Chỉ trong 3 tháng, VIB ghi nhận thêm 210.000 khách hàng Sapphire

AD | 11:14 24/11/2022

Chỉ trong 3 tháng của quý 3/2022, VIB đã ghi nhận tăng trưởng hơn 300.000 khách hàng mới, trong đó gần 70% là khách hàng sử dụng gói Sapphire. Điều này cho thấy việc thiết kế các gói sản phẩm riêng biệt đã nhắm trúng nhu cầu của khách hàng.

Chỉ trong 3 tháng, VIB ghi nhận thêm 210.000 khách hàng Sapphire

Thay vì bán cho khách hàng những sản phẩm đang có, các ngân hàng giờ đây chú trọng hơn đến việc nắm bắt nhu cầu và thói quen của khách hàng để thiết kế nên những gói sản phẩm “đo ni đóng giày”. Các gói sản phẩm không chỉ thỏa mãn nhu cầu hiện tại của khách hàng mà còn cung cấp những giải pháp tài chính mà họ có thể sắp cần tới.

Miễn phí mọi dịch vụ và vô vàn ưu đãi 24/7 cho người dùng

Gói tài khoản VIB Sapphire đáp ứng hầu hết nhu cầu giao dịch cá nhân thông thường. Người dùng chỉ cần đăng ký 1 lần duy nhất trong chưa đầy 1 phút qua ứng dụng ngân hàng di động MyVIB 2.0 hoặc tại quầy cho trọn bộ 3 sản phẩm gồm: tài khoản thanh toán, dịch vụ ngân hàng điện tử và thẻ thanh toán toàn cầu (IDC).

Miễn phí mọi dịch vụ là một trong những lợi ích nổi bật của gói Saphire: từ phí quản lý tài khoản thanh toán, phí chuyển tiền trực tuyến nhanh và thông thường, phí duy trì thẻ thanh toán toàn cầu, đến phí rút tiền tại ATM nội địa, phí nộp tiền mặt VND.

Bên cạnh đó là các ưu đãi 24/7 từ ngân hàng số MyVIB và IDC như: Giảm 3% không giới hạn khi nạp tiền điện thoại trả trước, giảm 10% không giới hạn khi nạp tiền Gói Data 3G/4G, Hoàn tiền 50.000 đồng khi thanh toán học phí SSC qua MyVIB; Giảm 10.000 đồng khi quét mã SmartPay-QR tại các ĐCNTT Circle K, GS25, 7-Eleven, nhà thuốc Long Châu, An Khang, Thế Giới Di Động, Bách Hóa Xanh, Điện Máy Xanh, Ava Sport, AvaKid, TopZone, Di Động Việt, Bạch Long Mobile; Hoàn 10% khi mua sắm tại Co.opMart mỗi thứ bảy và chủ nhật, nhận voucher giảm giá 50.000 đồng khi mua sắm trên Lazada, hoàn tiền 2% cho mọi giao dịch và vô vàn ưu đãi mỗi ngày khi thanh toán bằng IDC.

g4.jpg

Chị Linh (một khách hàng tại Hà Nội) cho biết, chị đăng ký gói tài khoản Sapphire qua ứng dụng ngân hàng số MyVIB 2.0 và được miễn phí quản lý gói với chu kỳ 06 tháng ngay trong lần đầu tiên tham gia. Từ khi sử dụng gói tài khoản này, chị không cần quan tâm đến các loại phí giao dịch trên tài khoản và thẻ thanh toán do được miễn phí hoàn toàn.

Đặc biệt, người dùng gói Sapphire còn được hưởng nhiều ưu đãi đặc biệt khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngoài gói của VIB như: Nhận ngay nhận ngay mức lãi suất cộng thêm hấp dẫn 0,8%/năm khi gửi tiết kiệm tại quầy hoặc qua ứng dụng MyVIB; Tặng 500.000đ cho mỗi lần tham gia sản phẩm mới của VIB (tiền gửi trực tuyến, sổ tiết kiệm/ tiền gửi iDepo, thẻ tín dụng, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, tham khảo thể lệ chương trình tại đây).

Xu thế đem đến tăng trưởng vượt bậc cho ngân hàng

Với gói tài khoản Sapphire, VIB ghi nhận số lượng người dùng mới tăng trưởng vượt bậc. Chỉ trong quý 3/2022, số lượng khách hàng đăng ký gói Sapphire chiếm gần 70% tổng lượng khách hàng mới của VIB. Con số này được dự báo sẽ tăng mạnh trong quý cuối năm khi nhu cầu giao dịch và thanh toán gia tăng.

Bên cạnh gói tài khoản Sapphire, VIB còn có gói tài khoản Diamond dành cho nhóm khách hàng có nhu cầu tận hưởng các đặc quyền ưu tiên và gói tài khoản Reserved miễn phí mọi phí giao dịch cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ. Tổng số lượng khách hàng hiện hữu sử dụng các gói sản phẩm của VIB chiếm gần 50% số lượng khách hàng có tài khoản tại nhà băng này. Điều này cho thấy việc thiết kế các gói sản phẩm riêng biệt đã nhắm trúng nhu cầu của khách hàng.

Một thống kê gần đây cho thấy, thế hệ người tiêu dùng 4.0 sẽ chiếm gần 40% dân số toàn cầu và đóng góp hơn 50% tổng mức tiêu dùng hằng năm trên toàn thế giới. Họ có những đặc tính khác biệt so với các thế hệ trước như: Thành thạo sử dụng các thiết bị công nghệ; coi trọng “trải nghiệm”; dựa nhiều vào những đánh giá từ cộng đồng trước khi mua sản phẩm; ưa thích mua sắm đa kênh; đề cao tính cá nhân hóa và lòng trung thành với thương hiệu thường không bền vững. Theo khảo sát của PwC (2020), 1/3 số người tiêu dùng thế hệ Y tại Mỹ có thể thay đổi ngân hàng trong vòng 90 ngày. Vì vậy, các ngân hàng cần cung ứng, thiết kế các sản phẩm, dịch vụ với mức độ cá nhân hóa cao hơn, thông minh hơn, đem lại những trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng. Có thể thấy, bên cạnh nỗ lực số hóa nhằm đẩy nhanh tốc độ cung cấp dịch vụ đến khách hàng thì việc am hiểu và đặt nhu cầu của khách hàng làm trọng tâm trong thiết kế sản phẩm chính là một hướng đi đúng đắn đem đến cho ngân hàng sự tăng trưởng khách hàng bền vững trong tương lai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chỉ trong 3 tháng, VIB ghi nhận thêm 210.000 khách hàng Sapphire
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO