Chỉ một cáo buộc của nữ hành khách, cảnh sát lập tức lên máy bay khi vừa hạ cánh, tiếp viên bị áp giải: Hé lộ quy tắc nghiêm ngặt ngành hàng không

Thiên Di | 10:31 08/09/2023

Một cảnh sát cho biết vụ việc liên quan đến "một thiếu niên, một chiếc điện thoại và một tiếp viên hàng không".

Chỉ một cáo buộc của nữ hành khách, cảnh sát lập tức lên máy bay khi vừa hạ cánh, tiếp viên bị áp giải: Hé lộ quy tắc nghiêm ngặt ngành hàng không
Ảnh: Robert Alexander / Getty

Chính quyền liên bang và cảnh sát bang Massachusetts, Mỹ, đang tiến hành điều tra “hành vi phạm tội tiềm tàng” trên một chuyến bay của hãng hàng không American Airlines. Theo cảnh sát, máy bay khởi hành từ Charlotte, Bắc Carolina đến Boston vào ngày 2/9.

Các nhà chức trách chưa công bố thông tin chi tiết về vụ việc. Nhưng đài tin tức địa phương Boston 25 đưa tin rằng một hành khách đã cáo buộc có camera giấu kín trong nhà vệ sinh trên máy bay.

Một cảnh sát trong đơn vị tiếp nhận vụ việc trả lời cơ quan truyền thông địa phương WSOC-TV rằng vụ việc liên quan đến “một trẻ vị thành niên, một chiếc điện thoại và một tiếp viên hàng không”.

Một hành khách chia sẻ với Boston 25 rằng một nam tiếp viên hàng không đã ngăn một cô gái vào nhà vệ sinh với lý do anh ta cần rửa tay. Cô gái đã sử dụng nhà vệ sinh sau nam tiếp viên này. Sau đó, mẹ của cô đã ngăn các hành khách khác sử dụng nhà vệ sinh và cảnh báo họ bên trong có camera giấu kín.

Khi chiếc Airbus A321 hạ cánh xuống sân bay quốc tế Boston Logan vào khoảng 10 giờ sáng (giờ địa phương), cảnh sát và nhân viên hàng không đã kiểm tra nhà vệ sinh trước khi nam tiếp viên bị tình nghi được áp giải xuống sân bay.

Cảnh sát bang Massachusetts cho biết các sĩ quan đã tiếp cận máy bay ngay khi nó hạ cánh và bắt đầu điều tra. Cơ quan này cho biết thêm rằng việc xử lý hành vi phạm tội xảy ra trong các chuyến bay là trách nhiệm của chính quyền liên bang.

Trong một tuyên bố được chia sẻ với Insider, hãng hàng không American Airlines cho biết họ đang xem vụ việc này “rất nghiêm túc”. Hãng cho biết chuyến bay 1441 đang được cơ quan thực thi pháp luật tiến hành điều tra.

“Chúng tôi rất coi trọng vấn đề này và đang hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật trong quá trình điều tra. Vì an toàn và an ninh là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”, hãng này cho biết.

Đối với ngành hàng không nói chung và nước Mỹ nói riêng, trước khi chính thức trở thành thành viên phi hành đoàn, các nam/nữ tiếp viên phải được huấn luyện rất nghiêm ngặt.

Họ phải trải qua nhiều giờ huấn luyện căng thẳng, vượt qua những bài kiểm tra khốc liệt, thậm chí phải học cả khả năng tự vệ để đảm bảo an toàn cho hành khách và bản thân.

Vì thế, các tiếp viên luôn phải tuân thủ những quy tắc an toàn bay, đồng thời đảm bảo sự thoải mái cho hành khách trên chuyến bay. Những sai phạm ảnh hưởng đến an nguy và quyền lợi của khách hàng là điều tối kỵ đối với các tiếp viên hàng không.

Theo BI


(0) Bình luận
Chỉ một cáo buộc của nữ hành khách, cảnh sát lập tức lên máy bay khi vừa hạ cánh, tiếp viên bị áp giải: Hé lộ quy tắc nghiêm ngặt ngành hàng không
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO