Chiến dịch Toàn cầu "Made in Singapore" có điểm gì đặc sắc hút du khách?

Bảo Châu | 08:16 21/05/2024

Tổng cục Du lịch Singapore (STB) chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu Made in Singapore vào tháng 9/2023 nhằm truyền cảm hứng và thu hút du khách đến Singapore. Chiến dịch "thổi" một làn gió mới cho thương hiệu Passion Made Possible, đảo Sentosa... Qua đó, nhấn mạnh những trải nghiệm độc đáo tại Singapore.

Chiến dịch Toàn cầu "Made in Singapore" có điểm gì đặc sắc hút du khách?
Nhạc nước trên đảo Sentosa, Singapore là điểm nhấn thú vị thu hút du khách

Trong chiều dài 50 năm kể từ khi độc lập, Singapore đã xây dựng thành công danh tính quốc gia gắn liền với sự phát triển thần kỳ, một trung tâm kinh tế khu vực Đông Nam Á và là nơi đặt trụ sở của nhiều tập đoàn quốc tế. Những toà nhà lợp kính mọc san sát, sự sạch sẽ và hiện đại quá mức này lại khiến nhiều người cảm nhận Singapore là một điểm đến an toàn đến mức nhàm chán, thậm chí còn đắt đỏ với chi phí khá cao.

Nhìn vào sự cạnh tranh khốc liệt của ngành du lịch Châu Á, đảo quốc sư tử này còn có phần lép vế khi so với các nước Thái Lan, Nhật Bản và Hàn Quốc. Do vậy, STB đang xác định một định vị thương hiệu khác biệt, vượt khỏi những cách làm khuôn mẫu của ngành hàng, để trở nên độc đáo và hấp dẫn trong mắt du khách.

Với mục tiêu, chiến dịch toàn cầu Made in Singapore, STB sẽ hướng tới các trải nghiệm tham quan mang tính biểu tượng của Singapore cho đến những “viên ngọc ẩn” ít người biết, từ đó giới thiệu sự đa dạng và phong phú của du lịch Singapore đến du khách.

Cụ thể, đó là giới thiệu về một Thành phố giữa Thiên nhiên, Singapore đang nỗ lực trở thành một điểm đến đô thị bền vững, mà tại đó, những trải nghiệm có quy mô lớn được quản lý và vận hành để giảm thiểu tác động đến môi trường. Bên cạnh đó, các hoạt động du lịch sẽ được kết hợp với các trải nghiệm bền vững hoặc chăm sóc sức khỏe độc đáo.

Hiện đại và đa văn hóa, Singapore là đất nước có bản sắc đa dạng và phong phú, với sự hòa quyện hoàn hảo giữa nền văn hóa và sự đam mê, từ đó góp phần mang đến những trải nghiệm độc đáo, đặc trưng của Singapore trong nhiều khía cạnh, từ ẩm thực đến kiến trúc đô thị.

Ngoài ra, nhằm khích thích niềm đam mê sáng tạo và nguồn năng lượng của Singapore đã mang đến sự kết hợp đầy sống động giữa các sự kiện và trải nghiệm về thể thao, giải trí, nghệ thuật và âm nhạc dưới nhiều hình thức bất ngờ và độc đáo.

Sentosa - đảo nghỉ dưỡng sang trọng, đắt đỏ bậc nhất Singapore

Về đảo Sentosa (tổ chức bởi Sentosa Development Corporation), nơi tràn ngập khám phá bất tận, là điểm đến giải trí hàng đầu châu Á và là hòn đảo nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất Singapore. Chỉ cách trung tâm thành phố 15 phút chạy xe, hòn đảo này mang đến vô vàn điều thú vị, từ những thảm thực vật xanh mát và bãi biển cát vàng, các điểm tham quan theo chủ đề hấp dẫn, các khu khách sạn và resort, sân golf nổi tiếng thế giới, bến du thuyền nước sâu và những khu dân cư sang trọng...

Đảo Sentosa là một trong bốn hòn đảo lớn ở Singapore. Trước đây, Sentosa chỉ là một làng chài nhỏ, nhưng sau này được mở rộng thành điểm đến du lịch hàng đầu của Đảo quốc, với vô vàn hoạt động giải trí đa dạng, từ thủy cung, các trò chơi cảm giác mạnh, bảo tàng...

Một số trải nghiệm tham quan không nên bỏ qua tại đây đó là Wings of Time: Đây là chương trình biểu diễn ánh sáng và nhạc nước mãn nhãn từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá, được trình diễn trên nền biển rộng mở. Hãy sẵn sàng bị choáng ngợp bởi hiệu ứng laser, lửa và nước kết hợp với nhạc nền hùng tráng, cùng màn pháo hoa rực rỡ, đây có lẽ là địa điểm duy nhất ở Singapore mà bạn có thể được chiêm ngưỡng điều này.

Madame Tussauds Singapore: Là một trong những điểm tham quan được yêu thích nhất Singapore - Madame Tussauds Singapore - tọa lạc tại khu Imbiah Lookout trên đảo Sentosa. Tại đây có hơn 80 tượng sáp độc đáo của người nổi tiếng từ châu Á, Hollywood. Bên cạnh đó, du khách còn có thể chiêm ngưỡng các danh lam thắng cảnh biểu tượng trên con tàu “Spirit of Singapore” - Con thuyền du ngoạn đầu tiên của Madame Tussauds. Bạn cũng có thể tham gia vào các trải nghiệm nhập vai, bước đi trên thảm đỏ, chiến đấu cùng các siêu anh hùng Marvel trong rạp chiếu phim 4D Vũ trụ Marvel và vô số những trải nghiệm thú vị khác.

Đối với Sensoryscape là một trải nghiệm đa giác quan mới nhất ở Singapore, kết nối Resorts World Sentosa với những bãi biển cát vàng tại đảo Sentosa. Lấy cảm hứng từ những kỳ quan thiên
nhiên của Sentosa, điểm tham quan cả ngày lẫn đêm này sở hữu một loạt các khu vườn đa giác quan mang tính biểu tượng, nơi các yếu tố tương tác trong các khu vườn như sương mù, các loài thực vật có thể chạm vào, hương hoa thơm ngát và tiếng nước chảy đa âm sắc được thiết lập để khuếch đại cả năm giác quan. Vào buổi tối, “ImagiNite” - một trải nghiệm thực tế tăng cường (AR) - sẽ đánh thức giác quan thứ sáu của trí tưởng tượng.

Ngoài ra còn có, 1- Flowerhill, một ốc đảo tinh tế vừa mở cửa trong năm nay, nằm gọn giữa lòng khu Imbiah Hill của Sentosa. Mang đậm dấu ấn thế kỷ, địa điểm độc đáo này là minh chứng cho sự tao nhã vượt thời gian, hòa quyện cùng nét quyến rũ của một ngôi nhà cổ được bảo tồn nằm xen giữa các tán lá xanh mướt.

Bắt đầu hành trình ẩm thực tại 1-Flowerhill, nơi ba thương hiệu ẩm thực đặc trưng - Camille, Wildseed Cafe và Wildseed Bar & Grill, mỗi thương hiệu sẽ mang đến một trải nghiệm độc đáo và thú vị ngay trong lòng khu vực bảo tồn đầy quyến rũ này.

Chỉ mới mở cửa từ năm 2023, The Palawan @ Sentosa là khu phức hợp phong cách sống và giải trí độc lập đầu tiên của Tập đoàn Shangri-La mang đến tám trải nghiệm đặc biệt với nhiều hoạt động giải trí mới lạ chưa từng có ở Singapore dành cho du khách thuộc mọi lứa tuổi. Trong đó bao gồm HyperDrive, một đường đua go-kart điện với các tính năng trò chơi, giúp người lái đắm mình vào thế giới đua xe thực tế và trò chơi ảo trên cung đường đua ba tầng. Ngoài ra nơi đây còn có UltraGolf, sân golf mini 18 lỗ.

Resorts World Sentosa không chỉ là một khu nghỉ dưỡng phức hợp mà còn là thiên đường giải trí với nhiều hoạt động đa dạng. Nơi đây, cung cấp các khu nghỉ dưỡng sang trọng như Beach Villas và nhà hàng thủy cung Ocean Restaurant, nơi bạn có thể vừa thưởng thức ẩm thực vừa ngắm những đàn cá bơi trong thủy cung.

Ngoài ra, du khách có thể thỏa sức khám phá Universal Studios Singapore - tái hiện sinh động các bối cảnh từ những bộ phim nổi tiếng qua bảy khu vực chủ đề. Adventure Cove Waterpark lại mang đến những trò chơi nước sôi động, là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích cảm giác mạnh.

Bên cạnh đó, Resorts World Sentosa còn sở hữu S.E.A. Aquarium, một trong những thủy cung lớn nhất thế giới, nơi du khách có thể chiêm ngưỡng hơn 100.000 sinh vật biển thuộc gần 1.000 loài khác nhau.

Đặc biệt, du khách còn có cơ hội tham gia lớp lặn Discover Scuba Diving để trải nghiệm thế giới dưới lòng đại dương một cách
chân thực nhất, bên cạnh những sinh vật biển như cá mập, sứa và cá đuối. Với sự hướng dẫn của các thợ lặn chuyên nghiệp từ PADI, mọi trải nghiệm lặn tại đây đều được đảm bảo an toàn, phù hợp cho mọi đối tượng từ trẻ em 10 tuổi trở lên đến người lớn chưa có kinh nghiệm.

Tuy nhiên, với những dịch vụ 5 sao đó, giá cả tại đảo Sentosa khá đắt đỏ với giá vé vào cửa tại đảo Sentosa (từ thứ Ba đến thứ Sáu hàng tuần khoảng 319 SGD (trên 6 triệu đồng)/người, bao gồm cả vé vui chơi tại công viên nước Adventure Cove Waterpark). Vào những ngày cuối tuần, giá vé tăng cao hơn nữa.

Về chi phí ăn uống, dịch vụ trên đảo cũng rất cao, ví dụ như 1 lon cocacola giá khoảng 3 SGD (trên 56 nghìn đồng); 1 lon bia Heineke giá 12 SGD (trên 225 nghìn đồng)... Mức chi phí này cao gấp đôi so với giá cả tại các siêu thị trong thành phố Singapore.


(0) Bình luận
Chiến dịch Toàn cầu "Made in Singapore" có điểm gì đặc sắc hút du khách?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO