Chàng trai 28 tuổi chỉ làm việc 6 giờ/tuần, kiếm 30.000 USD/tháng

Vũ Anh | 14:10 07/12/2022

Thu nhập thụ động lên tới 30.000 USD/tháng nhưng công sức bỏ ra lại rất ít, chàng trai này đã khởi nghiệp gì trên nước Mỹ?

Chàng trai 28 tuổi chỉ làm việc 6 giờ/tuần, kiếm 30.000 USD/tháng

Quinn Miller bắt đầu công việc kinh doanh máy bán hàng tự động vào năm 2020. Tới nay, số lượng máy đã lên tới 57 chiếc và mang lại nguồn thu nhập đều đặn 30.000 USD/tháng. Dưới đây là lời anh Miller chia sẻ với tờ CNBC: 

“Trước đại dịch, tôi làm việc cho 1 startup công nghệ quảng cáo ở California và kiếm được 240.000 USD/năm, bao gồm cả hoa hồng bán hàng. Tuy nhiên, thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát vào năm 2020, khách hàng bán lẻ và nhà hàng tiềm năng trước đây giảm sút. Tôi phải vật lộn rất nhiều để đáp ứng được KPI. 

Mùa xuân năm đó, tôi lướt Twitter và tình cờ biết được câu chuyện kiếm tiền thụ động nhờ máy bán hàng tự động. Nó ngay lập tức khơi gợi sự quan tâm trong tôi.

Đến khoảng tháng 6, 7, tôi quyết định mua 2 chiếc máy bán hàng tự động với giá 5.000 USD để kiếm thêm thu nhập. Lúc đầu, mọi thứ diễn ra vô cùng chậm chạp, song tôi vẫn đặt nhiều hy vọng vào công việc kinh doanh mới. Tôi thậm chí đã bỏ công việc toàn thời gian hàng ngày để toàn tâm toàn ý với những chiếc máy bán hàng. Đến nay, tôi đã có 57 máy bán hàng tự động nằm rải rác khắp thành phố và thu về doanh thu trung bình 30.000 USD/tháng.

Trong suốt 2 năm qua, tôi đã chi khoảng 160.000 USD để mua máy móc. Dòng tiền luôn dương và không bị nợ. Tôi chỉ phải làm việc 6 giờ/tuần để vận hành máy bán hàng tự động, sau đó dành thời gian vào các dự án khác, chẳng hạn như tìm các địa điểm đặt máy mới. Dưới đây là quy trình 5 bước để tôi bắt đầu công việc kinh doanh của mình: 

Đối với địa điểm đầu tiên, tôi đã liên hệ cho một người bạn có bố là chủ một cửa hàng cơ khí. Cửa hàng có 10 nhân viên và chỉ bán được 181 USD trong 3 tháng đầu tiên, nhưng chả sao cả. Đến địa điểm thứ hai, một tòa nhà chung cư. Tôi đã bán được số sản phẩm trị giá 1.200 USD trong tháng đầu tiên.

Tôi bắt đầu nhắm mục tiêu sang các tòa nhà có nhiều nhân viên hoặc người qua lại, sau đó xin phép bộ phận quản lý tòa nhà. Sự tiện lợi của đồ ăn nhẹ và đồ uống cho nhân viên hoặc khách hàng sẽ giúp bạn kiếm được kha khá. 

gg.jpg
Quinn Miller bắt đầu công việc kinh doanh máy bán hàng tự động vào năm 2020. Tới nay, số lượng máy đã lên tới 57 chiếc và mang lại nguồn thu nhập đều đặn 30.000 USD/tháng.

Tôi đã mua chiếc máy bán hàng tự động đầu tiên của mình trên Craiglist chỉ với giá 1.000 USD. Tôi cũng nhận được một số ưu đãi trên OfferUp và Facebook Marketplace. Nhưng nhìn lại, đó là một sự lãng phí thời gian và tiền bạc. 

Tôi thấy mua máy mới thông qua một nhà cung cấp địa phương sẽ ổn hơn, ngay cả khi giá của chúng có thể lên tới 4.000 USD. Chúng đáng tin cậy hơn và không cần bảo trì nhiều. Tôi thường xuyên mua hàng từ Ross Vending, nơi có rất nhiều máy mới. 

Đối với những người bán hàng lần đầu, tôi khuyên bạn nên mua máy bán đồ uống xếp chồng. Nó chứa từ 6 đến 10 loại sản phẩm. Tôi chỉ mua 3 loại máy bán hàng tự động. Ăn vặt thì dùng Crane 167/168, đồ uống thì dùng ngăn xếp Royal hoặc BevMax 4.

Không phải tất cả các máy đều có đầu đọc thẻ tín dụng, vì vậy tôi đã mua một chiếc từ Nayax. Chúng có thể lên tới 399 USD, nhưng rất đáng. Đầu đọc thẻ Nayax hiển thị doanh số bán hàng trực tiếp thông qua trang web và ứng dụng, nghĩa là bạn không cần phải trực tiếp đến máy để xem mình đã bán được những gì. Đầu đọc thẻ tín dụng còn cung cấp cho khách hàng một tùy chọn thanh toán thay thế. Chính khách hàng là người chịu phí xử lý thẻ chứ không phải người bán.

Máy bán hàng tự động rất nặng và nguy hiểm khi di chuyển, vì vậy đừng tiếc chi ra khoảng 100 đến 150 USD thuê một bên vận chuyển chuyên nghiệp. 

Tôi có một nhà kho rộng 2.000 mét vuông. Hầu hết các sản phẩm tôi đều mua số lượng lớn vì ưu đãi rất lớn. Khi nói đến nguồn hàng, Sam’s Club là sự lựa chọn đầu tiên. Tùy thuộc vào sản phẩm, chi phí để lấp đầy một chiếc máy là từ 250 đến 1.000 USD. 

Hãy bắt đầu bán những thương hiệu phổ biến, dễ nhận biết. Mục tiêu là dành được tỷ suất lợi nhuận từ 50% đến 75%.

Tôi thích công việc này. Vấn đề lớn nhất chỉ là các khe đút xu đôi lúc bị kẹt. Dẫu vậy, tôi cũng chẳng quan tâm lắm vì không dại mà đổi lấy những căng thẳng đến từ công việc toàn thời gian trước đây”. 

Ngoài Quinn Miller, Marcus Gram cũng là người khởi nghiệp thành công từ máy bán hàng tự động. Anh cho biết, lúc đầu chỉ muốn tiết kiệm đủ tiền để mua một bất động sản cho thuê và tạo ra thu nhập thụ động, nhưng ý tưởng triệu đô đã nảy lên khi bạn của anh nhìn thấy một người phụ nữ lấy tiền mặt từ máy bán hàng tự động.

“Chi phí khởi nghiệp của tôi là khoảng 4.000 USD, chi trả cho một máy ăn nhẹ, 1 máy giải khát, 2 đầu đọc thẻ tín dụng, đồ ăn thức uống và phí giao hàng. Do lạm phát, mọi thứ đắt hơn nhiều, vì vậy tôi khuyên bạn nên tiết kiệm từ 4.500 đến 5.000 USD. Máy có ở bất cứ đâu, từ 1.000 đến 10.000 USD, tùy thuộc vào việc chúng là máy mới hay cũ. Chi phí giao hàng thường từ 200 đến 500 USD”.

gg(1).jpg
Marcus Gram hiện có 21 máy bán hàng tự động khắp Baltimore, Philadelphia, Detroit và Washington DC.

Được biết Marcus Gram hiện có 21 máy bán hàng tự động khắp Baltimore, Philadelphia, Detroit và Washington DC, đồng thời hy vọng có thể tạo ra doanh số 500.000 USD vào cuối năm 2022.

“Tôi đã bỏ công việc toàn thời gian của mình 3 năm sau khi bắt đầu Joyner Vending và hiện chỉ làm việc 4 giờ/tuần. Hầu hết thời gian, tôi mua sắm trực tuyến các sản phẩm thực phẩm và đồ uống. Nhiều người nghĩ rằng không có bất kỳ thương hiệu hoặc dịch vụ khách hàng nào liên quan đến hoạt động kinh doanh này vì máy móc tự hoạt động. Nhưng không phải vậy đâu.

Điều khiến tôi khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh là thời gian phản hồi nhanh chóng. Tôi đã cố gắng hết sức để thu hút khách hàng”. 

Theo: CNBC 




Bài liên quan

(0) Bình luận
Chàng trai 28 tuổi chỉ làm việc 6 giờ/tuần, kiếm 30.000 USD/tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO