CEO ngân hàng cho Elon Musk vay tiền mua Twitter: Tôi không mất ngủ!

Phương Linh | 10:02 29/10/2022

Các ngân hàng có thể đối mặt với khoản lỗ 500 triệu USD vì cho Elon Musk vay tiền mua Twitter.

CEO ngân hàng cho Elon Musk vay tiền mua Twitter: Tôi không mất ngủ!

CEO Bank of America là một trong những tổ chức tài chính cho Elon Musk vay tiền để thâu tóm Twitter. Khi được phóng viên hỏi về vấn đề này, vị CEO cho biết không hề có chút lo lắng gì về thương vụ.

Tờ CNBC đã báo báo vào hôm thứ 5 rằng Musk hiện đã tiếp quản thành công Twitter. Binance – một trong những bên liên quan tới thỏa thuận này cũng đã lên tiếng xác nhận về thương vụ.

Sau khi Musk lần đầu liên tiếng về kế hoạch mua Twitter vào hồi tháng 4, ông cho biết đã đảm bảo được nguồn tài chính (44 tỷ USD) từ tiền túi và hàng loạt nhà đầu tư khác gồm các công ty công nghệ, nhà băng. Một trong số đó là Bank of America.

Tuy nhiên, với sự sụt giảm cổ phiếu công nghệ trong năm nay cùng với việc các nhà đầu tư cảnh giác về tài sản rủi ro, các khoản nợ trên có thể rất khó để bán cho các nhà đầu tư, nghĩa là các ngân hàng có thể phải mặc kẹt với nó.

Vào thứ 4, WSJ nói rằng các ngân hàng đầu tư có thể phải giữ khoản nợ này cho tới năm sau trước khi bán được. Công ty phân tích nợ 9fin dự kiến các ngân hàng có thể đối mặt với khoản lỗ 500 triệu USD nếu họ bán khoản nợ này trong thời điểm hiện tại.

Trong bài phỏng vấn với tờ CNBC vào ngày thứ 6, CEO Bank of America là Brian Moynihan dường như không hề lo lắng về giả định đó.

Khi được hỏi liệu có mất ngủ vì thỏa thuận kể trên hay không, ông Brian nói: Tôi đã đạt tầm chuyên gia về giải quyết khách hàng và tôi không hề mất ngủ. Tôi mất ngủ vì nhiều thứ khác chứ không phải vì khoản vay của Elon Musk”.

ceo2.jpg
CEO Bank of America. 

Hiện vẫn chưa có xác nhận chính thức nào rằng thỏa thuận đã hoàn tất nhưng Musk đã ám chỉ rằng đã hoàn tất trong một dòng tweet nói: “Con chim đã được tự do” – đề cập đến biểu tượng con chim của Twitter. Nhiều người cho rằng mong muốn của vị tỷ phú là gỡ bỏ một số giới hạn về nội dung có thể được đăng trên nền tảng này.

Thậm chí, nguồn tin còn cho biết Musk đã sa thải CEO Parag Agrawal và CFO Ned Segal của Twitter sau khi thỏa thuận hoàn tất. Ông cáo buộc họ đã đánh lừa mình và các nhà đầu tư Twitter về số lượng tài khoản giả mạo trên nền tảng. Đồng thời, Musk nói rõ ràng hơn một chút về kế hoạch đầy tham vọng mà ông vạch ra khi tiếp quản Twitter.

Trước khi đi đến kết thúc thỏa thuận như bây giờ, Musk luôn cho biết ông muốn ngăn Twitter trở thành nơi chứa đựng sự thù ghét và chia rẽ. Một mục tiêu khác của Musk là làm cho các thuật toán trở nên minh bạch hơn.

Tuy nhiên, đến nay, Musk vẫn chưa đưa ra thông tin chi tiết về việc ông sẽ làm thế nào để đạt được những mục tiêu trên và ai sẽ là người điều hành công ty. Ngoài ra, tỷ phú giàu nhất hành tinh nói rằng ông có kế hoạch cắt giảm việc làm (nhưng không phải 75% nhân sự Twitter như tin đồn) – điều khiến nhân viên Twitter lo lắng về tương lai.

Trước đó, trong bức thư gửi các nhà quảng cáo trên Twitter ngày 27/10, Musk cho biết ông đã nghe nhiều đồn đoán liên quan đến việc mua lại Twitter của mình.

“Phần lớn những suy đoán đó đều sai. Lý do tôi mua Twitter là nền văn minh trong tương lai cần có một nền tảng số giống như một quảng trường, nơi các niềm tin khác nhau có thể được thảo luận một cách văn minh, không bạo lực”, Musk nhấn mạnh.

“Tôi không mua Twitter để kiếm tiền từ nó mà vì muốn giúp nhân loại – những người mà tôi yêu quý”, tỷ phú 51 tuổi chia sẻ thêm.

Ngày 26/10, Musk đã tới trụ sở chính ở San Francisco của Twitter, thu hút đông đảo sự chú ý của giới truyền thông và công chúng.

Nguồn: CNBC

Bài liên quan

(0) Bình luận
CEO ngân hàng cho Elon Musk vay tiền mua Twitter: Tôi không mất ngủ!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO