CEO Group tham vọng lấn sân bất động sản công nghiệp

Lê Sáng | 07:00 12/06/2023

Công ty cổ phần Tập đoàn CEO vừa cho thấy tham vọng “xí phần miếng bánh” bất động sản công nghiệp khi đặt mục tiêu sẽ làm chủ đầu tư ít nhất một dự án bất động sản khu công nghiệp năm nay.

CEO Group tham vọng lấn sân bất động sản công nghiệp
CEO Group tham vọng lấn sân bất động sản công nghiệp ngay trong năm 2023. Ảnh: Int

Tập đoàn CEO (CEO Group) vừa công bố tài liệu chuẩn bị cho phiên họp thường niên cuối tháng 6. Theo đó, CEO Group cho biết sẽ tiếp tục thúc đẩy để chính thức hoàn thành các thủ tục pháp lý, nhằm trở thành chủ đầu tư của ít nhất một dự án bất động sản công nghiệp trong năm nay.

Trước đó, hồi tháng 8 năm ngoái, Chủ tịch Tập đoàn CEO Đoàn Văn Bình cũng đã từng chia sẻ tại cuộc gặp gỡ nhà đầu tư rằng sẽ nghiên cứu để phát triển bất động sản khu công nghiệp bởi mảng này có tiềm năng phát triển tốt trong trung và dài hạn.

Trong lĩnh vực xây dựng, CEO Group cũng đặt kế hoạch tham gia vào các thị trường ngách như xây dựng nhà ở vừa túi tiền và xây dựng nhà ở tư nhân hộ gia đình trong các khu đô thị của CEO bên cạnh việc trở thành tổng thầu xây dựng, tập trung các dự án của chính doanh nghiệp này.

Ở lĩnh vực bất động sản cốt lõi, năm 2023, CEO Group đặt kế hoạch tập trung triển khai các dự án trọng điểm như Sonasea Vân Đồn Harbor City tại Quảng Ninh, CEOHomes Hana Garden tại Hà Nội, Sonasea Residences tại Phú Quốc. Doanh nghiệp của ông Đoàn Văn Bình dự kiến ra đưa ra thị trường sản phẩm tại dự án ở Quảng Ninh và Phú Quốc.

Theo kế hoạch, CEO Group sẽ đưa khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden tại dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City vào hoạt động từ cuối năm để dần hoàn thiện chuỗi nghỉ dưỡng của tập đoàn.

Quý I/2023, CEO Group đạt doanh thu 367 tỷ đồng, tăng hơn 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, lãi sau thuế của công ty giảm gần 4%, xuống còn 24,6 tỷ đồng. Như vậy, so với kế hoạch doanh thu và lợi nhuận cả năm, đến hết quý I, CEO mới lần lượt thực hiện được 12,2% và 7,8% hai chỉ tiêu này.

Dù thị trường bất động sản khó khăn, doanh nghiệp này vẫn đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu cả năm nay đạt 3.000 tỷ đồng, tăng hơn 14% so với năm 2022. CEO Group cũng dự kiến lợi nhuận sau thuế tăng nhẹ lên 315 tỷ đồng. Cả năm ngoái, doanh nghiệp này lãi 310 tỷ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
CEO Group tham vọng lấn sân bất động sản công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO