Chỉ 10 tiếng/tuần, kiếm hơn 250 triệu/tháng nhờ thu nhập thụ động: Làm một sản phẩm là ‘ăn đủ vài năm’

Bạch Linh | 15:19 24/11/2023

Người phụ nữ chia sẻ rằng với công việc kinh doanh của mình, dù khi không làm việc, cô vẫn kiếm được tiền.

Chỉ 10 tiếng/tuần, kiếm hơn 250 triệu/tháng nhờ thu nhập thụ động: Làm một sản phẩm là ‘ăn đủ vài năm’

8 năm trước, Becky Powell, một giáo viên mầm non đã cảm thấy lo lắng về mặt tài chính khi đang trong thời kỳ nghỉ thai sản. Một người bạn đã đề nghị cô tận dụng thời gian ngủ trưa của con trai để kiếm thêm tiền thông qua nền tảng học liệu Teachers Pay Teachers.

Powell bắt đầu làm các phiếu bài tập dạng bảng (worksheet) cho trẻ em và các giáo viên khác sẽ mua chúng. Gian hàng của cô có tên Sight Word Activities - chuyên bán tài liệu học tập, dạy đọc viết cho trẻ mẫu giáo, học sinh tiểu học,...

Thời gian đầu, doanh thu không nhiều nhưng chỉ trong vòng vài tuần, Powell bắt đầu kiếm đủ tiền để trang trải hóa đơn cho gia đình. Sau 4 tháng, cô đã đủ tiền để trả khoản vay sinh viên hàng tháng của mình và chồng.  

Thời gian qua, công việc chỉ mất 10 tiếng mỗi tuần đã giúp cô kiếm được hàng tỷ đồng/năm. Được biết hồi năm ngoái, gian hàng của vợ chồng Powell đã mang về 125.500 USD, tương đương hơn 10.400 USD mỗi tháng (hơn 252 triệu đồng/tháng), theo tài liệu được CNBC Make It thu thập. 

Powell thường làm việc ngay trong phòng bếp hoặc phòng khách. Cô chia sẻ: “Tôi có những tài liệu đã làm từ 8 năm trước nhưng vẫn mang lại thu nhập thụ động hàng nghìn USD/năm. Ngay cả khi tôi thấy mình không sáng tạo thêm thì doanh số vẫn tăng”. 

Powell chia sẻ, cô có một lớp học nhỏ và đó chính là cách hỗ trợ cô vận hành doanh nghiệp của mình. Trong quá trình giảng dạy, cô có thể tìm hiểu các học sinh đang gặp khó khăn gì khi học tập hay khái niệm nào khó hiểu. Từ dữ liệu đó, cô sẽ tổng hợp và tạo nên các phiếu bài tập để làm công cụ hỗ trợ giảng dạy. Cô sẽ cho học sinh của mình trải nghiệm, góp ý sau đó bán chúng trên nền tảng trực tuyến. 

Tham khảo CNBC


(0) Bình luận
Chỉ 10 tiếng/tuần, kiếm hơn 250 triệu/tháng nhờ thu nhập thụ động: Làm một sản phẩm là ‘ăn đủ vài năm’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO