẳng định anh không quan tâm quá nhiều đến tiền bạc mà hướng đến việc mang lại giá trị cho cộng đồng. Điều này thể hiện qua việc anh tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.